Phó chủ tịch VFF bày tỏ bức xúc về chính... VFF

14/01/2016 16:51 GMT+7

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ bày tỏ sự bức xúc về chính VFF tại Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2016 của Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) vào sáng 14.1.

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ bày tỏ sự bức xúc về chính VFF tại Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2016 của Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) vào sáng 14.1.

Ông Gụ không biết phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn (trái) sang Qatar "hợp tác" cái gì - Ảnh: Minh Tú

Lần đầu tiên kể từ sau ngày đại hội VFF khóa 7 năm 2014, các quan chức Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Tổng cục TDTT mới được nghe một lãnh đạo của chính tổ chức xã hội này mổ xẻ sự thiếu đồng bộ trong hoạt động, vận hành của thường trực VFF.

Thực ra, ông Nguyễn Xuân Gụ không có ý định phát biểu tại hội nghị nhưng đã xin được đăng đàn ngay sau khi trưởng phòng quan hệ quốc tế Tổng cục TDTT “khích tướng” bằng một câu: “Sẵn có anh Gụ ngồi đây, chúng tôi rất muốn biết, bao giờ, bóng đá Việt Nam chỉ sử dụng HLV nội thôi mà thắng được người Thái. Đội Thái bây giờ chỉ tin dùng HLV Kiatisak mà đánh đâu thắng đấy trong đấu trường khu vực”.

“Bản tham luận” tự phát của ông Gụ không dài nhưng khiến hội nghị công tác ngành có không khí sôi động hơn hẳn. Khác hẳn với những bài tham luận được chuẩn bị sẵn bằng giấy trắng mực đen, phần phát biểu “chay” của ông Gụ làm “nổ tung” hội trường.

“Từ ngày tôi bước chân vào ngôi nhà bóng đá Việt Nam, thấy thực sự là làm bóng đá khó lắm. Khó hơn làm điền kinh, bắn súng. Hiệu lệnh nổ là chạy, là bắn. Còn bóng đá thì chân phải tưởng đá vào bóng, nhưng cuối cùng lại là chân trái. Nó phức tạp lắm”, ông Gụ mở đầu.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tại Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2016 - Ảnh: Nhật Duy

Một thông tin được nhiều người chia sẻ và đồng cảm đó là gần đây, sức khỏe của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không tốt. Cũng vì vậy mà VFF bị ảnh hưởng khá nhiều trong nhiều hoạt động mang tầm vĩ mô.

Còn ông Gụ cho hay: “Tuy không có trong điều lệ nhưng phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn được chỉ định làm phó chủ tịch thường trực. Bản thân tôi ngày nào cũng đến trụ sở VFF nhưng chả mấy khi gặp anh Tuấn vì anh Tuấn đi quá nhiều.

Mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh có báo cáo với tôi, anh Tuấn sang Qatar theo dõi vòng chung kết U.23 châu Á và tham gia hợp tác với Liên đoàn bóng đá Qatar. Tôi thử hỏi, hợp tác ở đây là hợp tác cái gì?

VFF hợp tác toàn diện với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Điều đó tốt. Nhưng có nhiều việc, tôi chả được biết gì. HLV Miura hay HLV Takashi của đội nữ ký hợp đồng lương bao nhiêu mỗi tháng, tôi cũng chả biết.

Có hôm tôi đến văn phòng, ông Takashi giơ tay chào để về nước. Tôi mới ớ cả ra. Một phó chủ tịch VFF khác là anh Đoàn Nguyên Đức cũng không hề biết.

Tại đại hội thường niên VFF mới đây, một ủy viên ban chấp hành VFF cũng đã nói thẳng, nói thật là VFF cần phải hoạt động theo quy chế, theo điều lệ theo đúng chủ trương “thường trực lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, chứ không thể chạy theo xu hướng hoạt động như của… một công ty trách nhiệm hữu hạn 2 người.

Vâng, có thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải ở đây, tôi cũng xin thẳng thắn phát biểu là hoạt động của cơ quan đầu não VFF thiếu đồng bộ, thiếu nhất quán. Các anh nên có sự chỉ đạo quyết liệt hơn”.

Ông Gụ khẳng định VFF không thay đổi cơ chế, khó mơ thắng Thái Lan - Ảnh: Ngọc Linh

Ông Nguyễn Xuân Gụ nói tiếp: “VFF hiện nay khó khăn cả về mặt tư tưởng, khó khăn cả về mặt chuyên môn và khó khăn cả về tài chính. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã từng chia sẻ với tôi là tình hình tài chính VFF khó khăn quá, làm cách nào để có tiền hoạt động? Tôi lại nói với nhiều bạn bè của tôi là hỗ trợ cho VFF nửa tỉ.

Đúng như một ủy viên ban chấp hành phát biểu, đã vào VFF làm việc thì không thể tùy tiện, ngẫu hứng, không thể cá nhân. Không phải vào VFF để kiếm tiền”.

Nhắc lại câu hỏi: “Bóng đá Việt bao giờ bằng người Thái”, ông Gụ trả lời: “Đó là giấc mơ cháy bỏng của những người đang làm tại VFF như tôi. Nhưng để bằng họ, còn biết bao nhiêu thứ phải làm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.