Phong Phú Hà Nam tạo cú sốc lớn

09/04/2011 19:07 GMT+7

(TNO) Phong Phú Hà Nam đã làm nên bất ngờ trong trận đấu khai mạc giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia (VĐQG) 2011 chiều nay (9.4) khi giành chiến thắng thuyết phục trước đương kim vô địch TP.HCM với tỷ số 2-0.

Trần Thị Thu (áo đỏ) ăn mừng mở tỷ số trong trận thắng 2-0 của Phong Phú Hà Nam trước TP.HCM - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Phong Phú Hà Nam đã làm nên bất ngờ trong trận đấu khai mạc giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia (VĐQG) 2011 chiều nay (9.4) khi giành chiến thắng thuyết phục trước đương kim vô địch TP.HCM với tỷ số 2-0.

Trước khi trận đấu bắt đầu, một lễ khai mạc ngắn gọn và trang trọng đã được tiến hành. Tới dự lễ khai mạc và theo dõi trận đấu có ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam; ông Dương Nghiệp Khôi - Phó trưởng ban tổ chức (BTC) giải và đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Ngay trong buổi lễ khai mạc, công ty Cổ phần Phong Phú Hà Nam đã vui mừng tặng hoa và trao số tiền 10 triệu đồng cho mỗi câu lạc bộ (CLB) tham gia thi đấu tại giải năm nay. Sau lời tuyên bố khai mạc giải của Phó trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi, trận đấu đã được bắt đầu.

Mặc dù TP.HCM là đội nắm thế chủ động ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu nhưng Phong Phú Hà Nam mới là đội mở tỷ số trước. Bàn thắng đầu tiên được ghi ở phút thứ 7 từ một tình huống bắt bóng không dứt khoát của thủ môn Kiều Trinh tạo cơ hội cho cầu thủ số 8 Trần Thị Thu của Phong Phú Hà Nam ghi bàn, đem về bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà.

Bị bất ngờ vì thủng lưới trước, đội TP.HCM đẩy cao đội hình với nhiều pha tấn công sắc nét lên bóng ở cánh trái của Hồng Lĩnh và tạo được một vài tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Nguyễn Thị Ngọc. Mặc dù vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm ở hiệp một.

Bước vào hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn trước, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam tiếp tục chơi bóng rất tự tin. 5 phút sau tiếng còi khai cuộc hiệp hai cất lên, thủ môn Kiều Trinh của đội TP.HCM phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, khi không thể cản phá được cú sút hiểm hóc của Nguyễn Thị Tuyết Dung bên phía đội chủ nhà. 2-0 cho Phong Phú Hà Nam.

 
Các cầu thủ của Phong Phú Hà Nam đã hưởng được hương vị chiến thắng ngọt ngào ngay trong ngày khai mạc - Ảnh: Minh Hoàng

Trận đấu bị dồn lên đỉnh điểm và vô cùng căng thẳng khi đội TP.HCM ở phút 61 được hưởng một quả penalty. Trong một pha tranh cướp bóng trước khung thành thủ môn Nguyễn Thị Ngọc, Bùi Thị Như của Phong Phú Hà Nam đã mắc lỗi kéo tay lộ liễu đối với Huỳnh Như của TP.HCM. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Cơ hội ghi bàn tưởng chừng đã thực sự đến với TP.HCM nhưng đáng tiếc là thủ môn Nguyễn Thị Ngọc đã chơi quá xuất sắc khi cản phá thành công đường bóng của đội trưởng Trần Thị Kim Hồng.

Diễn biến trận đấu sau đó có phần trầm xuống do đội Hà Nam tiếp tục chơi đầy chắc chắn trong khi TP.HCM lại bế tắc trong khâu dứt điểm. Tỷ số 2-0 được duy trì cho đến hết trận.

Ngày mai (10.4), trận đấu thứ hai trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia 2011 sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đối thủ Gang Thép Thái Nguyên và Than Khoáng Sản Việt Nam vào lúc 15 giờ trên sân vận động Hà Nam.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.