Ông Ngô Tư Hà, nguyên Phó chủ tịch VFF: VFF và Falko Goetz nên có văn hóa từ chức

01/12/2011 00:23 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên vào hôm qua, ông Ngô Tư Hà, nguyên Phó chủ tịch VFF nói: “VFF đang thực sự bê bối. Bê bối không chỉ vì thảm bại của đội U.23 VN tại SEA Games 26 mà còn vì năng lực quản lý, lãnh đạo của các quan chức VFF.

Trao đổi với Thanh Niên vào hôm qua, ông Ngô Tư Hà, nguyên Phó chủ tịch VFF nói: “VFF đang thực sự bê bối. Bê bối không chỉ vì thảm bại của đội U.23 VN tại SEA Games 26 mà còn vì năng lực quản lý, lãnh đạo của các quan chức VFF.

Với VFF, có hai mảng việc quan trọng là thành tích của đội tuyển VN, đội tuyển U.23 và giải vô địch quốc gia. Nhưng thực tế đã chứng minh, VFF đã không thể quán xuyến, điều hành hai mảng việc này cho tốt như kỳ vọng của người hâm mộ, nếu không muốn nói là đã làm rất tồi tệ. 

Tôi đồng ý với quan điểm cho rằng lứa cầu thủ U.23 vào thời điểm này yếu, nhưng nguyên nhân từ đâu, nếu không chỉ thẳng vào VFF? Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đổ lỗi cho các CLB không có đào tạo trẻ. Đây là lời biện hộ rất khó chấp nhận. Các CLB là thành viên của VFF, VFF hoàn toàn được phép yêu cầu các thành viên không được buông lỏng đào tạo trẻ để chạy theo thành tích nhất thời. Nếu CLB bất tuân, VFF có thể thực hiện phạt chế tài.

Không những hoàn toàn bất lực trước các CLB, bản thân VFF cũng không chủ động phát triển bóng đá trẻ một cách bài bản, khoa học, mà mới chỉ dừng ở một vài kế hoạch gọi là nhằm đối phó với FIFA và AFC. Hậu quả của sự yếu kém về chất lượng cầu thủ, tôi xin khẳng định lần nữa, do lỗi lớn từ VFF. Lỗi lớn từ các nhà hoạch định bóng đá VN, mà ở đây, trách nhiệm cao nhất thuộc về người đứng đầu VFF - vốn không có chuyên môn sâu về bóng đá và nói thực tâm là không có năng lực quản lý một liên đoàn được xã hội trông chờ nhất. Không chỉ chủ tịch mà nhiều lãnh đạo khác của VFF cũng cần xem xét lại chỗ ngồi của mình.

Đã đến lúc trả bóng đá về với bóng đá. Bóng đá VN phải được điều hành bởi những người tâm huyết, giỏi nghề và am hiểu thực sự về chuyên môn. Tôi cảm thấy rất thất vọng về cái gọi là Đại hội thường niên của VFF đúng vào thời gian thi đấu đầu tiên của đội U.23 ở SEA Games 26. Đây là đại hội “chạy”, chỉ để phục vụ lợi ích của một nhóm người. Đại hội thường niên với mục đích đánh giá, tổng kết hoạt động của cả một năm. Nhưng khi chưa có kết quả của U.23 VN, VFF đã vội vã đại hội.

Tôi lại càng thất vọng hơn với những gì mà VFF và HLV Goetz rút kinh nghiệm sau thất bại. HLV ngoại F.Goetz, ông ta cũng nên dũng cảm từ chức hoặc cần phải bị sa thải. Ông đã thất bại trên cương vị HLV đội U.23 VN. Những phát biểu của ông sau thất bại chỉ là những lời bao biện và vô hình trung đã coi thường, xúc phạm người hâm mộ VN, xúc phạm nền bóng đá VN, các chuyên gia bóng đá và xúc phạm cả VFF. Nếu cảm thấy cần thiết thì đại hội lại VFF để mổ xẻ trực diện hơn trách nhiệm của từng người.

Bóng đá VN ngày càng đi xuống. Đi xuống và lắm bê bối. Song văn hóa từ chức không xuất hiện ở VFF! Một số cá nhân vào VFF để thực hiện ý đồ ngoài bóng đá”.

 Nhật Duy
(ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.