Nữ Việt Nam đối đầu nhà vô địch thế giới

15/05/2014 16:48 GMT+7

(TNO) 20 giờ 15 phút tối 16.5, đội tuyển nữ Việt Nam (VN) sẽ gặp Nhật Bản - đội bóng đang là đương kim vô địch thế giới, trong khuôn khổ giải bóng đá nữ châu Á 2014.

(TNO) 20 giờ 15 phút tối 16.5, đội tuyển nữ Việt Nam (VN) sẽ gặp Nhật Bản - đội bóng đang là đương kim vô địch thế giới, trong khuôn khổ giải bóng đá nữ châu Á 2014.

>> Phóng viên quốc tế ấn tượng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam
>> Tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm
>> Tuyển nữ Việt Nam: Nhiều nỗi lo trước giờ khai cuộc

 
Các cô gái Việt Nam sẽ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm sau cuộc đối đầu với tuyển nữ Nhật - Ảnh: Khả Hòa

Đây được xem là cuộc chiến không cân sức bởi Nhật Bản vượt trội hơn VN mọi mặt.

Vì thế người hâm mộ bóng đá VN chỉ trông chờ các cô gái VN thi đấu vô tư hết mình, bởi kết quả của trận đấu dường như có thể dự báo trước.

Trong trận hòa 2-2 với Úc, đội tuyển nữ Nhật Bản đã thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của mình.

Dù bị đối phương dẫn trước 2 bàn nhưng các cô gái Nhật Bản không hề nào núng, bình tĩnh tổ chức từng đợt tấn công để ghi bàn san bằng cách biệt.

Xem các cô gái Nhật Bản đá bóng có thể thấy rằng họ không thua sút nhiều so với các cầu thủ nam từ kỹ chiến thuật cho đến thể lực và những cú sút tầm xa như búa bổ.

Những gương mặt nổi bật của Nhật Bản như Miyama Ama, Kawamura, Kawasumi và các đồng đội của mình cũng được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch lần này.

Đối đầu với Nhật Bản, mục tiêu của HLV Trần Vân Phát đưa ra chỉ là hạn chế bàn thua và tránh chấn thương.

Ông Phát cũng cho biết, gặp đối thủ mạnh như Nhật Bản là cơ hội rất quý để cho các cầu thủ VN học hỏi tích lũy kinh nghiệm trận mạc, vì thế ông cũng sẽ tung ra sân đối hình tốt nhất trong cuộc chiến không cân sức này.

Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Trần Vân Phát sẽ để Kim Hồng và Nguyễn Thị Nga nghỉ ở trận đấu này bởi Kim Hồng bị chấn thương nhẹ còn Nguyễn Thị Nga đã lãnh một thẻ vàng trong trận đấu với Jordan.

Ngoài ra ông Phát cũng dự tính để cho các trụ cột của đội tuyển nữ VN như Thanh Hương, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn... chỉ thi đấu trong 45 phút.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.