Quang Hải và các đồng đội liệu có phá vỡ được thành tích ấn tượng này?

01/10/2019 19:30 GMT+7

Để cho đối thủ 4.25 SC (Triều Tiên) cầm chân với tỷ số 2-2 trên sân Hàng Đẫy một tuần trước, nhiệm vụ đặt ra cho CLB Hà Nội là phải thủ hòa với tỷ số 3-3 trở lên hoặc phải giành được chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Yanggakdo vào ngày mai thì mới có thể giành được quyền góp mặt tại trận chung kết toàn châu lục AFC Cup 2019.

Đây xem ra sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với Quang Hải và các đồng đội bởi từ trước đến nay SVĐ Yanggakdo của đội chủ nhà luôn là một “pháo đài bất khả xâm phạm”. Số liệu thống kê cho thấy trong 3 mùa giải AFC Cup gần đây (kể từ năm 2017), nhà vô địch Triều Tiên chưa phải đón nhận bất cứ một thất bại nào ở sân chơi châu lục mỗi khi được chơi trên “thánh địa” của mình.

Không được phung phi cơ hội ghi bàn. Đó là mệnh lênh đặt ra cho Hà Nội

Vy Khánh

Trong khuôn khổ AFC Cup 2017, 4.25 SC thi đấu 3 trận trên sân nhà Yanggakdo với kết quả: thắng Erchim (Mông Cổ) với tỷ số 6-0, hòa Kigwancha (Triều Tiên) với tỷ số 1-1 ở vòng bảng và tiếp đó hòa 1-1 với Bengaluru FC (Ấn Độ) ở bán kết liên khu vực.

AFC Cup: 4.25 SC có lợi thế lớn ở trận lượt về

 Ở mùa giải năm ngoái, nhà vô địch Triều Tiên có tổng cộng 5 trận đấu trên sân nhà. Sau khi toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng: thắng Hwaebul (Triều Tiên) với tỷ số 1-0, đè bẹp Benfica de Macau (Macau) với tỷ số 8-0, thắng Hang Yuen (Đài Bắc Trung Hoa) với tỷ số 5-1, 4.25 SC tiếp tục “nghiền nát” Home United (Singapore) với tỷ số 9-1 ở bán kết liên khu vực. Phải tới khi chạm trán với Altyn Asyr (Turkmenistan) ở chung kết liên khu vực, đội bóng Triều Tiên này mới để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà và đành nhường vé vào chung kết toàn châu lục cho Altyn Asyr do ghi được ít bàn thắng hơn trên sân khách.

Hà Nội phải rất nỗ lưc mới hy vọng vượt qua Triều tiên

Vy Khánh

Còn ở mùa giải năm nay, chưa một đội bóng nào ở AFC Cup có thể rời sân Yanggakdo với 1 điểm. 4.25 SC đã lần lượt đánh bại các đối thủ: Kitchee (Hồng Kông) với tỷ số 2-0, Tai Po (Hồng Kông) với tỷ số 4-0, Hang Yuen (Đài Bắc Trung Hoa) với tỷ số 5-0 ở vòng đấu trước bảng, trước khi tiếp tục vượt qua Abahani Limited Dhaka (Bangladesh) với tỷ số 2-0 ở bán kết liên khu vực.

'Hà Nội không có gì để mất ở trận lượt về trên đất Triều Tiên'

Như vậy trong số 12 trận trên sân nhà ở đấu trường AFC Cup trong suốt 3 năm qua, 4.25 SC giành thắng lợi tới 9 trận, thủ hòa 3 trận và không thua bất cứ trận nào. Tổng cộng nhà vô địch Triều Tiên ghi được tới 46 bàn thắng, trong khi chỉ để lọt lưới có 6 lần. Có thể thấy: sức mạnh đến từ các khán đài sân Yanggakdo là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp đội bóng Triều Tiên luôn tiến sâu ở sân chơi AFC Cup.

Liệu Quang Hải và các đồng đội có thể phá vỡ được thành tích bất bại trên sân nhà của 4.25 SC để ghi tên mình vào chung kết toàn châu lục?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.