Phải chăng đội bóng phố Núi không biết dùng người?

05/03/2019 20:52 GMT+7

Đã 15 năm kể từ lần gần nhất đội bóng phố Núi đăng quang ngôi vô địch V-League (năm 2004). Kể từ đó đến nay, HA.GL không một lần vươn tới đỉnh cao cho dù họ luôn không thiếu tài năng (cả nội binh lẫn ngoại binh). Mà nguyên nhân sâu xa dường như là bởi đội bóng phố Núi không biết dùng người.

Thực vậy! Dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2019 sau 2 vòng đấu đầu tiên là TP.HCM - đội bóng đang được đặt dưới sự dẫn dắt của 1 “người cũ” của HA.GL - HLV Chung Hae-seong. Không thành công trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của HA.GL trong giai đoạn 2017-2018 nhưng khi chuyển đến làm thuyền trưởng TP.HCM, ông thầy người Hàn Quốc này đang bước đầu gặt hái được thành công với thành tích toàn thắng 2 trận đầu mùa, trong đó có chiến tích buộc HA.GL phải “ôm hận” ngay trên “thánh địa” Pleiku ở vòng đấu thứ 2.

Trong chiến thắng 2-1 của TP.HCM trước HA.GL mởi đây, HLV Chung Hae-seong đã tung vào sân cả Vũ Anh Tuấn, trung vệ Tăng Tiến, Lê Hoàng Thiên - những đứa con phố Núi từng bị “ruồng rẫy” trong những năm qua. Tất cả đều đã chơi khá thành công, trong đó đáng chú ý nhất là cái tên Lê Hoàng Thiên. Mùa giải trước, Hoàng Thiên chơi cho Sài Gòn ghi được 6 bàn (trong đó có 1 bàn vào lưới HA.GL) và là chân sút số 2 của đội bóng Sài thành chỉ sau Da Sylva (12 bàn). Mùa này Hoàng Thiên chuyển tới TP.HCM và lập công ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để mang về chiến thắng 1-0 cho đội bóng mới ở trận mở màn trước Hải Phòng.

Thắng đội bóng cũ, ông Chung Hae-seong luôn tri ân bầu Đức Minh Trần
Cũng ở vòng đấu thứ 2 vừa qua, người ta được chứng kiến sự tỏa sáng của một “người cũ” nữa của HA.GL là tiền vệ Đông Triều trong màu áo mới Bình Dương. Là một trong những tài năng triển vọng của Học viện HAGL Arsenal JMG, Đông Triều từng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ không kém những Công Phượng, Xuân Trường. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Quảng Nam này hình như không hợp với phố Núi. Những chấn thương liên miên khiến cầu thủ có thể chơi ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ này “mất số” ở đội hình HA.GL cũng như các đội tuyển quốc gia.
Kết thúc mùa giải 2018, Đông Triều “khăn gói” rời phố Núi và đến đất Thủ để làm lại từ đầu. Và không phụ lòng Huấn luyện viên Trần Minh Chiến, trong vai trò tiền vệ trung tâm. Đông Triều đã chơi khá ổn định và đã để lại ấn tượng sâu đậm với bàn thắng mở tỷ số vào lưới SHB Đà Nẵng để mở ra chiến thắng đầu tiên cho đội bóng đất Thủ ở mùa giải năm nay - như một câu trả lời cho những năm tháng lận đận ở phố Núi.
Đông Triều ghi bàn cho Becamex Bình Dương Khả Hòa
Không chỉ các cầu thủ nội mà ngay cả các ngoại binh cũng vậy. Sau thời "Dream Team" thống trị V-League trong giai đoạn 2003-2004, HA.GL vẫn mua về hàng loạt ngoại binh chất lượng. Có thể kể ra đây những cái tên như Kesley Alves, Datsakorn Thonglao, Lee Nguyễn, Evaldo…Thế nhưng không một ai trong số các cái tên nói trên phát huy được tốt nhất khả năng của mình ở sân Pleiku, cho đến khi họ “xuống núi”.
Nhân chứng mới nhất là tiền đạo người Jamaica Rimario. Lượt đi mùa giải 2018, tiền đạo này đá như gà mắc tóc trong đội hình HA.GL và không ghi nổi lấy 1 bàn. Chán nản và bất lực, Rimario dạt về xứ Thanh ở lượt về V-League 2018 và lập tức tỏa sáng khi ghi 8 bàn chỉ trong có 8 trận.
Vì sao lại có tình trạng như vậy? Câu trả lời xin được dành cho những người lãnh đạo đội bóng phố Núi.
Rimario nổi bật trong màu áo Thanh Hóa Minh Hoàng

                                                                                  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.