Ông Lê Thụy Hải: 'Tôi tin mình làm tốt vai trò giám đốc kỹ thuật tuyển Việt Nam'

22/10/2015 13:49 GMT+7

(TNO) HLV Lê Thụy Hải cho rằng, nếu được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chọn, ông tự tin sẽ làm tốt vai trò giám đốc kỹ thuật của tuyển Việt Nam .

(TNO) HLV Lê Thụy Hải cho rằng, nếu được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chọn, ông tự tin sẽ làm tốt vai trò giám đốc kỹ thuật củatuyển Việt Nam.

Ông Lê Thụy Hải: 'Tất cả các đội tuyển quốc gia trên thế giới đều cần giám đốc kỹ thuật, vậy tại sao mình không có?' - Ảnh: Khả Hòa
Ông Hải khẳng định, thiếu sót lớn của tuyển Việt Nam từ trước đến giờ là không có một giám đốc kỹ thuật và nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết bây giờ phải có vị trí này.
Người từng là giám đốc kỹ thuật của CLB B.Bình Dương bày tỏ thẳng thắn với Thanh Niên Online khi được hỏi về vị trí khiếm khuyết này bấy lâu nay trong đội tuyển quốc gia: “Tất cả các đội tuyển quốc gia trên thế giới đều cần giám đốc kỹ thuật, vậy tại sao mình không có? Mỗi khi mình đi thi đấu ở đâu thì mình đưa ông trưởng đoàn, ông ấy đi theo cho có lệ mà không biết gì bóng đá. Ông ấy không có quyền, nếu ông ấy có quyền phản biện HLV, mà phản biện HLV đó là người nước ngoài chả hạn, chẳng may trận ấy thua, thì lại đổ tội cho trưởng đoàn. Vậy còn ai muốn làm nữa?”.
“Nếu ông được làm giám đốc kỹ thuật tuyển quốc gia, có tự tin làm tốt không?”, chúng tôi đặt câu hỏi với ông Lê Thụy Hải. “Phải tự tin chứ, tôi có cái này điểm tốt, cái kia chưa tốt, nhưng đầu tiên phải tự tin ở bản thân mình. Sau rồi, phải tự tin ở kiến thức bóng đá. Mình phải biết mình chứ.
Tôi nghĩ mình làm được. Tất nhiên, mình nghe ý kiến phản biện của anh em đồng nghiệp, lãnh đạo để xem xét công việc, đâu chỉ cần ý kiến cá nhân”, HLV nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn trong làng bóng đá Việt Nam bộc bạch.
Trong cuộc trao đổi với Thanh Niên Online hôm 20.10, ông Hải cho hay, một trong những lý do tuyển Việt Nam thất bại liên tiếp vừa qua, đó là vì người cầm quân Miura thiếu một bộ khung cố định cho tuyển Việt Nam. Nói nguyên văn như người HLV quê Hà Đông là “nay chơi kiểu này, mai chơi kiểu khác, ngày kia lại chơi kiểu khác nữa”.
Ông Hải từng nhiều lần giữ vai trò giám đốc kỹ thuật ở CLB Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa
Trong khi đó, ông Miura như người “toàn quyền” với tuyển quốc gia, những người ở VFF không chỉ đạo, không phản biện lại những “đấu pháp”, cả những lời kết luận của ông Miura khi Việt Nam thua Thái Lan: “Các cầu thủ không làm đúng ý tôi”.
“Trên thế giới, các CLB lớn như Barcelona, Real Madrid người ta cũng cần sự ổn định. Tôi nghĩ mọi thứ đều cần có bộ khung. Nhưng đội tuyển Việt Nam thì không có khung nào cả, U.23 thì càng không”, ông Hải nói.
Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 14.10 thông tin cuộc họp ban chấp hành VFF lần 4, vấn đề mời giám đốc kỹ thuật cho tuyển quốc gia cũng được những lãnh đạo VFF bàn tới.
Trong đó, đáng lưu ý, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh, bóng đá Việt Nam phải bắt kịp xu hướng của bóng đá thế giới, đó là cần giám đốc kỹ thuật, vị trí này đang tìm kiếm, có thể là một giám đốc kỹ thuật người nước ngoài, nhưng phải là người phù hợp với bản sắc bóng đá Việt Nam.
Trên thế giới, giám đốc kỹ thuật đóng vai trò không thể thiếu bên cạnh các HLV. Họ là người đồng hành, người phục vụ, người giám sát công tác huấn luyện, tham mưu cho ban lãnh đạo CLB cũng như chỗ dựa cho VĐV.
Giám đốc kỹ thuật được ví như tổng công trình sư của một đội bóng, đòi hỏi những người có tính cách mạnh mẽ, độc lập, chính kiến, dám bảo vệ chính kiến.
Có thể kể đến tên tuổi ông Matthias Sammer, giám đốc kỹ thuật bóng đá Đức; ông Michel Sablon, Giám đốc kỹ thuật bóng đá Bỉ đã giúp cho đội tuyển 2 quốc gia này phát triển mạnh mẽ thời gian qua.
Tuyển Việt Nam từng có giám đốc kỹ thuật, ông Rainer Wilfeld, người Đức, song ông này đã nghỉ việc năm 2004 sau 4 năm gắn bó với tuyển Việt Nam khi vừa làm thầy giáo giảng dạy cho các HLV Việt cũng như một lúc... đảm nhiệm cả vai trò huấn luyện U.17, U.19, U.20, bóng đá nữ tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.