Phát huy không ngừng tinh thần “xanh - sạch - đẹp”

25/09/2011 00:43 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức giải - trong cuộc họp báo diễn ra chiều qua tại khách sạn HAGL, thành phố Pleiku.

Ông Nguyễn Công Khế trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức giải - trong cuộc họp báo diễn ra chiều qua tại khách sạn HAGL, thành phố Pleiku.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Công Khế nhấn mạnh: “Báo Thanh Niên và Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên với ý thức trách nhiệm vì sự phát triển của bóng đá VN đã duy trì tổ chức 15 năm qua các vòng chung kết giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Cùng với đó, nhu cầu tạo điều kiện phát triển hơn nữa nền bóng đá nước nhà, chúng tôi đến nay đã tổ chức lần thứ 5 giải U.21 quốc tế với sự góp mặt thường xuyên của các đội mạnh trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, với thành phần dự giải ngày càng mở rộng, lần này sự hiện diện của các đội rất mạnh như U.21 Iran, Học viện Aspire từ Qatar cho thấy tầm vóc của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên ngày càng vươn xa và được nâng lên một tầm mới. Đây là dịp hết sức bổ ích, giúp các cầu thủ trẻ VN cũng như các đội ở Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan có điều kiện cọ xát tích lũy kinh nghiệm. Nhân đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn tới nhà tài trợ chính Ô tô Trường Hải cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng với chúng tôi, trong mục tiêu không ngừng phát huy tinh thần Xanh - sạch - đẹp các giải đấu U.21 Báo Thanh Niên”.

Trong khi đó, đại diện chủ nhà thành phố Pleiku, ông Phan Xuân Vũ - Giám đốc Sở VH-TT-DL Gia Lai - cho biết: “Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trong những ngày qua, mưa nhiều khiến mặt sân chính Pleiku bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi cố gắng đáp ứng mọi công tác tổ chức ở mức cao nhất để giải được diễn ra suôn sẻ, giúp giải thành công cũng như phục vụ người hâm mộ Gia Lai và cả nước”.

Trong buổi họp báo còn có sự hiện diện của ông Huỳnh Mau (GĐĐH HAGL), ông Nguyễn Ngọc Minh (Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Gia Lai), ông Nguyễn Văn Mùi (Chủ tịch HĐTT)...

Do thời tiết tại thành phố Pleiku mưa suốt mấy ngày qua, nên ban tổ chức giải đã quyết định chọn thêm sân Trung tâm Hàm Rồng làm sân đấu của một số trận ở vòng bảng.

Ô tô Trường Hải song hành cùng U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

Đại diện nhà tài trợ chính Ô tô Trường Hải, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông - cho biết: “Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên có một sức thu hút lớn đối với người hâm mộ. Đây là giải đấu có uy tín sâu rộng trong dư luận. Vì vậy, Công ty ô tô Trường Hải rất hài lòng là nhà tài trợ chính cho giải đấu với mục đích lớn là cùng góp phần phát triển bóng đá VN.

 

Qua đây, hình ảnh của công ty chúng tôi cũng được quảng bá rộng rãi đến cả nước cùng các đối tác khác trong khu vực Đông Nam Á nhờ sự hiện diện của các đội bóng đến từ Malaysia, Singapore, Thái Lan hay xa hơn nữa là Iran, Qatar… Do đó, nhận thức tầm ảnh hưởng lớn của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, không chỉ lần này mà trong tương lai chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác với Báo Thanh Niên song hành cùng với giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên ngày càng vững mạnh hơn”.

Cuộc đua đến chức vô địch sẽ rất quyết liệt

Là đội đến VN muộn nhất trong số các đối thủ tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011, chiều qua, đội U.21 Iran đã có mặt tại Hà Nội và sáng nay mới đáp chuyến bay vào Gia Lai.

18 giờ 30, trời Hà Nội đã nhá nhem tối và người dân xung quanh vườn hoa Hàng Đậu đã rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên chứng kiến một top thanh niên nước ngoài trong trang phục cầu thủ vừa đi dạo vừa khởi động rất miệt mài. Đặt chân đến khách sạn chỉ khoảng vài phút, HLV Mohammadi Agri đã hỏi ngay lễ tân về “công viên gần đây nhất” và sau khi cất “núi” đồ đạc lên phòng, cả đội với tất tần tật 33 thành viên đã thay quần áo và rồng rắn ra phố ngay.

“Chúng tôi vừa trải qua chặng bay rất dài từ Iran qua Doha - Qatar rồi ghé Thái Lan mới bay sang đây nên cơ thể rất ì, vì vậy phải cho cầu thủ vận động nhẹ ngay để lấy lại thể lực. Hơn nữa, đội của tôi đặt ra nội quy rất chặt chẽ là khi thi đấu dù ở giải chính thức hay giao hữu cũng luôn phải có sự chuẩn bị tốt nhất”, ông Agri giải thích.

Biết chúng tôi làm ở Báo Thanh Niên, ông Agri đã cảm ơn hết lời vì: “Các bạn đã tổ chức được một giải đấu rất hấp dẫn. Hấp dẫn không chỉ ở khía cạnh tiền thưởng mà còn là cơ hội rất tốt cho các đội trẻ rèn thêm kinh nghiệm. Năm ngoái, chúng tôi cũng đã được mời tham dự và lần này được mời tiếp tục nên đã nhận lời ngay. 35 ngày tới, U.21 Iran sẽ dự giải vô địch U.19 châu Á nên giải U.21 quốc tế này sẽ giúp chúng tôi chọn ra được đội hình tốt nhất. 23 cầu thủ đang có động lực thi đấu rất lớn và muốn thể hiện hết khả năng của mình. Cách đây ít ngày, chúng tôi đã đấu giao hữu ở Syria và thắng cả 2 trận với đội trẻ quốc gia của họ”.

 
Các cầu thủ U.21 Iran đã sẵn sàng cho giải - Ảnh: Trung Ninh

Ông Agri tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch: “Tôi cho rằng tất cả các đội đều nỗ lực hết mình để đoạt cúp. Đội của tôi có lẽ có tuổi đời trung bình thấp nhất vì đa số đều sinh năm 1994, 1995. Mới 18 tuổi nên sự dày dạn của họ chưa thể bằng các đội khác. Tôi đánh giá cao nhất Thái Lan và họ là đối thủ mạnh nhất. Tôi cũng đánh giá rất cao Học viện Aspire của Qatar. Còn VN ư? Cũng không thể xem thường dù tôi chưa biết nhiều về đội chủ nhà. Tuy nhiên, bóng đá VN những năm gần đây tiến bộ rất nhanh. Nhưng mới năm ngoái, đội Olympic VN đã thua Iran ở ASIAD 16. Vì thế, mọi điều bất ngờ còn đang đợi ở phía trước.

Cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ rất quyết liệt! Trận đầu ra quân, U.21 Iran sẽ gặp U.21 Singapore và chúng tôi mong muốn giành chiến thắng để tạo đà hứng khởi cho những trận chiến tiếp theo”.

Lan Phương

Phát biểu của các HLV, Trưởng đoàn

 

- Ông Nguyễn Ngọc Hảo (Trưởng đoàn U.21 VN): “Đây là sân chơi hết sức bổ ích cho các cầu thủ trẻ VN. Dự giải với tư cách chủ nhà, dĩ nhiên chúng tôi đặt mục tiêu cao nhất là phải góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải”. 

.

 

- Ông Apinan Horsangchai (Trưởng đoàn U.21 Thái Lan): “Mục tiêu của chúng tôi là đoạt chức vô địch. Ai cũng biết Thái Lan là đội bóng rất quen thuộc với giải này. Vì vậy, dù với tình thế nào, chúng tôi luôn mang đến thành phần mạnh nhất và hướng tới mục tiêu cao nhất”.

 

- Ông Foo Tze Chaing (Trưởng đoàn U.21 Singapore): “Chúng tôi luôn vinh hạnh được góp mặt tại giải này. Đây còn là giải đấu mang lại rất nhiều điều bổ ích cho các cầu thủ trẻ”.

.

 

 
- Ông Mohd Noor Mohd Junid (Trưởng đoàn Malaysia): “Đây là nơi cọ xát rất lý tưởng cho các cầu thủ trẻ ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất cảm ơn Báo Thanh Niên, trong nhiều năm qua luôn mời chúng tôi dự giải. Thực sự mà nói, giải đấu của các bạn rất hấp dẫn và mỗi năm qua luôn có nhiều đội mạnh tham dự, điều đó không chỉ góp phần mang lại sự phát triển cho bóng đá VN mà cả với khu vực Đông Nam Á”.
 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.