Ông Park thấy gì sau 4 vòng V-League?

22/03/2021 08:00 GMT+7

Sau 4 vòng V-League 2021, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã nhìn thấy những gì để chuẩn bị cho danh sách tập trung tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022?

Giữ nguyên hàng thủ

Mới đây, khi chia sẻ với Thanh Niên, ông Park đã không giấu giếm ý tưởng về mặt nhân sự đội tuyển: “Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi”.
Ông Park có cơ sở để không điều chỉnh (hoặc ít điều chỉnh) ở hàng phòng ngự bởi các vị trí đang chơi cho các CLB đều đạt phong độ tương đối ổn định. Bộ khung hàng thủ đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 (thi đấu 5 trận năm 2019) được “kết cấu” bởi bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh đang thi đấu khá hay tại V-League. Trong đó bộ đôi của Viettel giữ vai trò chỉ huy, đặc biệt là Quế Ngọc Hải gây ấn tượng không chỉ bởi bàn thắng vào lưới Bình Dương mà quan trọng hơn là vẫn quán xuyến cực tốt vai trò của một trung vệ bản lĩnh. Tiến Dũng cũng vậy, đơn giản - an toàn - hiệu quả. Còn mảnh ghép trung vệ còn lại (có thể thay Đình Trọng hoặc Duy Mạnh khi cần thiết), ông Park sẽ trao cơ hội cho Bùi Hoàng Việt Anh. Hiện tại ở đội Hà Nội, Việt Anh được bố trí đá cặp với Duy Mạnh. Bộ đôi tương đối hoàn hảo này nếu được “bê” lên tuyển vào tháng 5 tới, thì cũng hứa hẹn tính hiệu quả cao.

Quang Hải tập tễnh xuống sân chúc mừng đồng đội, HLV Park thêm lo lắng

Hết ám ảnh chấn thương

Với Duy Mạnh, anh tạo cảm giác dường như không phải vừa trải qua biến cố lớn của sự nghiệp: Mổ dây chằng đầu gối và nghỉ đúng 1 năm trời. Hà Nội FC trở lại đường ray một cách khá ngoạn mục, nhờ công của cả tập thể, trong đó dấu ấn của Mạnh là cực kỳ rõ rệt. Cảm giác bóng của anh tốt đến mức chính thầy Park cũng phải thốt lên rằng, học trò của ông đã gần như tìm lại được phong độ cao của chính mình.
Bị đau cổ chân nặng đến mức không thể chơi hết hiệp 1 trận Hà Nội FC thua đội Nam Định vòng đầu tiên V-League 2021 và vắng mặt ở vòng 2, Đỗ Hùng Dũng nên… cảm ơn quãng nghỉ dài vừa qua bởi nó giúp anh lấy lại phong độ đỉnh cao. Bằng chứng là pha lập công mở ra chiến thắng 2-0 của Hà Nội FC trước đội Hải Phòng ở vòng 3. “Động cơ” không thể thiếu ở tuyến giữa của đội bóng thủ đô và tuyển Việt Nam ngày càng ổn định. Dũng tỏa sáng một cách âm thầm bởi sự cần mẫn, “tinh quái” và anh là nhân tố quan trọng điều tiết lối chơi, đảm bảo cho Hà Nội FC có được khu vực giữa sân kín kẽ, an toàn.

Hùng Dũng trở lại mạnh mẽ sau chấn thương

Minh Tú

Từng dính chấn thương suốt thời gian dài khiến SLNA lao đao tại đấu trường quốc nội, Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức đang cố gắng chứng minh với thầy Park rằng họ sẵn sàng nếu được ông trao cơ hội. Mạnh là mẫu cầu thủ đa năng rất được ông Park ưa thích khi chơi tốt hầu như tất cả vị trí - trung vệ, hậu vệ biên, tiền vệ biên ở U.23 và tuyển Việt Nam. Ở vòng 4 V-League, không đích thân ghi bàn nhưng chiến thắng của SLNA có dấu ấn kiến tạo của Xuân Mạnh. Còn Văn Đức, với vị trí sở trường trung phong lệch trái, hiện anh là người có nhiều cú sút và đường kiến tạo bậc nhất cho SLNA từ đầu mùa.
Trường hợp của Tuấn Anh (HAGL) cũng vậy. Anh đã trở lại sau chấn thương và chơi trọn 90 phút ở trận hòa Hà Tĩnh vừa qua. Tuấn Anh vẫn cho thấy dáng dấp của một ông chủ giữa sân khi xoay trở khéo léo, chuyền bóng khôn ngoan, xử lý gọn gàng. Có vẻ như anh không còn ám ảnh chấn thương nữa, nên đó sẽ là vũ khí quan trọng của ông Park.

Tuấn Anh can ngăn va chạm giữa Kim Dong-su và Phi Sơn

Minh Tú

Nhân tố mới nào sẽ lên tuyển ?
Hiện ông Park cũng để ý một số cầu thủ trẻ như Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương) hay Mai Xuân Quyết (Nam Định) nhưng cả hai chưa chơi tốt như kỳ vọng. Một tiết lộ khác của BHL đội tuyển nếu không có gì thay đổi sẽ có 1 - 2 gương mặt mới bất ngờ được gọi.

Vẫn còn lo âu

Bên cạnh niềm vui và kỳ vọng vào những cầu thủ đang chơi nổi bật tại V-League, ông Park vẫn chưa hoàn toàn yên tâm với một số gương mặt mà ông đang đưa vào tầm ngắm. Trong cuộc phỏng vấn của Thanh Niên mới đây, không phải ngẫu nhiên mà ông Park chủ động nói ra một cái tên - tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. Ông thắc mắc là tại sao Hùng không được Đà Nẵng đăng ký thi đấu ở vòng 2 (thực tế Hùng bị đau và phải thay ra sớm ở phút 35 trận đầu mùa, phải đến vòng 4 mới được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân ở phút 31). Hùng sở hữu khả năng thoát pressing và giữ nhịp trận đấu tương đối tốt nên có thể anh đang được ông Park tính toán thử nghiệm ở khu vực giữa sân khi tuyển Việt Nam sắp phải thi đấu với mật độ dày tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên, Huy Hùng vẫn cần thêm thời gian để tìm lại sức mạnh sau chấn thương gối từng hành hạ anh khi còn khoác áo CLB Quảng Nam mùa 2020.
Ở hàng công, nếu như HLV Lê Huỳnh Đức lo lắng về cảm giác bóng của Hà Đức Chinh như thế nào thì cũng nên hiểu tâm trạng của ông Park sẽ y như thế. Chinh mới một lần ghi bàn sau 4 trận. Còn Công Phượng dù rất nỗ lực nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào cho riêng mình, trong khi đồng đội ở HAGL là Văn Toàn đã hai lần nổ súng. Ông Park chia sẻ rằng ông sẽ dành sự chú ý thêm cho Anh Đức nếu lão tướng này chơi tốt.
Anh Đức ghi bàn trong ngày ông Park dự khán

Anh Đức ghi bàn cho Long An

Anh Tuấn

Tiền đạo Anh Đức trong màu áo mới Long An đã ghi bàn ở ngày ra quân giải hạng nhất. Đó là bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền trước chủ nhà Phố Hiến, mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà. Không những thế anh đã chơi trọn 90 phút một cách khá sung mãn, di chuyển liên tục, xử lý bóng khá hay và lấy kinh nghiệm làm điểm tựa cho đồng đội. HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài đã phần nào cảm thấy vui khi chân sút 36 tuổi chơi khá ổn.
Kết quả 2 trận còn lại: Bình Phước - Quảng Nam 0-0; Đắk Lắk - Huế 0-0.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.