Phạm Văn Tuấn - Lê Hùng Dũng: Ai nặng ký hơn?

29/03/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Cuộc đua đến chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cuối cùng chỉ còn hai ứng viên nặng ký là ông Phạm Văn Tuấn, Tổng cục phó Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), kiêm Phó Chủ tịch VFF và ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

(TNO) Cuộc đua đến chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cuối cùng chỉ còn hai ứng viên nặng ký là ông Phạm Văn Tuấn, Tổng cục phó Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), kiêm Phó Chủ tịch VFF và ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

>> Đề cử các chức danh chủ chốt VFF: Lại những gương mặt cũ
>> Giữ Hoàng Văn Phúc, tiếp tục tìm thêm ứng viên cho chức chủ tịch VFF
>> Ông Nguyễn Bá Thanh được đề cử vào vị trí chủ tịch VFF

 VFF - Minh Tú
Ông Phạm Văn Tuấn (bìa phải) và ông Lê Hùng Dũng (bìa trái), mỗi người đều có thế mạnh của riêng mình - Ảnh: Minh Tú

Trước khi cuộc họp Ban chấp hành diễn ra, hai cái tên Phạm Văn Tuấn và Lê Hùng Dũng đã được nhắc đến để thay cho ông Nguyễn Trọng Hỷ. Bởi với tình cảnh Bóng đá Việt Nam (VN) hiện giờ, chẳng ai dám “nhảy vào lửa”. Nhưng với ông Tuấn và ông Dũng lại khác, họ đều là người của VFF bấy lâu nay nên sẵn sàng ngồi vào “ghế nóng”.

Xét tương quan lực lượng, hai vị phó của ông Hỷ đều “kẻ tám lạng, người nữa cân”, bởi mỗi người đều có thế mạnh riêng.

Về mặt quản lý nhà nước, VFF chịu sự quản lý của Tổng cục TDTT mà cơ quan này lại tiến cử ông Phạm Văn Tuấn ra tranh cử, nên lợi thế của ông Tuấn là không nhỏ.

Các đại biểu dự đại hội VFF sắp tới, những người sẽ bỏ phiếu bầu ra ban chấp hành cũng đa phần là người của các Sở văn hóa thể thao & du lịch và Liên đoàn bóng đá địa phương, nên không ít người ưu tiên dồn phiếu cho người của Tổng cục. Đó là một ưu thế đáng kể của ông Phạm Văn Tuấn.

Ngoài ra ông Phạm Văn Tuấn xuất thân là cầu thủ bóng đá, nhiều năm làm Giám đốc Sở thể thao Gia Lai, hiện giờ là Tổng cục phó nên có kinh nghiệm về quản lý và hiểu biết về chuyên môn nên có phần hơn đối thủ của mình trong cách quản lý và điều hành VFF.

Thế nhưng, ông Lê Hùng Dũng cũng có thế mạnh của riêng mình nên mới quyết định ra tranh cử. Sau nhiều năm làm bóng đá ông Lê Hùng Dũng cũng có quan hệ khá tốt với các CLB nên sẽ có số đại biểu không nhỏ bỏ phiếu cho ông.

Với Bóng đá VN hiện nay, hầu như chỉ có tiền mới vực dậy nổi. Bởi có tiền mới có thể xây dựng hệ thống đào tạo trẻ, cải thiện môi trường V-League, thuê HLV ngoại chất lượng cho đội tuyển quốc gia, thuê giám đốc kỹ thuật... mà việc kiếm tiền vốn là điểm mạnh của ông Lê Hùng Dũng, hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank.

Chính ông Lê Hùng Dũng đang là người giữ hòm chìa khóa cho VFF trong nhiều năm qua với việc kêu gọi tài trợ cho VFF. Là doanh nhân, ông Dũng có những mối quan hệ có thể đem lại nguồn kinh phí cho VFF mà chắc chắn ông Phạm Văn Tuấn không thể làm nổi.

Việc chuẩn bị tranh cử cũng được ông Dũng chuẩn bị rất kỹ càng khi Ngân hàng của ông đang là Nhà tài trợ chính cho V-League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia.

Người đứng đầu Eximbank cũng hợp sức với HAGL lần đầu đưa CLB Arsenal đến VN để phục vụ người hâm mộ.

Vì thế, khi quyết định bỏ phiếu chắc chắn các đại biểu sẽ nghĩ đến sự thiệt hơn mà vị chủ tịch mới có thể làm cho Bóng đá VN. Nếu những ai cân nhắc đến nguồn kinh phí để vực dậy bóng đá thì sẽ không ngần ngại điền tên ông Lê Hùng Dũng.

Phạm Văn Tuấn - Lê Hùng Dũng: mỗi người đều có thế mạnh của riêng mình, nên cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch VFF ở nhiệm kỳ mới sẽ quyết liệt, hấp dẫn đến phút cuối cùng.

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ mong chờ là cho dù ông Tuấn hay ông Dũng đắc cử thì họ cũng phải hết mình vì Bóng đá VN, để giúp người hâm mộ có lại niềm tin với bóng đá nước nhà.

Hai ứng viên giữ kín đề án phát triển Bóng đá VN

Đáng tiếc thay, đến thời điểm này ông Lê Hùng Dũng cho biết là ông vẫn chưa thể công bố những quyết sách của mình nếu trở thành chủ tịch VFF mà ông hẹn phải đợi đến khi trúng cử vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới thì mới có thể công bố.

Trong khi đó ông Phạm Văn Tuấn vẫn kín tiếng khi được hỏi về đề án phát triển Bóng đá VN của mình.

Vì Bóng đá VN đang cần những người mạnh mẽ, dám nói dám làm, nên người nào có đề án hợp lý, khả thi để vực dậy bóng đá nước nhà, nhiều khả năng sẽ giành phần thắng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.