Ông Trần Quốc Tuấn tạm thay thế ông Cấn Văn Nghĩa nắm mảng tài chính của VFF

01/07/2019 09:18 GMT+7

Từ nay đến đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào cuối năm 2019, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, sẽ kiêm luôn cả lĩnh vực tài chính, vận động tài trợ thay ông Cấn Văn Nghĩa vừa từ chức.

Theo kế hoạch, ngày 3.7, ban chấp hành (VFF) sẽ họp tại Hà Nội và một phần nội dung quan trọng là ra nghị quyết về đơn xin từ chức của nguyên Phó chủ tịch phụ trách tài chính, vận động tài trợ Cấn Văn Nghĩa. Do quy định của điều lệ hoạt động VFF, BCH sẽ chưa thể bầu ra người mới mà phải đợi đến đại hội thường niên dự kiến vào đầu tháng 12.2019.
Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch VFF, cho biết công việc liên quan đến tài chính vẫn được vận hành tốt và sẽ tiếp tục giữ được sự ổn định với vai trò của Ban Vận động tài trợ do ông Lê Văn Thành đứng đầu cũng như Ban Tổng thư ký do ông Lê Hoài Anh chịu trách nhiệm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực VFF. Ông Hải khẳng định, VFF sẽ không quá vội vã dễ dẫn đến cẩu thả trong quá trình lựa tìm một nhân vật xứng đáng ngồi vào ghế nóng. “Tạm thời, VFF sẽ giao ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực, phụ trách chuyên môn VFF, nắm luôn mảng việc này. Ông Tuấn cũng là người thạo việc nên không có gì đáng lo lắng. Sau đó VFF sẽ tính tiếp”, ông Hải nói.
VFF sẽ tăng cường thêm nhân lực cho HLV Park Hang-seo

tin liên quan

VFF vẫn chủ động mọi kế hoạch khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức
“Công việc tại Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) không có gì đảo lộn hay biến động sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức. Tính chủ động trong mọi kế hoạch vẫn tiếp tục được đảm bảo và chắc chắn VFF sẽ sớm tìm ra người thay thế xứng đáng”, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải một lần nữa nhấn mạnh.
Sự cẩn trọng của người đứng đầu VFF có lẽ bắt nguồn từ bài học đắt giá tại Đại hội nhiệm kỳ khóa 8 vào cuối năm ngoái. Trong lịch sử tồn tại của VFF qua các thời kỳ chưa bao giờ một phó chủ tịch lại xin rút lui chỉ sau 6 tháng tại vị. Lãnh đạo VFF cho rằng, nếu làm công tác nhân sự kỹ và chặt thì sẽ không tái diễn sự cố như vừa rồi.
Ông Phạm Thanh Hùng, Ủy viên BCH VFF, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, nói: “Tại cuộc họp BCH vào ngày 3.7, dù chưa bầu nhưng tôi cũng sẽ xin phát biểu để nêu quan điểm rõ ràng của mình về việc tìm phó chủ tịch tài chính. Đó phải là người có tầm, có tâm, có tài, có đức và phải có tiền. Lần này, VFF sẽ phải làm quyết liệt vấn đề này”.
Phát biểu này không sai vì vị trí phó chủ tịch VFF lâu nay vốn do các doanh nhân có tiềm lực tài chính mạnh đảm nhiệm và khi cần, họ có thể là một sự đảm bảo để VFF không bị động về mặt tiền bạc. Tuy nhiên, việc VFF bầu ông Cấn Văn Nghĩa như hồi đầu nhiệm kỳ chính là sai lầm của rất nhiều đại biểu dự đại hội cũng như các ủy viên BCH.
Ở khía cạnh khác xét cho cùng ý kiến của ông Hùng vẫn là cách kiếm tiền bị động. Bởi đã có người ví von rằng việc các doanh nhân lớn mang tiền từ đơn vị mình cho VFF giống như một hình thức “mua ghế”. Cần thì họ bỏ tiền ra để khẳng định mình đủ sức về tài chính nhưng cốt lõi của vấn đề là “tiền đẻ ra tiền” thì VFF vẫn thiếu người biết cách kiếm tiền.
Thành công của bóng đá VN trong 2 năm qua đã nâng tầm giá trị thương hiệu của các đội tuyển và VFF ít nhiều cũng đã huy động được vài nguồn tài chính. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn có những mối quan hệ tốt đã góp phần mang về nguồn thu đáng kể. Nhưng từ nay đến cuối năm không thể dồn hết trách nhiệm kiếm tiền cho người quản lý mạnh về chuyên môn này mà Thường trực VFF cần nhanh chóng tìm một phó chủ tịch tài chính tạm thời có đủ khả năng khuếch trương các giá trị trên để tăng nguồn thu vững mạnh cho VFF, không chỉ đủ sức trả lương cho HLV Park mà còn đẩy mạnh nhiều hoạt động khác để nâng tầm bóng đá VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.