Phan Văn Đức: ‘Hữu chí cánh thành’

26/05/2021 10:15 GMT+7

‘Hữu chí cánh thành’, câu nói chỉ sự kiên trì, cố gắng, phấn đấu hết mình để đạt được những ước mơ, hoài bão. Nó đúng cho tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức ở thời điểm hiện tại.

 

Từ cầu thủ vô danh..

Năm 2014, ít ai để ý rằng Phan Văn Đức đã từng là đồng đội của những Công Phượng, Xuân Trường trong màu áo U.19 Việt Nam. Nhưng anh chỉ thi đấu 90 phút và chỉ ngồi dự bị.
Mãi đến tháng 12.2017 sau màn trình diễn xuất sắc ở vòng chung kết giải U.21 quốc gia tại Bình Dương, Đức ‘cọt’ được HLV Park Hang-seo trao tấm vé vớt đến vòng chung kết U.23 Châu Á vào tháng 1.2018. Từ đây, cái tên Phan Văn Đức chính thức bước ra ánh sáng. Chắt chiu từng cơ hội, dần chiếm được niềm tin của thầy Park, cầu thủ xứ Nghệ trở thành nhân tố quan trọng giúp U.23 Việt Nam dành vị trí Á quân U.23 Châu Á 2018 và vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Anh đã trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam và là niềm hy vọng của những chiến binh Sao Vàng ở 3 trận đấu cuối của vòng loại World Cup.

Phan Văn Đức tập tích cực

Minh Hoàng

..đến từ sự nỗ lực không ngừng

Thành công như hiện tại là kết quả của quá trình phấn đấu, nổ lực không ngừng nghỉ của chàng trai nhỏ người nhưng giàu ý chí. Anh luôn có gắng chắt chiu từ cơ hội, dù là nhỏ nhất để tỏa sáng dù ở CLB Sông Lam Nghệ An hay đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ở Đức ‘cọt’, dù trong các buổi tập, các giải trẻ hay ở màu áo nào, anh luôn đặt tiêu chí cố gắng chiến đấu hết mình lên hàng đầu.
Tất nhiên, thành bại không chỉ đến từ sự cố gắng. Nó đến nhờ vào tài năng. Cầu thủ quê Yên Thành sở hữu lối chơi thông minh, giàu tốc độ nhưng lại có nhưng pha xử lý kĩ thuật và những đường chuyền tinh tế. Sự tự tin khi thi đấu, có thể chơi ở nhiều vị trí, tất cả các yếu tố đó đã tạo nên thành công của một Phan Văn Đức như hiện tại.

Phan Văn Đức (phải) tập cùng Lê Văn Xuân

Minh Hoàng

Người ta yêu mến Đức ‘cọt’ không chỉ bởi tài năng, mà còn bởi tính cách của cầu thủ xứ Nghệ. Vùng đất quê nghèo đã nuôi dưỡng một cầu thủ luôn cầu tiến, luôn khiêm tốn trong lời nói. Ở Đức là cả một tình yêu quê hương, yêu gia đình sẵn sàng hy sinh lợi ích của mình vì quê hương. Dẫu có nhiều đội bóng có những chế độ tốt hơn, nhưng Đức ‘cọt’ vẫn ở lại chiến đấu cùng SLNA. Vật chất đối với anh rất cần, nhưng chỉ cần đủ là được, quan trọng vẫn là niềm đam mê cháy bỏng được chơi bóng tại nơi đã nuôi mình từ thuở thiếu thời.
Dù thành công như hiện tại, nhưng chưa bao giờ người ta nghe Phan Văn Đức tỏ thái độ ngôi sao. Đức luôn khiêm tốn, tử tế, không vướng scandal. Với Đức, đam mê chơi bóng hết mình là điều quan trọng nhất. Mọi thứ đang như ý với cầu thủ người Yên Thành. Hy vọng anh luôn giữ đôi chân mình trên mặt đất. Trước mắt là cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba của World Cup, sau là giúp CLB Sông Lam Nghệ An trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay. Hãy tin vào Phan Văn Đức bởi vì ‘hữu chí’ ắt sẽ ‘cánh thành’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.