Ông Cấn Văn Nghĩa từ chức: Chỉ là chuyện thôi “ngồi nhầm ghế”!

26/06/2019 13:17 GMT+7

Đúng vào lúc công luận đang rất chú tâm vào chuyện thương thảo hợp đồng mới giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo thì ông Cấn Văn Nghĩa – Phó chủ tịch phụ trách mảng tài chính, tài trợ của VFF từ chức. Một vị trí cực kỳ quan trọng “đứt gánh giữa đường”, nên đích thân chủ tịch VFF, ông Lê Khánh Hải đã phải lập tức lên tiếng trấn an dư luận.

Thực ra, với những người hiểu rõ sự tình thì sẽ chẳng lấy làm lo cho “khả năng kiếm tiền” của VFF sau chuyện ông Nghĩa rời ghế, thậm chí ngược lại. Lý do trước tiên là bởi: chuyện lùm xùm trong việc cho thuê đất tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia vốn đã dấy lên từ vài năm qua chứ không phải mới đây. Rồi đến khi công luận lên tiếng, thậm chí cả thanh tra Chính phủ vào cuộc thì chuyện đã không còn là “mối ngờ” gì nữa mà hai năm rõ mười là có xảy ra bê bối về quản lý đất đai tại khu liên hợp. Một người trong hoàn cảnh ấy đương nhiên không thể tiếp tục giữ “ghế” lãnh đạo ở VFF, tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp về thể thao được quan tâm nhiều nhất.
[VIDEO] ÔNG CẤN VĂN NGHĨA ĐÃ NÓI GÌ TRONG NGÀY ĐẮC CỬ PHÓ CHỦ TỊCH VFF

tin liên quan

VFF và HLV Park Hàng-seo đang “thăm dò” nhau?
Cả Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và HLV Park Hang-seo đều không quá vội vàng trong việc tái đàm phán hợp đồng bởi theo người trong cuộc, thời gian vẫn còn dài nên các bên sẽ tiến từng bước chậm mà chắc.
Bây giờ xin được trở lại với chuyện ông Nghĩa trước đó trở thành chủ nhân của chiếc “ghế” Phó chủ tịch VFF, thời điểm tháng 12. 2018, khi ấy công luận đã lên tiếng rất nhiều xung quanh chuyện ở “khu Mỹ Đình”. Nhưng ông Nghĩa – một cán bộ nhà nước đơn thuần đã nghỉ hưu - vẫn đắc cử, trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người, bao gồm cả những doanh nhân đang hừng hực khí thế muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Ngỡ ngàng chứ, vì không chỉ hoàn toàn không chút tiếng tăm trong khả năng “tìm tiền”, lại đang là tâm điểm của bê bối, ông Nghĩa còn chẳng hề đưa ra được ý tưởng nào đáng chú ý trong việc tận dụng các nguồn lực xã hội cho bóng đá Việt Nam (thể hiện qua những gì ông trả lời báo chí ngay sau khi đắc cử).
Nói một cách hình tượng, là ông Nghĩa, ngay từ đầu đã bị xem như “ngồi nhầm ghế”, hay được... “đặt nhầm chỗ”. Và cũng ngay từ lúc ấy, nhiều người đã kháo nhau về việc “liệu ổng có thể trụ được bao lâu”. Giờ thì đã có câu trả lời! Ông Nghĩa xin rút lui sau hơn 6 tháng tại vị.
Trên con đường đi tới tương lai của bóng đá Việt Nam, sẽ cần đến thầy Park. Mà muốn thế VFF phải có những động thái tích cực để giữ chân ông Minh Tú
Vậy nên, một khi chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách mảng tài chính – tài trợ của VFF được trả lại (và chắc chắn sẽ có “chủ nhân” mới, phù hợp hơn), thì đấy nên xem là một tin mừng cho tổ chức này.
Mừng chứ, vì thường trực của Liên đoàn sẽ vì thế mà trở nên “đồng bộ” hơn. Uy tín của cả tập thể cũng không sứt mẻ liên đới bởi những lùm xùm của một cá nhân. Và đương nhiên, như ông Lê Khánh Hải – Chủ tịch VFF – đã trả lời: Không ảnh hưởng gì tới việc tìm kiếm các nguồn tài chính cho các hoạt động của VFF (trong đó có việc trả lương cho HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý).
Những thành công gần đây giúp bóng đá Việt Nam (đặc biệt là các đội tuyển) tự nâng cao giá trị của mình, có sức hút hơn hẳn với các đối tác. Đấy cũng là vấn đề mấu chốt để lãnh đạo VFF hoàn toàn tự tin vào việc sẽ có “nguồn” cho việc giữ chân “thầy Park”, bằng “nội lực” của chính mình thay vì để bầu Đức trả lương như 2 năm qua!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.