Nữ TP.HCM lần thứ 8 vô địch quốc gia, quà an ủi cho chủ nhà Hà Nam

05/10/2019 08:32 GMT+7

Ngày 4.10, giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 diễn ra trận cuối cùng. Đánh bại Phong Phú Hà Nam trong trận quyết định, Hà Nội giành vị trí á quân chung cuộc. Trước đó, ngôi vô địch đã thuộc về các cô gái TP.HCM (1).

Đang kém Hà Nội 2 điểm nên để giành vị trí á quân sau khi bị truất khỏi ngôi vô địch, Phong Phú Hà Nam buộc phải giành chiến thắng. Bên kia chiến tuyến, Hà Nội cũng không hề e ngại nên chơi rất song phẳng dù chỉ cần 1 điểm là hoàn thành mục tiêu. Thế trận cởi mở giúp cho trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với pha ăn miếng trả miếng lẫn nhau.  
Tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn ngay từ đầu trận nhưng một sai sót từ thủ môn Lại Thị Tuyết đã tạo điều kiện cho Thái Thị Thảo ghi bàn duy nhất đem lại chiến thắng cho Hà Nội.

Hà Nội thắng chủ nhà ở trận cuối cùng, giành vị trí á hậu 2019

Thiên Hà

Giành trọn 3 điểm, Hà Nội cán đích vị trí thứ nhì còn Phong Phú Hà Nam phải xuống đứng vị trí thứ tư do kém TKS.VN ở đối đầu trực tiếp dù cùng có 23 điểm như nhau.

Cô trò HLV Kim Chi đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại giải năm nay

Thiên Hà

Trong khi đó, đây đã là lần thứ 8 bóng đá nữ TP.HCM đăng quang. Nếu mùa giải trước, đội nữ TP.HCM để mất ngôi vô địch cùng hình ảnh xấu xí trên sân Thống Nhất thì lần này họ lấy lại hình ảnh bằng một lối chơi giàu sức thuyết phục và vượt trội so với các đối thủ còn lại. Cô trò HLV Kim Chi đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối với lối chơi giàu sức mạnh và kỹ thuật cùng sự đồng đều.
Ngoài ngôi hậu lấy lại sau một năm đánh mất, các cầu thủ nữ TP.HCM còn thu hoạch thêm hai giải cá nhân là cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về tiền đạo Huỳnh Như và thủ môn Kim Thanh, người kế vị Kiều Trinh, đã thi đấu với phong độ cao và nhận giải thủ môn xuất sắc nhất giải. Còn chủ nhà Phong Phú Hà Nam cũng đã vớt vát bằng giải phong cách.

CÁC DANH HIỆU

Vô địch: TP.HCM I – 300 triệu đồng
Hạng nhì: Hà Nội – 200 triệu đồng
Hạng ba: TKS.VN – 100 triệu đồng
Giải phong cách: PP.HN – 20 triệu đồng
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Phạm Hải Yến (Hà Nội) – 17 bàn
Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM I)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Huỳnh Như (TP.HCM I)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.