Ông Park cất Tấn Trường, Xuân Trường, sử dụng Văn Lâm, Tiến Dũng, Văn Đức gặp Úc

07/09/2021 17:47 GMT+7

11 cầu thủ Việt Nam ra sân đội hình chính thức gặp đội Úc vào 19 giờ ngày 7.9, không có Tấn Trường. Ông Park đã quyết định dùng thủ môn Văn Lâm và Tiến Dũng. Xuân Trường, Văn Toàn vẫn ngồi dự bị.

Đối với HLV Park Hang-seo, trận đấu đầu tiên trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á có ý nghĩa vô cùng quan trọng.
Trong cuộc họp đấu pháp chiều 7.9, ông Park và các cộng sự cùng tuyển Việt Nam đã đi đến thống nhất sử dụng nhân sự sau ở đội hình xuất phát: 
Thủ môn Văn Lâm, 3 trung vệ Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung. Hậu vệ phải vẫn là Trọng Hoàng, hậu vệ trái là Hồng Duy. Hàng tiền vệ gồm Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức. Trung phong Tiến Linh.

Văn Lâm bắt chính

ẢNH: MINH TÚ

So với trận đấu gặp Ả Rập Xê Út, bộ khung của đội tuyển Việt Nam gần như không có nhiều xáo trộn. Trung vệ Tiến Dũng đã được sử dụng vì anh có dấu hiệu hồi phục tốt. Tuy nhiên đây có thể là nước cờ rất mạo hiểm của ông Park. Không phải vì Dũng không đạt chất lượng chuyên môn mà ở trận đấu phải va đập với đối thủ cao to, khỏe thể chất như đội Úc, việc đưa một cầu thủ vừa khỏi chấn thương ra sân ngay từ đầu có thể mang đến sự rủi ro.
Thủ môn Tấn Trường cũng được cất trên băng ghế dự bị và thay bằng người đã bắt chính tất cả các trận của vòng loại World Cup thứ 2 thi đấu năm 2019 (5 trận).
Văn Đức vẫn có tên trong đội hình xuất phát bởi theo như nhận định của bình luận viên Quang Huy: "Văn Đức phù hợp với sơ đồ của thầy Park".
 

Văn Đức ở trận gặp đội Ả Rập Xê Út

ẢNH: AFC

Trước trận, ông Park phát biểu: "Đội Úc đá vòng loại World Cup thứ 2 với 8 trận, ghi 28 bàn, lọt lưới 2 bàn, đó là đội rất mạnh về hàng công. Các cầu thủ Úc đều thi đấu ở châu Âu, có thể nói họ có trình độ và năng lực cao, thể hình của họ cao to nên họ chơi kiểu tạt bóng bằng đầu rất khó chịu.Ngoài thể hình, thể lực, kĩ năng chơi bóng của đội Úc rất đa dạng, chuyền ngắn chuyền dài họ đều làm được. 
Đội Úc được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam là điều đương nhiên. Các bạn hỏi tôi mục tiêu của chúng ta là gì ư? Đội của chúng ta hiện nay xếp hạng thấp nhất bảng B nên tôi nghĩ, gặp đội nào thì tuyển Việt Nam cũng đều gặp khó khăn hết. Tôi sẽ làm thế nào để phát huy hết năng lực của các học trò và giúp đội tuyển Việt Nam chiến đấu thật tốt”, ông Park nói

Quang Hải (giữa) và Trọng Hoàng

ẢNH: AFP

Trong khi đó đối thủ của ông Park - HLV Arnold của đội Úc cũng tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tập trung phòng ngự một cách tốt nhất để vô hiệu hóa các tình huống tấn công của tuyển Việt Nam và giành chiến thắng".
Đội Úc cũng tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó có Awer Mabil (11), Adam (9), Irvine (22) Harry Souttar (19) - trung vệ cao 1 m 98....
Chúng ta cùng chúc thầy Park và các học trò thi đấu thật tự tin trên sân nhà Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.