Ông Mai Đức Chung theo dõi sát sao giải U.21 Quốc gia

25/10/2015 16:08 GMT+7

(TNO) Nếu HLV Trần Công Minh có mặt tại giải U.21 Báo Thanh Niên còn dễ hiểu, thì việc HLV Mai Đức Chung xuất hiện khiến có người tò mò phải chăng đây là tín hiệu cho việc ông sẽ... tái tiếp quản Phòng Đội tuyển của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

(TNO) Nếu HLV Trần Công Minh có mặt tại giải U.21 Báo Thanh Niên còn dễ hiểu, thì việc HLV Mai Đức Chung xuất hiện khiến có người tò mò phải chăng đây là tín hiệu cho việc ông sẽ... tái tiếp quản Phòng Đội tuyển của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Các cầu thủ U.21 Thừa Thiên Huế ăn mừng chiến thắng trước U.21 Gia Lai - Ảnh: Độc Lập

Khi chúng tôi đề cập, ông Chung nói ngay: “Chưa, tôi đã làm gì đâu. Tôi chưa tiếp nhận gì ở đây. Tôi ra đây vẫn trong vai trò Ủy viên Hội đồng HLV Quốc gia thôi.

Công Minh là người của ban huấn luyện đội tuyển, lại ở trong nam nên ra sân để thay Miura xem trực tiếp giò cẳng cầu thủ. VFF có mời cả chú Trần Duy Long nữa nhưng chú Long có việc bận".

Chúng tôi gặp ông Chung lần đầu khi thấy ông đang trò chuyện riêng với tiền đạo Hồ Ngọc Thắng ở một góc trong sân Thống Nhất. Khi đó mặt Thắng buồn hiu pha lẫn hối lỗi vì tấm thẻ đỏ đã lĩnh trong trận thắng Sanatech Khành Hòa.

Ông Chung khi đó chỉ nói vài câu, vỗ vai anh chàng đang bứt rứt, xua anh đi rồi quay qua báo chí cười tươi: "Giải năm nay tốt quá, các cháu đá hay quá!".

Tiền đạo Hồ Ngọc Thắng ăn mừng pha ghi bàn vào lưới Sanatech Khánh Hòa - Ảnh: Độc Lập

Ở lần gặp tiếp theo, ông Chung phấn khởi nói: "Giải năm nay, cá nhân mình thôi nhé, thấy xem được mấy trận vừa qua từ hôm khai mạc đến giờ thấy chất lượng giải năm nay rất là tốt. Tôi rất vui. Năm ngoái còn chênh lệch chứ năm nay rất là đều.

Chất lượng liên quan trình độ, sự chuẩn bị của từng CLB một. Các đội năm nay bỏ thời gian chuẩn bị rất tốt. Chuyên môn năm nay đồng đều lắm. Có những trận đấu rất nổi bật như An Giang và Thừa Thiên Huế rất là hay, chất lượng chuyên môn rất cao, đá rất gay cấn, thắng rất  thuyết phục.

Qua đó, tôi thấy một số gương mặt rất là tốt như số Trần Hoàng Phương (TP.HCM), trung vệ số Trần Trọng Hiếu (An Giang). Anh này rất cao và những quả phạt cố định lên ghi 2 bàn thắng bằng quả đánh đầu rất ấn tượng.

Có 2 cậu tiền đạo của Thừa Thiên Huế cũng rất là hay, Võ Lý (Thừa Thiên Huế) có cảm giác ghi bàn, chọn điểm rơi rất là tốt. Sanatech Khánh Hòa có anh đội trưởng Trần Đình Kha đá chững chạc, kỹ thuật lắm”. 

Trung vệ Trần Trọng Hiếu đã lọt vào mắt xanh HLV Mai Đức Chung? - Ảnh: Khả Hòa

Chắc có lẽ do đang vui quá, ông Chung nói tiếp: “Tất cả các đội năm nay đá hơn hẳn mọi năm. Năm nay rất là tự tin. Tự tin lắm. Sanatech Khánh Hòa đá rất tốt. Họ thua, nhưng người ta có nét mới hơn mọi năm. Hà Nội T&T có những gương mặt từ trên xuống đá như tiền đạo Văn Thành, Minh Hải, Văn Dũng… xuống đá giúp chất lượng giải đấu năm nay rất là tốt”.

Giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt, bao trùm mấy lứa tuổi rất quan trọng không chỉ cho U.23 Việt Nam mà còn những năm sau nữa. Những cầu thủ sinh năm 1993 có thể bổ sung cho U.23 tới đây tại giải vô địch châu Á cũng như SEA Games 2016. Tương tự, những cầu thủ sinh 1997 đổ về sau sẽ có thể bổ sung cho U.19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Không chỉ là những cầu thủ để đôn lên trực tiếp, chúng tôi còn có cơ hội xem những em nào trong độ tuổi U.23 nổi bật để tạo danh sách sơ bộ, để khi cần thiết nắm được lý lịch thông tin các em để chủ động trong các phương án. Nhìn chung, tôi rất mừng”.

HLV Mai Đức Chung đặc biệt ấn tượng với tiền vệ Trần Hoàng Phương của U.21 TP.HCM - Ảnh: Độc Lập

Cũng xách "bộ đồ nghề" là những cuốn sổ kỹ thuật để ghi chép, HLV Trần Công Minh cũng hớn hở: "Qua 3 ngày giải diễn ra, theo cá nhân tôi những trận đấu rất hấp dẫn. Trận đấu nào cũng có bàn thắng hết. Về mặt cá nhân tôi rât là sướng khi các em thể hiện cá nhân rất tốt.

Các cầu thủ trẻ bắt nhịp trận đấu rất là hay. Lý do, theo tôi do các em đã vượt qua những mặt trận ở cấp độ U.17, U.19 nên các em rất tự tin. Lại thêm đây là chỗ để các em thể hiện tiềm năng, vì tương lai nên các em ra sân với tinh thần rất cao.

Mặc dù giải năm nay thiếu những trung tâm bóng đá trẻ nổi tiếng như Hà Nội, VPF, Viettel nhưng mà tôi thấy cầu thủ trẻ tiềm năng rất là nhiều. Nhìn vào danh sách tôi thấy có rất nhiều cầu thủ còn rất là trẻ. Đó là tín hiệu rất đáng mừng cho bóng đá Việt Nam".

Là tín đồ của triết lý ổn định và cẩn trọng, HLV Công Minh xin giữ kín những chàng trai được ông khoanh tên. Tuy nhiên, ông tỏ ra rất lạc quanh: “Tôi là người đề cao triết lý ổn định. 1 trận, 2 trận chưa thấy gì, nhưng phải chờ trận thứ 3 để xem các em ổn định như thế nào.

Được một cái, cầu thủ bây giờ cọ xát nhiều, các em cũng hiểu được ý thức nghề nghiệp. HLV địa phương tay nghề ngày một hay nhờ tiếp cận giáo trình, giáo án mới nên trình độ kỹ thuật của các em mỗi năm đều tiến bộ rất rõ”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.