Olympic Việt Nam - Olympic Malaysia 2-1: Đòi được món nợ SEA Games 25

28/09/2010 20:16 GMT+7

* Olympic Iran - Olympic Singapore 1-1 (TNO) Nhập cuộc với khí thế hừng hực, cộng thêm "sức nóng" từ khán đài sân Thống Nhất đã giúp các học trò HLV Phan Thanh Hùng “quần” Olympic Malaysia hụt hơi trong trận cầu mở màn Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TP.HCM vào tối nay (28.9). >> "Các cầu thủ trẻ đã sớm có tư tưởng trình diễn"

Anh Đức lập cú đúp giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

* Olympic Iran - Olympic Singapore 1-1

(TNO) Nhập cuộc với khí thế hừng hực, cộng thêm "sức nóng" từ khán đài sân Thống Nhất đã giúp các học trò HLV Phan Thanh Hùng “quần” Olympic Malaysia hụt hơi trong trận cầu mở màn Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TP.HCM vào tối nay (28.9).

>> "Các cầu thủ trẻ đã sớm có tư tưởng trình diễn"

Nổi bật nhân tố mới

Dù những cầu thủ của cả hai đội từng dự trận chung kết SEA Games 25 cách đây gần một năm đã không còn nhiều trên sân nhưng món nợ ấy vẫn cứ đeo bám các cầu thủ VN. Chính vì vậy mà trong lần tái ngộ tối nay, một chiến thắng của Olympic Việt Nam là điều cần thiết để trả món nợ ở SEA Games 25.

Dàn tân binh trẻ như Văn Hiếu, Văn Thắng, Ngọc Điểu được HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng cho nhập trận ngay từ đầu và đã "chiến đấu" một cách quyết tâm nhất.

Bộ ba này đã không làm ông thầy mình thất vọng. Cầm trịch khá tốt khu trung tuyến, Văn Thắng nổi lên với vai trò công thủ toàn diện, chơi lăn xả và góp công lớn trong chiến thắng của Olympic Việt Nam, trong đó có pha chuyền bóng để Anh Đức ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Dường như lối chơi nhỏ, bật chạm đã trở thành chủ đạo trong lối chơi của bóng đá VN: từ tuyển đến đội trẻ. Những pha bật chạm, rồi đưa bóng xộc thẳng vào trung lộ của Olympic Việt Nam luôn tạo tính đột biến cao. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hai bàn thắng của Olympic Việt Nam trong hiệp một.

Với sự khéo léo của Đức Thiện (cánh trái) và sự cần mẫn của Thanh Trung (cánh phải), sức mạnh tấn công của Olympic Việt Nam được nhân lên đáng kể.

Chính cầu thủ xuất sắc của VCK U.21 Báo Thanh Niên 2008 Đức Thiện là người châm ngòi nổ đầu tiên trong bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 18. Từ cánh trái, Thiện xông thẳng vào giữa rồi tỉa bóng để Thanh Trung dứt điểm bật tay thủ thành Allawee, Anh Đức nhanh như cắt có mặt đá bồi vào lưới trống.


Văn Thắng (đỏ) nhân tố mới để lại dấu ấn trong màu áo Olympic Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

 

Quá già dặn trong màu áo đội trẻ, nên thật dễ hiểu khi Anh Đức là chủ nhân của cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà. Tám phút sau bàn mở tỷ số, cũng từ một tình huống tương tự sau khi bóng bật người một hậu vệ áo xanh, Anh Đức lướt xuống nhân đôi cách biệt.

Lẽ ra, tiền đạo của Bình Dương này đã có thể lập một hattrick nếu như trọng tài công nhận bàn thắng của anh ở phút 32. Đó cũng là một tình huống Anh Đức có mặt đúng chỗ đá bồi.

Hàng thủ bộc lộ điểm yếu

Olympic Việt Nam chơi tốt, tròn vai và nổi bật, nhưng điều đó chỉ diễn ra từ hàng tiền vệ trở lên. Dường như có một điểm tương đồng giữa đội tuyển quốc gia và các cầu thủ Olympic khi hàng thủ của cả hai đang bộc lộ ra nhiều vấn đề.

Những pha bóng bổng, cầu âu của Olympic Malaysia không đáng sợ nhưng Đình Đồng, rồi cả Long Giang hay chính thủ môn đầy kinh nghiệm như Tấn Trường cũng liên tục mắc lỗi. Chưa kể, hàng thủ đội bóng áo đỏ còn có những pha vào bóng trên mức cần thiết, dễ gây ức chế cho bản thân.


Anh Đức (đỏ) nổi bật với cú đúp vào lưới Olympic Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

Trong một thế trận vượt trội về mọi mặt, thậm chí có phần trên cơ so với đối thủ còn "hơi non" này nhưng khung thành của thủ môn Tấn Trường vẫn phải rung lên vào cuối hiệp một.

Pha xử lý bóng bất cẩn của chính Tấn Trường đã nhen nhóm lại hi vọng cho Olympic Malaysia khi Idlan thoải mái đệm lòng đưa bóng vào lưới trống. Chưa kể trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, hàng thủ Olympic Việt Nam lại liên tiếp lúng túng, tạo điều kiện để đối thủ gây sức ép.

Những sự thay đổi người liên tiếp của HLV Phan Thanh Hùng trong hiệp đấu này dường như chỉ mang tính thử nghiệm, chưa phải nhằm vá lại những lỗ hổng nói trên.

Hết Danh Ngọc, Thanh Hưng, Hoàng Quãng, hay cả "thương binh" lâu ngày như Mai Tiến Thành cũng đã vào sân. Tuy nhiên, sự hòa nhập là không cao, chưa kể thể lực của toàn đội suy giảm khiến cho trận đấu bớt phần hấp dẫn.

Thắng trận 2-1, Olympic Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu giải với 3 điểm. Olympic Singapore và Olympic Iran tạm xếp sau với cùng 1 điểm.  

Đội hình Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường; hậu vệ: Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng (Hoàng Quãng), Quốc Long; tiền vệ: Văn Hiếu, Ngọc Điểu (Thanh Hưng), Văn Thắng (Thái Dương), Đức Thiện (Danh Ngọc), Thanh Trung (Tiến Thành); tiền đạo: Anh Đức

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.