Núi chặn đứng sông

05/05/2013 03:05 GMT+7

Chuỗi 7 trận liên tiếp không biết thua của đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An đã chính thức khép lại vào chiều qua tại Pleiku, khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bị Hoàng Anh Gia Lai quật ngã 2-1.

Chuỗi 7 trận liên tiếp không biết thua của đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An đã chính thức khép lại vào chiều qua tại Pleiku, khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bị Hoàng Anh Gia Lai quật ngã 2-1.

Sông Lam Nghệ An (SLNA) vẫn đưa ra đội hình tốt nhất với sự trở lại của Công Vinh và nắm ưu thế ở hiệp đầu bằng tính ổn định trong lối chơi cùng sự khéo léo của từng cá nhân. Ngoài bàn thắng dẫn trước của Hector, sức công phá của SLNA luôn mãnh liệt, nhưng các chân sút xứ Nghệ lại quá nắn nót, mặt khác tài nghệ của thủ môn Bassey Akpan đã giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đứng vững. Không biết cách gia tăng tỷ số, SLNA đã phải trả giá cho sự phung phí đó khi để HAGL gỡ hòa từ cú sút phạt trực tiếp rất đẹp của Lê Hoàng Thiên ở phút 76. Đội bóng phố núi đẩy tốc độ dồn dập lên vào cuối hiệp 2, càng lúc các cầu thủ SLNA càng tỏ ra đuối, không theo kịp các pha đua tốc độ và yếu hẳn trong tranh chấp. Đến đúng phút cuối bù giờ 90+4, nỗ lực gây sức ép của HAGL đã được đền đáp xứng đáng, hậu vệ Khuất Hữu Long chọn đúng điểm rơi bật cao đánh đầu chính xác từ quả phạt góc, ấn định chiến thắng 2-1 cho thầy trò HLV Choi Yoon Gyum.

 Núi chặn đứng sông
Hoàng Anh Gia Lai trong niềm vui chiến thắng - Ảnh: Bạch Dương

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng nhìn nhận: “HAGL đã chơi như những cảm tử quân đến tận phút chót khiến SLNA lúng túng. Bên cạnh đó, các chân sút của chúng tôi xử lý chưa thật tốt nên để vuột vài cơ hội đáng tiếc. Trận thua này phần nào gây ảnh hưởng tâm lý không tốt đến các cầu thủ SLNA trong chặng đường còn lại. Nhưng thất bại cũng dạy cho chúng tôi bài học, muốn đoạt chức vô địch cần phải biết chắt chiu từng cơ hội ghi bàn trong mỗi trận đấu và cả mùa giải năm nay”.

Kiên Giang thắng trận đầu tiên

Nếu SLNA thua trận đầu tiên thì chiều qua tại Rạch Giá, Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) cũng có trận thắng đầu tiên khi quật ngã Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 3-2. Người có công lớn chính là tân binh mà KG mới mượn được của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn Suleiman. Cầu thủ này đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 và ấn định kết quả 3-2. Trước đó, Gilson mở tỷ số cho ĐTLA, nhưng Lương Minh Trung sút phạt 11 m gỡ hòa 1-1 cho KG sau khi Thanh Giang để chạm tay. Rồi Việt Thắng nâng lên 2-1, nhưng niềm vui của ĐTLA ngắn chẳng tày gang khi để KG lội ngược dòng. Thắng trận này, KG vươn lên 5 điểm, bỏ xa đội cuối bảng Becamex Bình Dương mới có 1 điểm.

Như Thành có vấn đề ?

Đồng Nai (ĐN) đã chơi một trận đầy quyết tâm để chia điểm trước Vicem Hải Phòng (HP) 2-2 sau khi bị dẫn 2-0. Lê Văn Tân và Hữu Phát (cựu cầu thủ ĐN) ghi bàn dẫn trước cho HP. Nhưng cả 2 bàn gỡ của ĐN đều có lỗi của hàng thủ HP, mà nhất là trung vệ Vũ Như Thành. Nếu bàn 1-2 do Victor ghi từ pha đột phá như chỗ không người thì bàn gỡ 2-2 của ĐN có công rất lớn của chính Như Thành. Cựu trung vệ tuyển VN chạy trước tiền đạo ĐN hơn 3 m, nhưng anh chậm lại rồi chuồi trái phép từ sau trong vòng 16 m 50 khiến HP lãnh quả phạt 11 m. Tình huống này khiến nhiều người nghi ngờ Như Thành “bệnh cũ tái phát”. Nhờ vậy, Henry là người lập công từ chấm 11 m san bằng cách biệt 2-2 cho ĐN.

Sân Thống Nhất tăng cường an ninh

Trước trận Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) gặp Thanh Hóa (TH) lúc 18 giờ chiều nay (HTV thể thao trực tiếp), BTC sân Thống Nhất (TP.HCM) lên phương án tăng cường an ninh để đề phòng sự cố. Còn nhớ năm rồi ở những phút cuối trận gặp nhau của 2 đội này cũng trên sân Thống Nhất, pha va chạm giữa Huỳnh Kesley và Sunday đã biến thành mồi lửa. Vài cầu thủ TH có thái độ phi thể thao và còn khiêu khích người xem khiến trận đấu gián đoạn 4 phút. Sau trận, một số khán giả đã phản ứng dữ dội đội TH, tấn công bao vây xe chở đội bóng... Do vậy, để đảm bảo an ninh và an toàn cho trận đấu, lực lượng cảnh sát và bảo vệ trên sân chiều nay sẽ đông hơn. Dự đoán: XTSG thắng 2-1.

2 trận còn lại: Becamex Bình Dương - Hà Nội T&T (dự đoán: hòa 1-1, 17 giờ, VTV6 trực tiếp) và Vissai Ninh Bình - SHB Đà Nẵng (dự đoán: 1-2, 16 giờ, VTC3 trực tiếp).

T.K

 M.Vỹ - D.Thu - Q.H

>> HLV Hữu Thắng được minh oan
>> Huỳnh Đức, Hữu Thắng sẵn sàng nhận đội tuyển
>> Huỳnh Đức sẽ vượt qua Hữu Thắng? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.