PVF giữ nguyên tên đá giải hạng Nhì vì việc thay đổi chưa phù hợp

29/04/2021 18:08 GMT+7

Chiều nay 29.4, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã có văn bản gửi Công ty TNHH đầu tư và phát triền tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) trả lời xung quanh việc PVF xin đổi tên thành CLB bóng đá Cảng Sài Gòn thi đấu giải hạng Nhì quốc gia 2021

Trong văn bản trả lời, VFF viện dẫn Khoản 2 điều 8 quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp : "Tên, cờ, biểu trưng của câu lạc bộ/ đội bóng không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên, cờ, biểu trưng của câu lạc bộ/ đội bóng khác đã đăng ký tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia; được đăng ký bảo hộ theo quy định của pháp luật và phải thông báo bằng văn bản cho VFF".
Do Cảng Sài Gòn là cái tên từng thi đấu ở các giải vô địch quốc gia Việt Nam trước đây nên theo VFF căn cứ đề nghị xin đổi tên của PVF là chưa phù hợp với quy định nêu trên và cũng chưa đủ cơ sở để VFF xem xét, chấp thuận. VFF đề nghị PVF tiếp tục giữ tên đang có để thi đấu giải hạng Nhì và hoan nghênh định hướng xây dựng CLB bóng đá chuyên nghiệp dể thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trong tương lai của PVF. VFF cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ để PVF tiếp tục thực hiện chiến lược của PVF phù hợp với các quy định của VFF.

U 19 PVF sẽ thi đấu giải hạng Nhì vào ngày 9.5 tới

Khả Hòa

Một lãnh đạo của VFF cho biết VFF chỉ xem xét việc đổi tên này căn cứ vào quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp chứ không liên quan đến việc tranh chấp sở hữu trí tuệ cái tên "Cảng Sài Gòn". Trước đó luật sư Phạm Đình Bắc (công ty luật Nam Bắc Sài Gòn) trả lời báo chí cho biết “Việc Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn không đồng ý để PVF sử dụng tên Cảng Sài Gòn là không có căn cứ. Bởi “Cảng Sài Gòn” mà công ty đề cập trong công văn 318 là nhãn hiệu của công ty được Nhà nước thừa nhận có khả năng phân biệt và bảo hộ cho một số hàng hóa nhất định. Còn cụm từ “Cảng Sài Gòn” mà PVF hướng đến là tên riêng của một CLB/ đội bóng đá hoạt động trong giải hạng Nhì dưới sự quản lý của VFF. 2 cái tên này không cùng xuất hiện chung trong 1 thị trường, không thể tạo sự nhầm lẫm với nhau trong quá trình hoạt động’.
Theo luật sư Bắc dù việc đổi tên có căn cứ pháp lý nhưng phải cân nhắc xem có phù hợp với quy định của VFF không. Hơn nữa cái tên Cảng Sài Gòn đã đi sâu vào tâm trí của người hâm mộ bóng đá nói chung và tại TP.HCM nói riêng nên việc 1 đội bóng lấy tên này để hoạt động tất nhiên sẽ có ý kiến trái chiều và sẽ bị nghĩ là sử dụng chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi đội bóng, đồng thời tạo áp lực lên các cầu thủ trẻ khi phải cố gắng đạt đến trình độ của những danh thủ một thời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.