Phước Anh - chàng cầu thủ Việt đánh thuê trên đất Thái

05/07/2013 14:46 GMT+7

(TNO) Trong những ngày đội tuyển futsal Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Việt Nam du đấu ở Thái Lan, họ luôn có một cổ động viên đặc biệt đó là tuyển thủ quốc gia futsal Đặng Phước Anh.

(TNO) Trong những ngày đội tuyển futsal Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Việt Nam du đấu ở Thái Lan, họ luôn có một cổ động viên đặc biệt đó là tuyển thủ quốc gia futsal Đặng Phước Anh.

>> Vui buồn futsal
>> Tuyển nữ Futsal Việt Nam dừng cuộc chơi ở Hàn Quốc
>> Ngày quyết định của futsal VN

Phước Anh – chàng cầu thủ Việt đánh thuê trên đất Thái
Phước Anh (phải) là cầu thủ futsal đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu

Nếu bóng đá sân cỏ Việt Nam đã có thể chơi ngang ngửa với Thái Lan, thì ở môn futsal trình độ của hai nước vẫn còn là khoảng cách lớn.

Nếu như người Thái có quyền tự hào vì đội tuyển futsal của họ nhiều lần dự World Cup, luôn là đội tuyển mạnh của châu Á và thế giới thì futsal Việt Nam vẫn chập chững ở bước khởi đầu.

Chính vì vậy, một cầu thủ Việt Nam được mời thi đấu tại giải vô địch quốc gia futsal Thái Lan là điều rất đặc biệt và bất ngờ với người Việt Nam lẫn người Thái.

Khoác áo đội tuyển Thái Sơn Nam, Phước Anh nổi lên như một thủ môn xuất sắc nhất ở các giải futsal Việt Nam.

Trình độ của Phước Anh trong màu áo tuyển futsal Việt Nam đã khiến các HLV của Chonburi để mắt đến nên họ đã liên hệ với Thái Sơn Nam để có được thủ môn mà họ ưng ý. Vậy là Đặng Phước Anh trở thành cầu thủ futsal Việt Nam đi đá thuê đầu tiên.

Ngay khi vừa khoác áo Thái Sơn Nam vào tháng 9.2012, Phước Anh đã chiếm được vị trí người giữ đền số một của CLB futsal hàng đầu Thái Lan.

Trong mùa giải 2012, Phước Anh đã góp công lớn giúp Chonburi đoạt chức vô đich futsal Thái Lan khi anh bắt chính 26/30 trận của cả mùa giải. Ngày 9.7 tới Phước Anh sẽ cùng Chonburi thi đấu giải giao hữu quy tụ 16 CLB mạnh của châu Á.

Thi đấu tại Thái Lan nhưng Phước Anh cho biết sứ mạng chính của anh là học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để sau này có thể truyền đạt cho các cầu thủ trẻ Việt Nam, giúp futsal Việt Nam tiến bộ.

Chính vì thế, ngày ngày, sau khi tập luyện, dù có mệt mỏi đến đâu, tối về Phước Anh cũng ghi chép cẩn thận các buổi tập của đội, như là giáo án quý giá của mình sau này.

Phước Anh tâm sự: “Futsal Thái Lan luôn ở tốp đầu của châu lục, nên những kinh nghiệm học được ở Thái Lan rất quý báu cho công tác huấn luyện. Chính vì thế, tôi luôn học hỏi mỗi khi có cơ hội để có thể góp phần giúp đào tạo trẻ futsal Việt Nam sau này”.

Thi đấu xa quê điều Phước Anh cảm thấy buồn duy nhất là phải xa cô con gái nhỏ vừa hơn 2 tuổi của mình. Mỗi lần có thời gian nghỉ giữa mùa giải, Phước Anh luôn thu xếp để về Việt Nam bù đắp cho vợ và con gái của mình.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.