Quả ngọt đầu mùa của U.19 VN

13/09/2013 03:00 GMT+7

Với thành phần nòng cốt đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG, đội U.19 VN đã có 2 trận thắng hay trước Thái Lan và Malaysia tại giải U.19 Đông Nam Á.

Với thành phần nòng cốt đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG, đội U.19 VN đã có 2 trận thắng hay trước Thái Lan và Malaysia tại giải U.19 Đông Nam Á.

 Niềm vui chiến thắng của U.19 VN - d
Niềm vui chiến thắng của U.19 VN - Ảnh: Minh Vỹ

Với đội hình gồm 12 cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG, trong đó từ 7 đến 8 cầu thủ trong thành phần xuất phát, U.19 VN đã có màn trình diễn rất ấn tượng khi thi đấu chững chạc và tự tin trước các đối thủ mạnh trong khu vực.

Ngoại trừ sai lầm cá nhân ở đầu trận gặp Thái Lan phải trả giá bởi bàn thua sớm thì U.19 VN đã trình diễn lối chơi đẹp mắt, cống hiến, đặc biệt có những pha dàn xếp và phối hợp đẳng cấp để thi đấu lấn lướt trước Thái Lan với 3 bàn thắng đẹp, đều từ tấn công trung lộ do Công Phượng (2 lần) và Văn Toàn ghi.

Ngay trận thắng Malaysia 1-0 chiều qua, bất chấp việc bị trọng tài thổi ép, các cầu thủ U.19 VN vẫn bình tĩnh thể hiện lối đá nhỏ, một chạm và di chuyển khéo léo, tạo được nhiều cơ hội, trong đó Hồng Duy đã tận dụng thành công ghi bàn duy nhất.

HLV người Pháp Graechen Guillume cho biết do các đối thủ Thái Lan và Malaysia có thể hình cao to và thể lực tốt, lại chơi áp sát nên ông đã yêu cầu các tuyển thủ U.19 tránh giữ bóng lâu, phải thực hiện những động tác chuyền nhả bóng liên tục. Chính vì vậy có những thời điểm, VN khống chế thế trận với 20 đường chuyền liên tục rất kỹ thuật mà không mắc bất cứ sai sót nào. Hơn nữa, khi có những vị trí có dấu hiệu bị căng thẳng tâm lý, lập tức BHL đã điều chỉnh nên luôn tạo được sự liền lạc, kết dính.

Trợ lý HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Điều chúng tôi hài lòng là tinh thần thi đấu rất máu lửa và hết sức gắn kết của cả đội, từ Văn Toàn, Đồng Triều, Tuấn Anh đến Xuân Trường, Công Phượng... Trước mắt U.19 VN vẫn còn 2 thử thách lớn là chủ nhà Indonesia và Myanmar. BHL đã nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung hơn ở các pha dứt điểm, bởi trong 2 trận gặp Thái Lan và Malaysia, dù thắng nhưng các cầu thủ U.19 VN đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội”.

Trước chiến tích của lứa U.19 do Học viện HAGL Arsenal JMG đóng góp, bầu Đức tỏ ra phấn khích. Ông nói: “Đây chỉ mới là những quả ngọt bước đầu, nhưng chưa thể đã tốt vì mục tiêu phải chơi hay hơn ở vòng loại và phấn đấu lọt vào vòng chung kết U.19 châu Á”.

Quang Huy

>> Thắng Malaysia, U.19 VN rộng cửa vào bán kết
>> U.19 VN lên đường
>> Thuốc thử mạnh cho U.19 VN
>> U.19 VN sẵn sàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.