Quang Hải bất ngờ được Liên đoàn Bóng đá châu Á vinh danh ở AFC Cup

13/03/2021 16:00 GMT+7

Mới đây, Nguyễn Quang Hải đã bất ngờ được xuất hiện trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Theo đó, AFC đã mở cuộc bình chọn để tìm ra đội hình gồm 11 cái tên xuất sắc nhất trong lịch sử AFC Cup (hay còn được gọi là cúp C2 châu Á). Trụ cột của đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Quang Hải được đề xuất cho một vị trí ở hàng tiền vệ và phải cạnh tranh với 11 cầu thủ khác đến từ các đội bóng trên khắp châu Á từng tham dự AFC Cup.

Đây là lý do Quang Hải lọt đề cử tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup

Liên đoàn Bóng đá châu Á đã dành nhiều lời khen đối với Nguyễn Quang Hải. Trang chủ của AFC viết: "Quang Hải là một cầu thủ trẻ, mới thi đấu ở AFC Cup và đủ sức chơi ở đấu trường này trong một thập kỷ nữa. Mặc dù vậy, Quang Hải đã để lại dấu ấn đậm nét tại AFC Cup, đặc biệt là ở mùa giải 2019. Khi đó, cầu thủ mới 22 tuổi này đã có màn trình diễn bùng nổ trong suốt giải đấu. Anh lập cú đúp kiến tạo ở vòng bảng. Sau đó, Quang Hải tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng khi Hà Nội gặp Altyn Asyr ở trận bán kết liên khu vực. Tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ trở lại AFC Cup trong năm 2021".

 

Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1997 đang dẫn đầu về số lượt bình chọn với gần 70%. Trước đó, Quang Hải cũng từng xuất hiện trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á trong một cuộc bình chọn khác. Cầu thủ của CLB Hà Nội lọt vào top 5 đề cử bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại của AFC Cup với cú sút phạt thần sầu vào lưới Altyn Asyr ở trận bán kết liên khu vực năm 2019.

Quang Hải thi đấu xuất sắc ở AFC Cup 2019

Minh Hoàng

 
Trong năm 2021, Quang Hải sẽ cùng CLB Hà Nội tiếp tục chinh chiến ở AFC Cup. Hà Nội FC nằm ở bảng G với CLB Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và 1 đội chưa xác định (đội thắng ở trận play-off).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.