PVF chính thức khởi kiện BTC giải U.13

13/07/2013 03:05 GMT+7

Lãnh đạo CLB PVF đã chính thức khởi kiện BTC giải bóng đá thiếu niên (U.13) toàn quốc 2013 lên Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đồng thời gửi công văn lên VFF đề nghị thanh tra những tiêu cực tại giải đấu.

Lãnh đạo CLB PVF đã chính thức khởi kiện BTC giải bóng đá thiếu niên (U.13) toàn quốc 2013 lên Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đồng thời gửi công văn lên VFF đề nghị thanh tra những tiêu cực tại giải đấu. 

Hôm qua, lãnh đạo đội bóng Quỹ đầu tư phát triển bóng đá VN (PVF) đã chính thức khởi kiện Quyết định hành chính số 75/CV-BNĐ của BTC giải U.13 ra Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khánh Hòa (nơi diễn ra giải đấu) với lý do: BTC đình chỉ thi đấu, loại khỏi giải đội U.13 PVF tại quyết định này vì một cầu thủ nghi ngờ quá tuổi là trái pháp luật. Theo đó, PVF yêu cầu BTC phải bồi thường thiệt hại và xin lỗi công khai đối với đội bóng đá U.13 của PVF và cá nhân cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn.

 PVF chính thức khởi kiện BTC giải U.13
Cầu thủ Hồng Sơn (giữa) trong màu áo tuyển U.13 VN tại giải Đông Nam Á - Ảnh: Văn Sắc

Mặt khác PVF cũng đã có công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đề nghị thanh tra một số biểu hiện tiêu cực tại giải. Cụ thể theo ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành PVF cho biết: “BTC giải đã xem xét hồ sơ các đội không công bằng, cố tình gây khó cho PVF, trong khi lại buông lỏng với một vài đội khác. Bên cạnh đó Trưởng BTC giải cũng có những lời lẽ thiếu văn hóa với HLV đội là Hứa Hiền Vinh như dọa nạt, hăm đánh khi gọi anh đến khách sạn Anh Đào gặp mặt sau trận đấu tứ kết. Chúng tôi đã gửi kèm tường trình của anh Vinh đến VFF và các cơ quan thẩm quyền với mong muốn làm sáng tỏ và nếu đúng phải công khai xin lỗi đội bóng và HLV của chúng tôi”. Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã nhận được văn bản này và cam kết sẽ tiến hành thanh, kiểm tra vụ việc và sớm có câu trả lời. Phía PVF cũng gửi tới Tổng cục TDTT; Thanh tra Bộ VH-TT-DL; Sở VH-TT-DL Khánh Hòa để báo cáo.

Hôm qua Thanh Niên cũng đã liên lạc với bà Hoàng Thị Tuyến (đang ở Đồng Hới, Quảng Bình) là mẹ cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn. Bà nói: “Tôi trả lời qua điện thoại với đại diện của BTC U.13 trong tâm thế lo lắng vì nhiều câu hỏi chất vấn và có phần dọa nạt không đi vào trọng tâm, mà chủ yếu hỏi về cháu Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 2005, hiện chuẩn bị lên lớp 3 là em ruột của Nguyễn Hồng Sơn, đại loại như hỏi Hoàng Anh có năng khiếu không, có muốn ra Hà Nội học đá bóng không..., rồi sau đó cứ gặng hỏi về năm sinh của Hồng Sơn. Vì người trao đổi là nữ nên tôi cũng mở lòng vài vấn đề và cũng có lo ngại sợ ảnh hưởng gì đến con mình nên tôi đã nói dối cháu Sơn sinh năm 1999. Tôi không biết họ đã tổ chức ghi âm và đem điều này như là bằng chứng chống lại con tôi và quan trọng là lại liên lụy đến việc đội bóng PVF bị truất quyền thi đấu trong giải U.13. Tôi thực sự bức xúc vì tại sao người ta có thể xử lý hồ đồ như vậy. Tôi khẳng định con tôi sinh 24.10.2000. Mọi giấy tờ trên pháp luật đều rõ ràng, rành mạch và đâu phải cháu mới thi đấu năm nay. Mấy năm trước đã thi đấu trong các giải U.10, U.11 đã được VFF và chính BTC Báo Nhi đồng công nhận hết, vậy bây giờ tại sao lại đem ra “xử”. Tôi nghi ngờ có động cơ không trong sáng đằng sau vụ này nên đã gọi lại cho cô Phương (người nói điện thoại) để hỏi tại sao lại làm như vậy thì cô ấy không nghe máy. Tôi đề nghị có đối chất và nếu BTC giải không trả lại công bằng cho con tôi, tôi sẽ kiện ra tòa để đòi lại danh dự”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ông rất bức xúc trước những diễn biến ở giải U.13 vượt ngoài tầm kiểm soát của VFF và đã yêu cầu Trưởng BTC giải U.13 báo cáo toàn bộ sự việc để VFF có hướng xử lý.

Đăng Khoa

>> Đội U.13 PVF TP.HCM thi đấu tại Indonesia
>> Diễn biến giải bóng đá thiếu niên toàn quốc (U-13) - Tranh Cúp Yamaha 2009
>> U.13 Phú Yên lần đầu tiên “xuất ngoại”
>> Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc: U-13 Phú Yên vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.