Quán mì tình yêu của trung vệ Cao Xuân Thắng

14/02/2014 07:28 GMT+7

(TNO) Dự án tình yêu này của Cao Xuân Thắng và bà xã Ánh Nguyệt sẽ được thực hiện trong năm nay khi quán mì Quảng Mỹ Sơn được khai trương ở TP.Vinh, Nghệ An.

(TNO) Dự án tình yêu này của Cao Xuân Thắng và bà xã Ánh Nguyệt sẽ được thực hiện trong năm nay khi quán mì Quảng Mỹ Sơn được khai trương ở TP.Vinh, Nghệ An.

>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 9: Quán phở của Danh Ngọc
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 8: Ngôi sao điền kinh đi dạy quần vợt
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 7: Trung vệ kinh doanh khách sạn

 
Hai vợ chồng Cao Xuân Thắng và món mì Quảng tại nhà hàng ở Hà Nội - Ảnh: Minh Hằng

Sinh ra và lớn lên ở Quỳ Hợp, Nghệ An, Xuân Thắng bôn ba tại không biết bao nhiêu sân cỏ. Khoác áo V.Ninh Bình năm 2010 khiến khán giả cố đô Hoa Lư chao đảo, là một đôi chân tài hoa của đội bóng quê nhà Sông Lam Nghệ An từ 2010-2012, góp sức cùng CLB Hà Nội giải hạng nhất năm 2012, sau đó, Xuân Thắng lại một thời gian xỏ giày trên sân Tây Ninh.

Vòng vèo là thế, cuối cùng, cái duyên với xứ nước mắm Nam Ô vẫn đưa Xuân Thắng về với QNK.Quảng Nam trong năm 2013. Với Xuân Thắng, đây như quê hương thứ 2. Cha nuôi anh chính là ông Lê Tấn Hòa, chủ nhân thương hiệu Mì Quảng Mỹ Sơn nức tiếng Sài Gòn với 5 nhà hàng lớn ở các tuyến đường trung tâm thành phố.

Chẳng khó hiểu khi trung vệ này chết mê chết mệt mì Quảng. Tình yêu mì cũng được anh lan truyền sang vợ. Bà xã Ánh Nguyệt từng làm cô nuôi dạy trẻ sau đó để có thời gian chăm con và theo đuổi những dự án mì cùng chồng, cô nghỉ việc trước năm 2011.

Hai vợ chồng có thể nói vanh vách cách nhận biết sợi mì ngon, cách nấu nhưn (nhân) tôm, thịt đậm đà, cho ớt bao nhiêu là tô mì cay thơm, chọn đúng loại rau sống để ăn mì Quảng cho đúng điệu. Riêng Thắng ngày nào anh cũng có thể ăn mì Quảng, ăn mỗi ngày 3-4 tô không biết chán.

Ngày mới đến nhà hàng của cha nuôi, Thắng hay “mon men” ra khu bếp nói chuyện với các đầu bếp, để hít hà mùi nước dùng, học cách nêm nếm gia vị cho tô mì ngon. Riêng ông Lê Tấn Hòa đọc được trong mắt Xuân Thắng tâm huyết xa hơn. Ông bảo Thắng có thể thử sức kinh doanh, giúp ông gìn giữ và lan truyền đặc sản của quê hương.

Hai vợ chồng Thắng quyết định khởi nghiệp bằng nhà hàng Mì Quảng Mỹ Sơn tại Hà Nội tháng 10.2011, sau đó 4 tháng là ở TP.Vinh, Nghệ An. Thiên bẩm nấu ăn ngon giúp Thắng và vợ học rất nhanh bí quyết gia truyền.

 
Cao Xuân Thắng trong tại buổi khai trương nhà hàng mì Quảng Mỹ Sơn tại Vinh - Ảnh: Đào Minh

Khả năng chế biến và kinh doanh mì Quảng của Thắng khiến bất cứ người gốc Quảng Nam nào cũng phải ghen tị.

Mì của Xuân Thắng và Ánh Nguyệt không dừng lại là tô mì na ná Quảng Nam. Sợi mì tươi quyết định tô mì ngon. Ngày bán mì ở Hà Nội, đích thân anh lang thang cả ngày ở Phố Cổ, tìm ra hàng phở nào ngon nhất, đông khách nhất để đặt làm sợi mì.

Mì Quảng Mỹ Sơn của hai vợ chồng Thắng đã có lúc khiến thực khách chao đảo. Một thời gian ngắn, quán giành hết khách từ những cửa hàng lân cận.

Tiếc là vì thi đấu, luyện tập liên miên không đủ thời gian, thêm lý do Xuân Thắng gặp khó ở khâu nguyên liệu, nguồn mì tươi anh vẫn phải nhờ xe khách mang từ Đà Nẵng về mỗi ngày nên mất ngon đi, Thắng tạm dừng quán mì ở Vinh.

Sắp tới, để chuẩn bị cho cửa hàng mì khai trương, có thể anh và vợ sẽ phải tìm nhà chuyên làm sợi mì hoặc lắp đặt luôn một dây chuyền để làm tại nhà.

Mì của Thắng và Ánh cũng phải được chọn lựa nguyên liệu kỹ càng, nhất quyết phải có dầu phụng (ép từ đậu phộng), hành phải là hành tăm, cọng nhỏ, nhưng cực kỳ thơm.

Thắng sẵn sàng chi vé máy bay thường xuyên để mời hai đầu bếp tên Nguyễn Canh, Nguyễn Phương gốc Quảng Nam chính hiệu (đầu bếp chính của chuỗi mì Quảng Mỹ Sơn trong TP.HCM) luân phiên nhau bay ra giúp anh. Có như vậy, tô mì mới giúp vợ chồng anh nối dài tình yêu với Quảng Nam.

Ước mơ của vợ chồng cầu thủ xứ Nghệ là Mì Quảng Mỹ Sơn sẽ phủ sóng 3 miền đất nước, đi đâu người ta cũng có thể bắt gặp quán ăn với bàn ghế gỗ đặc trưng và những bát mì thơm phưng phức mùi nước mắm, tôm, thịt và những cọng rau xanh. Nơi mà bước vào, chủ quán có thể không giới thiệu mình đi “xe độp”, quê “Quảng Nôm”, nhưng khách đã chắc chắn tô mì bưng ra là mì Quảng Nam chính hiệu.

Xuân Thắng không chỉ buôn mì Quảng thời gian dài. Trung vệ nghiện kinh doanh này còn thử sức ở cả việc làm đại lý cho một hãng sơn của Anh tại nhà riêng ở Vinh với 5 nhân viên cuối năm 2013. Nhân viên phân phối hàng, ông chủ đích thân đi thu tiền.

Trung vệ mới bước sang tuổi 32 ngày 8.2 đang đầy ắp ý tưởng sau ngày giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Anh muốn trở thành HLV, muốn quản lý một chuỗi các cửa hàng mì Quảng thương hiệu Mỹ Sơn hoặc đồng thời vừa làm HLV, vừa là ông chủ quán mì. Nói đến mì, trung vệ tài năng này lại ngứa ngáy chân tay. Hai vợ chồnh anh quyết tiếp tục đi buôn mì Quảng, trong năm nay, lần này phải làm cho ra làm.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.