Phó chủ tịch VFF: ‘Không lo đủ tiền lương cho HLV Park Hang-seo, tôi sẽ rút lui’

22/06/2019 08:31 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Cấn Văn Nghĩa, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), khi trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên ngày 21.6. Người phụ trách tài chính tài trợ này cũng cam đoan VFF sẽ lo được đủ tiền trả lương cho HLV Park Hang-seo.

Theo kế hoạch dự kiến, người đại diện của HLV Park Hang-seo sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 24.6 để làm việc với Ban Tổng thư ký VFF về bản hợp đồng mới giữa đôi bên. Được biết, phía Hàn Quốc đã ra giá 50.000 USD/tháng tiền lương cho ông Park nhưng phía VN sẽ đàm phán để hạ xuống ở mức mà các phía đều thấy hài lòng. Có thể VFF sẽ chi trả lương cho ông Park với con số khoảng 35.000 USD hoặc 40.000 USD, cao gấp đôi so với mức lương cũ là 20.000 USD.

tin liên quan

Huấn luyện viên Park Hang-seo đá bóng với phóng viên
Vị thuyền trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-seo đã thể hiện sự thân thiện, gần gũi với các phóng viên thể thao khi xỏ giày ra sân thi đấu chiều nay nhân kỷ niệm 94 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6
Vấn đề mà dư luận đặc biệt quan tâm là VFF có đủ khả năng tài chính để chi trả tiền lương cho ông Park hay không, khi mới đây ông Đoàn Nguyên Đức, nguyên Phó chủ tịch tài chính tài trợ VFF khóa 7, tuyên bố ông sẽ đứng ngoài cuộc, không tiếp tục hỗ trợ lương cho ông Park nữa. Ông Đức còn bày tỏ quan điểm nếu VFF không lo được tiền lương thì người phụ trách “túi tiền” của VFF khóa 8 là ông Cấn Văn Nghĩa, Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ, nên rút lui, để nhường chỗ cho người khác.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Cấn Văn Nghĩa nói: “Tôi luôn đánh giá rất cao sự đóng góp của anh Đức cho nền bóng đá VN. Nhưng VFF sẽ chịu trách nhiệm lo tiền lương cho ông Park trong việc tái ký hợp đồng, đảm bảo sẽ không thiếu. Quan điểm của thường trực VFF là sẽ giữ chân ông Park. Đôi bên sẽ đàm phán với sự thiện chí tối đa dành cho nhau.
Hiện tại thường trực chưa bàn sâu về số tiền cụ thể sẽ trả cho ông Park nhưng VFF sẽ có chế độ đãi ngộ xứng đáng với đóng góp, tài năng của ông Park. Chúng ta còn có một khoản nhất định từ ngân sách nhà nước trong việc trả lương cho chuyên gia nước ngoài. VFF cũng sẽ có nguồn để khai thác trả lương nên vì thế không lo thiếu”. Ông Nghĩa cũng nói thêm: “Chúng tôi đang có nhiều phương án, nếu VFF không lo được đủ tiền lương cho ông Park thì với trách nhiệm của mình tôi sẽ xin rút lui”.
Một quan chức khác của VFF cho biết: “Năm 2018, VFF chỉ thu được 94 tỉ đồng tiền tài trợ. Tại đại hội khóa 8 vào cuối năm 2018, VFF cam kết sẽ thu được ít nhất 120 tỉ đồng trong năm 2019. Hiện đến ngày 20.6.2019, VFF đã thu được 148 tỉ đồng. Trong đó có 15 tỉ đồng tiền từ hàng hóa, riêng tiền bán bản quyền truyền hình các trận đấu của đội tuyển quốc gia được 5 tỉ đồng; 133 tỉ đồng tiền mặt. Các doanh nghiệp trong nước chiếm tỷ trọng 30%. Nghĩa là VFF đang thu hút được nguồn nội lực khá cao. Vì vậy VFF đủ năng lực tài chính và vận động tài trợ để có kinh phí chi lương”.
Được biết hầu hết các hợp đồng mang đến những khoản tiền nói trên lại không phải do công của ông Nghĩa mà từ Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn.

VFF trả lương và thuế cho HLV Park Hang-seo ra sao ?

Nếu VFF đàm phán để ông Park được hưởng mức lương 40.000 USD/tháng (tương đương hơn 922 triệu đồng) thì theo quy định của nhà nước, thu nhập tính thuế sẽ nằm ở số tiền hơn 913 triệu đồng vì ông Park được giảm trừ gia cảnh 9 triệu đồng (khoản này không phải đóng thuế). Thuế thu nhập cá nhân của ông Park sẽ được tính lũy tiến 7 mức với mức tối đa 35%, tương đương hơn 291 triệu đồng/tháng mà VFF sẽ chịu trách nhiệm trả thay cho ông. Như vậy, nếu hợp đồng kéo dài 2 năm rưỡi thì VFF sẽ chi trả lương tổng cộng vào khoảng gần 28 tỉ đồng; nộp thuế gần 8,8 tỉ đồng; tổng cộng gần 37 tỉ đồng. Ngoài tiền lương cho ông Park, VFF sẽ chi trả cả lương cho ê kíp người Hàn Quốc với mức cao hơn trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.