'Quang Hải không thua gì Messi'

28/01/2018 09:27 GMT+7

Dù biết so sánh là khập khiễng nhưng với tôi, Quang Hải đúng nghĩa là Messi của Việt Nam (VN). Nói không quá, Messi cũng chỉ ghi bàn hay đến thế là cùng.

[VIDEO] CẢM ƠN NHỮNG CHÀNG TRAI VIỆT NAM QUẢ CẢM

Bóng đá VN đang có một thế hệ đầy tài năng mà Quang Hải chính là người hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một tài năng lớn. Xem Hải đá, tôi không còn từ gì để nói về em cả ngoài hai chữ cám ơn. Vì em quá tuyệt vời. Ở độ tuổi 20 nhưng Hải đã có những yếu tố có thể biến em trở thành một siêu sao.

Đó là cái chân trái quá hay, cú ra chân rất nhạy bén, một tinh thần mạnh mẽ, một phong cách thi đấu đầy cá tính và quyết đoán, một bản lĩnh thể hiện không thể chê vào đâu được. Xem Hải đá chỉ thấy thích vì bóng đến chân anh là y như rằng có đột biến, có bất ngờ bởi Hải sở hữu nền tảng kỹ thuật cực kỳ ổn định và sắc sảo, đặc biệt là nguồn năng lượng và sức chiến đấu gần như bất tận.

Điều mà tôi sướng hơn tất cả là lần đầu tiên chúng ta có rất nhiều bàn thắng từ tình huống cố định, trong đó những bàn thắng mà Hải ghi đẹp như tranh vẽ. Như bàn gỡ hòa là một cú sút có độ xoáy và độ khó rất cao, không dễ gì thực hiện được. Đó là cổ chân khỏe và dẻo để vẽ nên đường cong, là lực tác động vừa đủ độ xoáy và độ chính xác rất cao từ những lần tập đi tập lại đã làm nên thương hiệu Quang Hải. Đó không chỉ yếu tố bẩm sinh mà là quá trình rèn luyện thật nghiêm túc. Những cú ra chân dẫn đến bàn thắng ngoạn mục như vậy nếu nói một cách hình tượng hoàn toàn có thể so sánh với Messi, vì siêu sao người Argentina có ghi bàn từ quả đá phạt thì cũng đến thế là cùng.
Quang Hải thực sự là niềm tự hào vô cùng to lớn cho đất nước VN. Trước đây chúng ta cũng có những cầu thủ đá chân trái cũng rất “dị”, nhưng so về độ sắc bén có lẽ họ đều phải ngả mũ trước Hải. Như Phạm Thành Lương chơi rất hay, cũng để lại nhiều bàn thắng đẹp bằng sút chân trái, nhưng cách ra chân của Lương không nhạy bằng Hải. Số 19 của U.23 VN quái và lì lợm hơn rất nhiều.
Không phải ngẫu nhiên mà báo chí Thái Lan đặt vấn đề về Chanathip Songkrasin, cũng là một quái kiệt giờ đang đá thuê ở Nhật Bản. Anh từng được xem là Messi của Thái Lan, nhưng sau khi chứng kiến màn trình diễn của Quang Hải thì truyền thông nước này đều khẳng định tài năng người VN hay hơn nhiều. Dù biết đánh giá đó cũng chỉ là tương đối nhưng rõ ràng đây là sự thừa nhận vì Quang Hải hay thực sự, đã tạo nên những cung bậc cảm xúc mà chưa có một cầu thủ Đông Nam Á nào làm được trong nhiều năm qua.
* Chủ tịch Tập đoàn C.T Group - ông Trần Kim Chung quyết định tặng Quang Hải - người đá quả bóng “thần sầu” san bằng tỷ số 1-1 trong trận chung kết, một chuyến du lịch sang Bồ Đào Nha cùng gia đình và giao lưu với Đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha.
* Không cao nhưng người khác phải ngước nhìn. Hải quá hay. Hiếm hoi mới có một cầu thủ tự tin, kỹ thuật, tốc độ, sút bóng, đá phạt… Hiếm lắm với thân hình như vậy. Từ những gì Hải đã thể hiện từ World Cup U.20 đến nay, từ ý chí và quyết tâm toát ra từ thân hình nhỏ bé của Hải, em hoàn toàn là của hiếm của bóng đá VN. Tôi nghĩ Quang Hải có thể thi đấu ở Nhật Bản. Cám ơn Quang Hải về những cảm xúc bóng đá của em đã đem lại cho người hâm mộ cả nước. (Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh).
Tiểu Bảo
Cả đội gạt tuyết cho Quang Hải sút phạt
   Ảnh: Anh Dũng    
Lâu lắm rồi bóng đá VN mới có chuyên gia đá phạt giỏi như Quang Hải, nhưng để có thành công, ngoài phẩm chất của một cá nhân thì tinh thần và sự hỗ trợ của đồng đội đã giúp Hải rất nhiều. Trong trận chung kết, khán giả đã chứng kiến hình ảnh rất xúc động khi Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường và nhiều cầu thủ khác đã xúm lại giúp Hải gạt tuyết ra hai bên để quả đá phạt được thuận lợi. Chính sự đoàn kết vì cái chung này đã tạo nên sức mạnh tập thể và làm cho cá nhân thăng hoa. T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.