Ông Park và đội tuyển Việt Nam có thể 'ôm hận' vì 'gã nhà giàu' UAE

14/03/2021 07:17 GMT+7

Dù đang nắm lợi thế khi tạm dẫn đầu bảng G nhưng đội tuyển Việt Nam cần phải hết sức cẩn thận, nhất là sự vùng lên từ đội chủ nhà UAE.

Đúng như dự đoán từ trước, UAE với ưu thế “nhà giàu” của mình, họ đã giành được quyền đăng cai các trận đấu còn lại thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thái Lan dù cũng rất mong muốn và cũng đã nộp đơn xin đăng cai nhưng xét về điều kiện sân bãi, di chuyển, nơi ăn chốn ở cho các đội tuyển đương nhiên không thể so sánh với đất nước Tây Á. Đó là chưa kể Liên đoàn bóng đá Thái Lan còn hay kêu ca khó khăn về tài chính nên việc thất thế trong cuộc chạy đua giành quyền tổ chức là đương nhiên.
Như vậy, vào tháng 6, đoàn quân của HLV Park Hang-seo buộc phải hành quân xa đến UAE để hoàn thành mục tiêu giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, điều mà bóng đá Việt Nam chưa từng làm được trong lịch sử. Các chiến binh rồng vàng sẽ đối đầu với đội tuyển Indonesia (7.6), Malaysia (11.6) và cuối cùng là chủ nhà UAE (vào ngày 15.6).
Đầu tiên, có thể thấy việc phải đá tập trung các trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2 cũng được xem là lợi thế của Công Phượng và các đồng đội. Bởi vốn dĩ, trong 3 trận đấu còn lại, đằng nào đội tuyển Việt Nam cũng phải đá 2 trận trên sân khách (trước Malaysia và UAE). Cả Malaysia và UAE đều là những đối thủ khó nhằn, chính vì vậy, cứ bớt được 1 trận làm khách thì càng tốt chứ sao! Ngoài ra, ciệc thi đấu tập trung ở UAE vô tình khiến Malaysia mất trắng lợi thế sân nhà trước đội tuyển Việt Nam.

'Lợi' và 'hại' với đội tuyển Việt Nam khi đá vòng loại World Cup ở UAE

Dù là tình thế bắt buộc, nhưng đội bóng của HLV Tan Cheng-hoe chắc chắn không vui vì điều này, nhất là khi họ đang quyết tâm "rửa hận" khi từng nhận thất bại 0-1 trên sân Mỹ Đình, qua đó hạ bệ đội tuyển Việt Nam để cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối cùng. Hiện tại, Malaysia (9 điểm) đứng nhì, chỉ xếp sau mỗi tuyển Việt Nam (11 điểm) ở bảng G và vẫn còn rất nhiều hi vọng để đi tiếp.
Bên cạnh lợi thế nhỏ trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam phải đối đầu với một thách thức lớn mang tên UAE. Dù chỉ đứng thứ 4 ở bảng G sau 3 đội bóng đến từ Đông Nam Á lần lượt là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan nhưng UAE vẫn còn đến 4 trận trước mắt và tất cả đều là trên sân nhà. Hơn nữa, vì công tác phòng, chống dịch Covid-19 tốt nên mỗi trận đấu của tuyển UAE khả năng cao sẽ được lấp đầy bởi khán giả. Khi 2 đội bóng được xem là ngang cơ nhau thì ai cũng hiểu là yếu tố sân nhà, khán giả sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu như thế nào.
Đội bóng Tây Á đang thể hiện rõ sự quyết tâm để có thể xoay chuyển cục diện ở bảng G. Với tư cách là đội chủ nhà, khát khao chiến thắng trong 4 trận còn lại của đội tuyển UAE sẽ càng cháy bỏng hơn. Sẽ không phải là “ảo tưởng” nếu đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đặt mục tiêu thắng tất cả các trận còn lại để kiếm suất được góp mặt ở vòng loại cuối cùng. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với chủ nhà UAE ở trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2. Đội bóng Tây Á chắc chắn đang hừng hực khí thế phục thù tuyển Việt Nam sau trận đấu chơi thiếu người và phải nhận thất bại cay đắng 0-1 trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam cần hết sức cẩn thận trong 3 trận đấu còn lại

Độc Lập

Bên cạnh đó, thời tiết cũng là ưu thế của UAE. Vào mùa hè, các nước Tây Á sẽ rất nắng nóng và các cầu thủ chủ nhà đã quá quen với điều này. Chính vì vậy, Vị HLV người Hàn Quốc đã đề nghị VFF bố trí cho đội tuyển Việt Nam tập huấn ở một nơi có khí hậu tương tự như UAE để các cầu thủ làm quen dần trước khi bước vào giải đấu.
Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là kiếm được 6 điểm trong 3 trận đấu còn lại. Thậm chí, nếu thắng 1 và hòa 1, đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn có cửa để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù dang nắm lợi thế lớn khi đứng đầu bảng G nhưng các trận đấu tới đây sẽ không hề dễ dàng đối với đội tuyển Việt Nam. Indonesia đã bị loại nhưng họ vừa thay HLV trưởng và sẽ chơi như thể không còn gì để mất. Malaysia là đội bóng có tham vọng thực sự và đã thể hiện tham vọng đó bằng việc tăng cường đội hình với nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. Trong khi đó, UAE cũng được đánh giá cao và hơn nữa là nắm trong tay lợi thế sân nhà. Nếu không cẩn thận, việc đội tuyển Việt Nam bị soán ngôi ở bảng G là hoàn toàn có thể xảy ra và chủ nhà UAE chính là đối thủ đặc biệt nguy hiểm mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải dè chừng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.