Ông Park sẽ gọi bao nhiêu nhân tố mới cho tuyển Việt Nam?

Quốc Việt
Quốc Việt
14/07/2020 08:52 GMT+7

V-League 2020 đã đi qua được gần nửa số trận, phát hiện nhiều nhân tố nổi bật, nhưng liệu những cái tên mới mẻ đó có “hợp gu” cách HLV Park Hang-seo xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam hay không là cả một dấu hỏi lớn.

Sự trưởng thành của Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng

Ghi bàn vào lưới Hà Nội ở vòng 9, Phan Văn Long nâng số bàn thắng của mình tại V-League 2020 lên con số 4, cùng Công Phượng dẫn đầu danh sách dội bom của các chân sút nội. Càng ấn tượng khi các bàn thắng của Văn Long rất đa dạng từ các pha phối hợp chứ không như Rimario hay Gustavo dựa nhiều vào những quả 11 m.

Phan Văn Long đều đặn ghi bàn, được HLV Huỳnh Đức tiến cử lên tuyển Việt Nam

Nhiều người vẫn còn nhớ pha chích má ngoài tinh tế vào lưới Myanmar tại giải U.19 Đông Nam Á 2014, khi Văn Long đá chính bên cạnh Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh...

Xuân Trường và Tuấn Anh hiểu nhau từng bước chạy, HAGL và ông Park cùng vui

Hiện tại Phan Văn Long đã “dày cơm”, thể lực đi lên, chơi đơn giản nhưng quyết đoán và hiệu quả hơn. Cầu thủ cao 1 m 78 đang là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng lối chơi của HLV Lê Huỳnh Đức tại Đà Nẵng. Nếu duy trì được phong độ này, Phan Văn Long xứng đáng được gọi tập trung tuyển Việt Nam bên cạnh “con ruột” ông Park là Phan Văn Đức cũng đang trở lại rực rỡ trong màu áo SLNA.

Phan Văn Long

Trong khi đó, Công Phượng đang buộc HLV Park Hang-seo phải cân nhắc kỹ lưỡng về một suất đá chính tại tuyển Việt Nam với hiệu suất ghi bàn đều đặn. Sẽ không phải bàn nhiều vì Công Phượng chứng minh anh có thể đá tốt cả ở vai trò trung phong cắm, tiền đạo lùi lẫn dạt ra biên. Khả năng gây đột biến của Công Phượng ngày một sắc bén và ổn định nhờ sự trưởng thành sau khi đính hôn. Các bàn thắng của Công Phượng đều đẳng cấp, cực kỳ quan trọng để TP.HCM tiếp tục duy trì áp lực trong cuộc đua tranh ngôi đầu cùng Sài Gòn FC.

Vẫn lo hàng công

Kể từ đầu V-League 2020, HLV Park Hang-seo và ê kíp BHL đã tỏa đi xem hơn 20 trận từ V-League, hạng nhất và Cúp quốc gia... ban tuyển chọn đã khoanh vùng được khoảng 100 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia và U.22 Việt Nam. Ở cấp độ đội tuyển, những cái tên mới đang ghi điểm có Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Lê Sỹ Minh (Nam Định), Dương Thanh Hào (Quảng Ninh), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Nguyễn Thanh Diệp (Thanh Hóa), Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Hồ Tấn Tài, Tô Văn Vũ (Becamex Bình Dương), Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn (Đà Nẵng), Huỳnh Tấn Tài, Cao Văn Triền, Nguyễn Quốc Long (Sài Gòn FC). Dụng Quang Nho (HAGL)... Sẽ có những người được trao cơ hội lần tập trung sắp tới từ 1 - 7.9 tại Hà Nội. Nhưng liệu có bao nhiêu người trụ lại đợt tập trung tiếp theo sẽ là dấu hỏi.

Cao Văn Triền

Khả Hòa

Cũng nhắc thêm, tuyển Việt Nam sẽ tập trung đợt thứ 2 từ 1 - 14.10, đá giao hữu với Kyrgyzstan (8.10) trước khi sang Malaysia làm khách ngày 13.10 trong trận đấu cực kỳ quan trọng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Do vậy, đợt tập trung vào tháng 9 sẽ là cơ hội duy nhất để những nhân tố mới thể hiện sự vượt trội đặc biệt. Vì nếu phong độ ngang nhau HLV Park Hang-seo sẽ phải đặt niềm tin vào những cái tên quen thuộc giàu kinh nghiệm quốc tế hơn.

Vòng loại WC 2022: UAE tăng cường cầu thủ Nam Mỹ, quyết hạ bệ Việt Nam

Trong hoàn cảnh đó, việc HLV Park Hang-seo lấp đầy danh sách sơ bộ 70 theo quy định AFF Cup, nhưng thực tế ông chỉ khoanh vùng cẩn thận một nửa trong số đó mà thôi. Ông Park cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện nhiều cầu thủ mới có tiềm năng và khoanh vùng vào danh sách sơ bộ. Tôi sẽ phải tìm một trung vệ để lấp vào khoảng trống Duy Mạnh, Đình Trọng bị chấn thương. Nhưng tôi đã có những cái tên nhờ quá trình khảo sát từ 2 năm qua. Hàng tiền vệ của Việt Nam đang rất dồi dào những cầu thủ hay. Riêng hàng tiền đạo vẫn đáng lo nhất vì không nhiều CLB Việt Nam dám đặt niềm tin vào chân sút nội như HAGL, Bình Dương, Đà Nẵng… Mặc dù vậy, tôi hài lòng khi đa phần những cái tên quen thuộc đang dần thể hiện phong độ tốt hơn”.

Dụng Quang Nho của HAGL

Khả Hòa

Công Phượng và Tiến Linh đang chơi ngày một hiệu quả trong cả vai trò độc lập tác chiến lẫn tham gia vào lối chơi chung. Sự trưởng thành của cả hai đang khiến HLV Park Hang-seo rất vui vì tạo ra điểm tựa cho hàng công. Nhưng ông Park vẫn mong Hà Đức Chinh thoát khỏi gánh nặng căn bệnh viêm gan B để tìm lại lối chơi năng nổ quen thuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.