Ông Hùng ra mắt thành công

19/07/2010 08:17 GMT+7

Bị dẫn trước và có những thời điểm gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng B.Bình Dương cũng có được trận thắng 2-1 đầy kịch tính. HLV Dương Ngọc Hùng, người vừa có mặt ở Bình Dương chỉ một ngày trước khi trận đấu diễn ra, đã có màn ra mắt đội bóng mới thành công.

Các cầu thủ Bình Dương lội ngược dòng thành công - Ảnh: Khả Hòa

Bị dẫn trước và có những thời điểm gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng B.Bình Dương cũng có được trận thắng 2-1 đầy kịch tính. HLV Dương Ngọc Hùng, người vừa có mặt ở Bình Dương chỉ một ngày trước khi trận đấu diễn ra, đã có màn ra mắt đội bóng mới thành công.

Ông Hùng không thành công khi bố trí đội hình và chiến thuật ra sân, nhưng cuối cùng cũng đã có kết quả suôn sẻ. Chính ông cũng khẳng định điều đó: “B.Bình Dương đã thi đấu không tốt trong hiệp 1. Sự thiếu cân đối ở 3 tuyến đã khiến các đợt tấn công thiếu đi sự mạch lạc. Nhưng bàn thua sớm và 15 phút nghỉ giữa hiệp đã làm chúng tôi thức tỉnh. Đầu hiệp 2, B.Bình Dương đã chơi với 4 tiền đạo và 2 tiền vệ phòng ngự. Sự quyết tâm của toàn đội và những pha dứt điểm xuất sắc đã giúp B.Bình Dương lấy trọn 3 điểm. Đây là khởi đầu rất thành công cho chúng tôi trong chuỗi 8 trận trọng điểm này. Tuy vậy, tôi vẫn cần thêm thời gian để có thể cải thiện những vấn đề của đội bóng. Sự liên lạc giữa các cầu thủ cần phải tốt hơn, các cầu thủ cần phải trao đổi với nhau thường xuyên và đầy đủ hơn khi thi đấu. Sau 2 năm trở lại, quả thật tôi cảm thấy V-League đã thay đổi rất nhiều. Nhịp độ trận đấu đã diễn ra nhanh và quyết liệt hơn”.

Trong khi đó, với SLNA, đây là một trận thua để lại nhiều tiếc nuối. Phát biểu sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết SLNA quả thật sẽ phải đối diện với giai đoạn đầy khó khăn sắp tới: “Chúng tôi chỉ còn cách chơi những trận tiếp theo như mỗi trận chung kết. Ở trận này, SLNA có thể giành được một kết quả tốt hơn. Cơ hội đã được tạo ra rất nhiều nhưng thật tiếc là chúng tôi lại không thể tận dụng được”.

B.Bình Dương khởi đầu trận đấu với khá nhiều sự xáo trộn trong đội hình. Abbey đá cặp trung vệ với Chí Công thay cho Osita. Trong khi đó, Minh Trung được vào sân từ đầu để chạy cánh trái và nhiều thời điểm đá hộ công. Lee Nguyễn đôi khi lại lùi về quá sâu như một tiền vệ phòng ngự. Việc thiếu đi những tiền vệ có khả năng thu hồi bóng tốt khiến đội chủ nhà nhiều thời điểm bị mất tuyến giữa. Cặp trung vệ Chí Công và Abbey phối hợp không tốt. Bằng những pha phối hợp trung lộ, xẻ vào khoảng trống giữa bộ đôi trung vệ đối phương, SLNA nhiều lần gây nguy  hiểm cho B.Bình Dương. Bàn thắng sớm đến với đội khách ở phút 17, khi Chí Công có pha đánh đầu phá bóng bị lỗi, tiền đạo Ngọc Anh đoạt bóng đối mặt buộc thủ môn Minh Quang phải cản phá trái phép và Vidovic sút phạt đền thành công. Sớm dẫn trước, SLNA chuyển sang chơi phòng ngự và nhiều lần phản công rất nguy hiểm. Trong khi đó, đội chủ nhà có một số điều chỉnh sau hiệp một. Dù không tạo ra những thay đổi lớn về thế trận nhưng B.Bình Dương đã đạt được mục đích có bàn thắng, nhờ những pha phối hợp và dứt điểm xuất thần. Phút 65, Minh Chuyên có bóng ở góc hẹp sút căng hạ thủ môn Brasnic cân bằng tỷ số 1-1. Đến phút 89, Kesley có pha phối hợp với Philani để tiền đạo này sút căng ấn định tỷ số 2-1 cho B.Bình Dương.

Anh Ttuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.