Ông Park ứng biến để đảm bảo “đôi cánh” của U.23 Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
30/12/2019 09:32 GMT+7

Ngoài vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu, HLV Park Hang-seo còn phải đau đầu tìm người thay chỗ hậu vệ phải cho trận ra quân VCK U.23 châu Á 2020 do Tấn Tài sẽ vắng mặt vì treo giò.

Trọng Hùng được thử nghiệm

Trong tính toán của mình, HLV Park Hang-seo nhắm Đỗ Thanh Thịnh cho vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, phương án này vẫn phải để ngỏ vì hậu vệ Đà Nẵng đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương rách cơ khép. Ở đợt tập trung sau SEA Games 30, ông Park đã thử tìm các phương án khác. Nhưng sự thiếu hụt kinh nghiệm và hạn chế thể hình đã khiến Nguyễn Hùng Thiện Đức không thể lọt vào mắt xanh HLV và phải nói lời chia tay sau trận gặp Becamex Bình Dương. Đặng Văn Tới và Dụng Quang Nho, 2 cầu thủ giàu tiềm năng cũng rơi vào tình trạng tương tự. Vì thế phương án dự phòng cho vị trí hậu vệ trái Văn Hậu để lại sẽ là Lê Ngọc Bảo.

Những gương mặt tiềm năng đủ sức thay thế Đoàn Văn Hậu ở U.23 Việt Nam?

Từng chơi trung vệ và tiền vệ trụ ở SEA Games, cầu thủ Phố Hiến với sự đa năng và thể hình tốt sẽ bảo đảm được khả năng phòng ngự, nhất là khi Tấn Tài sẽ trấn giữ biên đối diện sau khi Trọng Hoàng không còn. Vấn đề ở chỗ trận ra quân gặp UAE lúc 20 giờ 15 ngày 10.1, Tấn Tài sẽ vắng mặt vì nhận 2 thẻ ở vòng loại U.23 châu Á. Điều này buộc ông Park phải dồn tâm huyết tìm phương án trám cho cả 2 biên cho trận cầu đặc biệt quan trọng này. Những ứng viên có thể kể đến Trương Văn Thái Quý (từng thử nghiệm ở vòng loại) nhưng bất ngờ ở trận gặp Becamex Bình Dương, ông Park đã sắp Trọng Hùng đá biên phải và anh đá khá tốt.
Ông Park ứng biến để đảm bảo “đôi cánh” của U.23 VN

Đình Trọng tập tễnh rời sân Thống Nhất chiều 28.12

Ảnh: cắt từ clip

Việc Trọng Hùng từ tiền đạo cánh trái được kéo về đá vị trí này cũng khá lạ. Nhưng ông Park là vậy, luôn thử nghiệm những cầu thủ có thể chơi đa năng nhằm tìm ra công thức tốt nhất. Trọng Hùng vốn là mẫu cầu thủ cần cù, chịu khó và rất tự tin khi xử lý bóng bằng những pha băng cắt tốc độ. Ông Park nhìn thấy ở cầu thủ Thanh Hóa này tố chất dũng mãnh, khéo léo của một mẫu cầu thủ lên công về thủ nhịp nhàng nên đang bước đầu đặt lòng tin vào anh. Bản thân Trọng Hùng cũng đang phải thích nghi với cách sắp xếp này.
Một trợ lý của ông Park nói: “Hãy nhớ VCK U.23 châu Á 2018, khi Văn Hậu bị chấn thương, ông Park đã đặt Phạm Xuân Mạnh vào vị trí hậu vệ phải, đổi Văn Thanh sang trái. Xuân Mạnh khi đó chưa từng đá hậu vệ phải. Nhưng với sơ đồ của ông Park thì anh chơi “nhập vai” ngon lành mà không hề bộc lộ sơ suất nào. Vì vậy thử nghiệm Trọng Hùng cũng là một cách. Hãy tin ông Park ứng biến rất hay”.

Giữ cho Quang Hải, lo cho Đình Trọng

Trong trận thắng Becamex Bình Dương 1-0, HLV Park Hang-seo sắp Quang Hải đá chính, nhưng chỉ sau khoảng 30 phút, Hải “con” được rút ra. Anh cho biết: “Thầy muốn giữ đôi chân mọi người lành lặn nên không muốn mạo hiểm khi tôi và vài trụ cột dù chấn thương đã khỏi nhưng để cứng cáp hoàn toàn thì cần phải dưỡng thêm”.
Đúng là Quang Hải có thể đá trọn vẹn, nhưng BHL tuyển U.23 VN muốn giữ cho anh vì vai trò người đội trưởng này sẽ rất quan trọng trong điều kiện thiếu vắng Hùng Dũng cầm trịch ở giữa. Hơn thế, đá với các đội Tây Á thì biết đâu chỉ cần một cú sút phạt của Quang Hải cũng có thể thay đổi mọi chuyện. Thế nên bảo vệ đôi chân của Quang Hải cũng là cách để nhắm đến mục tiêu giành vé đi Olympic của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Trong khi đó, tình trạng của trung vệ Đình Trọng lại đang rất đáng lo. Anh đã trở lại và chơi 20 phút cuối trận gặp Bình Dương khá ổn, với một số pha can thiệp đẳng cấp dù vẫn cần cải thiện cảm giác bóng. Thế nhưng không may cho trung vệ xuất sắc này khi anh dính chấn thương ở gối sau một pha va chạm. Đình Trọng đã tỏ ra khá đau và phải nhờ bác sĩ chườm đá. Anh cũng là người tập tễnh rời sân Thống Nhất cuối cùng. Bác sĩ đội tuyển cho biết sẽ phải theo dõi tình trạng của Đình Trọng để giúp anh hoàn toàn hồi phục trước khi lên đường đi Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.