Pivo Nguyễn Minh Trí: 'Tôi muốn thêm lần nữa ghi bàn tại World Cup'

26/05/2021 10:45 GMT+7

Đó là chia sẻ của tuyển thủ Nguyễn Minh Trí, người vừa cùng đội tuyển Futsal Việt Nam giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021, sau khi đã xuất sắc cùng đội nhà cầm hoà Li Băng 1-1 tối qua 25-5.

Trong số 14 cái tên của ĐT Futsal Việt Nam góp mặt trong hai trận knock-out với Li Băng, còn đúng 4 thành viên từng dự FIFA Futsal World Cup 2016. Trong đó, Pivo Minh Trí là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất. Tuyển thủ khi đó mới 20 tuổi, đã có cú hattrick tại sân chơi World Cup vào lưới Guatemala. Vào buổi tối 25.5 vừa qua, suýt chút nữa, chàng trai người Long An trở thành người hùng khi có pha dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc.

Highlights Việt Nam 1-1 Lebanon: Vào World Cup thật rồi, tuyệt vời futsal Việt Nam!

Chia sẻ về pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong trận đấu với Li Băng ở phút 27, Minh Trí cho hay: “Thực sự, tình huống đó bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, bản thân tôi rất tiếc nuối. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc phải đưa ra quyết định nhanh, tôi chỉ biết vung chân để đứt điểm với hi vọng thành bàn. Tôi nghĩ mình đã làm hết khả năng có thể ở pha bóng đó”.

Minh Trí có cơ hội ghi bàn thắng trong trận Li Băng

Khorfakkan Sports Club

Đội tuyển  Futsal Việt Nam, lần thứ 2 góp mặt tại sân chơi World Cup dưới sự dẫn dắt của một HLV người Việt ông Phạm Minh Giang, nhận xét về chiến thuật của người thầy, Quả bóng vàng Futsal Việt Nam 2020 cho hay: “Đây là điều đáng tự hào đối với chúng ta, bởi HLV Phạm Minh Giang đã có những chỉ đạo rất kịp thời. Với phong cách huấn luyện của mình, anh ấy luôn đề cao sự chắc chắn trong lối chơi.

Xem Hồ Văn Ý đưa Việt Nam vào World Cup futsal bằng màn trình diễn xuất thần

Hơn nữa, việc tìm hiểu đối thủ rất kĩ, phân tích điểm mạnh, điểm yếu từ đó đưa chiến thuật hợp lý theo từng diễn biến, đã giúp cho Việt Nam lần thứ 2 góp mặt tại sân chơi World Cup. Yếu tố quyết định cho thành công này chính là chiến thuật hợp lý của anh Giang và sự quyết tâm trong từng pha bóng của toàn đội”.
Cũng theo Minh Trí thành công của tuyển futsal Việt nam còn được khơi nguồn bởi sự thay đổi về chất của các giải futsal trong nước từ giải vô địch quốc gia đến Cúp quốc gia HDBank trong nhiều năm qua đã tạo nên sức hút với người hâm mộ, mang đến làn gió cạnh tranh mạnh mẽ của các CLB, từ đó đã sản sinh ra một lực lượng cầu thủ đồng đều có chiều sâu trong đội hình, đủ sức bước ra đấu trường quốc tế.

Niềm vui "vỡ òa" của đội tuyển futsal Việt Nam khi giành vé dự World Cup

Khorfakkan Sports Club

Sau 5 năm ngày lập hattrick cho Futsal Việt Nam tại sân chơi World Cup, Minh Trí lại có được cơ hội thứ 2 góp mặt tại giải đấu danh giá này. Chia sẻ về mục tiêu của bản thân tại FIFA Futsal World Cup 2021, Minh Trí cho biết:
“Tất nhiên rồi, nếu như có được cơ hội tốt, tôi muốn bản thân mình thêm lần nữa ghi bàn tại sân chơi World Cup. Một cú hattrick hay 1 bàn thắng không quan trọng bằng việc, pha lập công của mình giúp đội nhà đi sâu hơn vào giải. Với tôi, ghi bàn và giúp đội nhà thắng lợi mới là niềm tự hào mà tôi cần hướng tới”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.