Quang Hải: '1 điểm trước U.23 UAE là tạm chấp nhận được'

10/01/2020 20:11 GMT+7

Trận gần đây nhất mà Quang Hải thi đấu đã cách đây hơn một tháng khi U.22 Việt Nam thắng Singapore tại vòng bảng SEA Games 30 . Rồi anh rời sân trong tình trạng bị chấn thương. Cho đến trận đấu tối 10.1.2020 trên đất Thái Lan…

Hải dính chấn thương tại SEA Games là một cú sốc lớn đối với thầy Park. Ông đã từng chia sẻ thế này về anh: “Tính tôi rất nóng tính, vội vã, nhưng bất cứ tính xuống nào xảy ra tôi chỉ chìm đắm trong đó một chút thôi, sau đó tôi phải tìm cách khắc phục nó ngay. Tất nhiên là chấn thương của Quang Hải mang đến tổn thất lớn cho đội U.22 Việt Nam vì Quang Hải là cầu thủ quan trọng. Nhưng ở giây phút đó nếu như tôi quá lo lắng thì tinh thần của đội sẽ đi xuống. Tôi phải tìm một cách nào đó, một phương án khác để khắc phục ngay, tôi không muốn tốn thời gian để buồn rầu. Khi có quyết định của bác sĩ là Hải không thể thi đấu tôi đã lập tức xây dựng kế hoạch cho trận tiếp theo”.
Và suốt hơn một tháng qua, trong vô vàn nỗi lo về nhân sự cho đội U.23 trước trận đánh lớn tầm châu lục là giải U.23 châu Á 2020, ông Park đặt nỗi lo về Hải lên hàng đầu. Nhưng thật may mắn, anh đã hồi phục nhanh hơn dự kiến – bởi sự điều trị hết sức tích cực của bác sỹ Choi, và cũng bởi ý chí nội tại của chính Hải. Hải muốn mình sớm quay trở lại.
Mang băng đội trưởng trong trận ra quân gặp U.23 UAE – với thành phần có 5 tuyển thủ quốc gia (là đội mà đã thua Việt Nam 0-1 ở vòng loại World Cup 2022 cách đây chưa lâu), Hải rất muốn chứng tỏ mình. Hơn 90 phút, Hải chơi rất nỗ lực nhưng chưa “bừng sáng” theo cái cách mà chính Hải mong muốn. Anh chưa đạt được phong độ cao nhất. Hơn nữa, UAE đã nghiên cứu quá kỹ về Việt Nam mà có thể còn nghiên cứu quá kỹ về Hải nữa. Không có quá nhiều đường chuyền như đặt cho đồng đội, cũng không có quá nhiều những pha xâm nhập vòng cấm một cách đầy ảo diệu. 

Đội trưởng Quang Hải đã chơi tạm ổn

Độc Lập

Anh là cầu thủ thấp bé nhẹ cân nhất trận đấu

Độc Lập

 
Mỗi lần Hải có bóng, vây quanh anh là cả rừng cầu thủ đối phương. Hải cũng có hai lần bùng nổ với hai tình huống – một tình huống kiến tạo (đi bóng lắt léo trong vòng cấm và chuyền cho Tiến Linh), một tình huống suýt ghi bàn nhưng bóng nẩy khỏi chân khi Hải vừa chạm nhẹ. Một trận hòa không bàn thắng cũng là một trận đấu chưa quá hoàn hảo với cá nhân Hải.
Sau trận, Hải chia sẻ: “Chúng tôi đã trải qua một trận đấu rất khó khăn. 1 điểm là điều chấp nhận được. Chúng tôi có một số cơ hội nhưng đã không tận dụng được tốt. U.23 Việt Nam còn nhiều thứ phải cải thiện và sẽ còn phải cố gắng hơn rất nhiều. Với Đình Trọng, cậu ấy khi vào sân đã chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự. Dĩ nhiên, tất cả chúng tôi nếu muốn đi sâu tại giải, cần phải vừa phòng thủ tốt vừa phải biết cách ghi bàn. Sẽ phải có sự điều chỉnh để trận tới đạt kết quả tốt hơn”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.