Phe vé trận Việt Nam - Arsenal đứng ngồi không yên

10/07/2013 13:24 GMT+7

(TNO) Giá vé mà các phe vé đang năn nỉ, ỉ ôi người mua trước sân vận động Hàng Đẫy (phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) chỉ chênh lệch với giá gốc từ 50 - 100.000 đồng. Tuy nhiên, người mua thì vắng như chùa bà Đanh.

(TNO) Giá vé mà các phe vé đang năn nỉ, ỉ ôi người mua trước sân vận động Hàng Đẫy (phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) chỉ chênh lệch với giá gốc từ 50 - 100.000 đồng. Tuy nhiên, người mua thì vắng như chùa bà Đanh.

>> Arsenal ra mắt áo đấu trên sân khách
>> Arsenal vắng thủ quân Vermaelen
>> Phe vé tung hoành trước trận tuyển Việt Nam - Arsenal

 
Phe vé đang đứng ngồi không yên trước sân vận động Hàng Đẫy

Suốt buổi sáng nay, 10.7, dọc hai bên phố Trịnh Hoài Đức, chúng tôi không đếm được bao nhiêu phe vé đang hoạt động.

Không còn ngồi yên một chỗ trên ghế nhựa chờ người đến mua rồi “thét” giá, từ 9 giờ sáng, các phe vé cả đàn ông và đàn bà, người già và người trẻ tràn cả xuống lòng đường, thấy xe máy, ô tô nào đi tà tà lại gần là vẫy tới tấp.

“Xem không em? Xem đi?” là những câu chào mời được nhắc đi nhắc lại nhiều nhất trên phố này trong suốt buổi sáng.

Xe chúng tôi chưa kịp đỗ lại, người đàn ông và một người đàn bà đã xúm lại, chìa một xấp vé trước mặt, “Loại nào em ơi? A hay D?”. Tôi chỉ một vé khán đài D, người đàn bà giơ 7 ngón tay (ý nói 700.000 đồng).

 
Phe vé ngồi ngay lòng đường, thấy xe nào lại gần là vẫy tới tấp

Thấy tôi còn băn khoăn người đàn bà chìa tiếp một xấp khác vé mệnh giá gốc 700.000, 1 triệu, và 1, 5 triệu, bà nói loại nào cũng chỉ lấy thêm đúng 300.000 đồng mỗi vé.

Thấy khách vẫn chê đắt, người đàn ông đứng cạnh sốt ruột: “Đúng 500.000 một vé hạng D. Không bớt nữa. Em không đọc báo à, báo người ta bảo là 1 triệu, giá anh hữu nghị nhất rồi còn gì”.

Tôi ra giá cuối là 450.000 rồi nổ máy xe, người đàn ông nài nỉ, “Trả anh thêm một tí nữa đi. Thế thì rẻ quá”. Tôi chạy xe, nửa tiếng sau quay lại, người đàn ông và đàn bà vẫn đứng nguyên chỗ cũ, mặt thất thần với một xấp vé dầy cộp.

Tình cảnh ế ẩm của chợ vé không của riêng phe vé nào. Những vị đàn bà phốp pháp kê hẳn mấy chiếc ghế ngồi ngay xuống đường, vẫy bất kỳ ai đi qua trước mặt, từ đi bộ tới ô tô hạng sang.

 
Một đôi phe vé đứng ngay gần ngã tư Nguyễn Thái Học - Trịnh Hoài Đức nhưng vẫn không có khách

Giá vé đã được hạ xuống mức gần chạm giá gốc, 500.000 một vé hạng D, 800.000 một vé mệnh giá gốc 700.000, vé mệnh giá gốc 1 triệu là 1,2 triệu, vé hạng A vị trí đẹp nhất được ra giá 1,7 triệu (hơn mệnh giá gốc 200.000 đồng).

Tuy nhiên, người đến hỏi giá xong lại mau mắn quay ngay xe đi. Không ít phe vé tiếc rẻ, hô lớn mong người mua quay lại: “Thế em trả anh bao nhiêu?”

Chìa một bên mắt cá chân được dán một miếng gạc trắng toát, người phụ nữ bán trà đá trước cửa hàng bán dụng cụ thể thao thở dài: “Trắng đêm từ 1 giờ sáng đến 10 giờ trưa mới được mấy cái vé. Chúng nó xéo cho tí què. Thế mà vé vẫn còn trong nhà kia. Có ma nào hỏi đâu?”.

Người phụ nữ bảo mình còn 20 vé mệnh giá gốc 400.000, gần chục vé mệnh giá gốc 700.000, bây giờ chỉ cần mỗi vé lấy thêm 30.000, 50.000 là chị bán ngay lập tức, không suy nghĩ. Lèo tèo người đến hỏi vé thế này, chị bán trà đá mà người như ngồi trên đống lửa.

 
Người đàn bà mặt thất thần, ôm một xấp vé đứng tựa lưng vào ô tô đợi khách đến hỏi

Không còn giá trên trời như những ngày Ban tổ chức mới phát hành vé, giá vé trận tuyển Việt Nam - Arsenal (dù là giá chợ đen) cũng đang ngày càng về gần mệnh giá gốc. Một tin vui cho fan hâm mộ đội bóng xứ sở sương mù, nhưng là nỗi buồn tê tái cho dân phe vé từng tung hoành trước sân hàng Đẫy, quảng trường Mỹ Đình những ngày qua.

Bài, ảnh: Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.