Quang Hải, Văn Quyết sẽ làm lu mờ 2 đội TP.HCM tại Cúp tứ hùng HTV?

24/12/2020 17:37 GMT+7

Từ ngày 29.12.2020 đến 2.1.2021 trên sân Thống Nhất sẽ diễn ra Cúp bóng đá tứ hùng HTV với sự góp mặt của 4 đội là CLB TP.HCM, Sài Gòn FC, Hà Nội FC và Topenland Bình Định. Giải thi đấu vòng tròn 1 lượt nên các đội đều có dịp cọ xát với nhau rất thú vị

Cúp tứ hùng HTV do Đài truyền hình TP.HCM đứng ra phối hợp với LĐBĐ TP.HCM tổ chức có thể xem là sân chơi bổ ích cho các đội trước khi bước vào V-League. Lướt qua danh sách các đội có thê thấy đội bóng nào cũng đều có lực lượng dày và đáng xem. Đầu tiên phải kể đến nhà á quân V-League và đương kim vô địch Cúp quốc gia Hà Nội FC. Dù chỉ là đội khách mời nhưng đội bóng của bầu Hiển mang vào TP.HCM một đội hình còn đầy đủ các ngôi sao như Văn Quyết, Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng, Tấn Tài, Tấn Trường cùng 2 trung vệ “hàng khủng” vừa trở lại sau chấn thương là Duy Mạnh, Đình Trọng cộng với các gương mặt trẻ chất lượng như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Văn Tới..
Đặc biệt là sự xuất hiện của người cũ của Sài Gòn FC chính là tiền đao Geovane, một trong 3 ứng viên danh hiệu cầu thủ ngoại hay nhất năm 2020. Với những con người như vậy chỉ cần đá đúng sức nói như chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương không đội bóng nào có thể thắng được Hà Nội vào thời điểm này. Hay nói cách khác Hà Nội mạnh hay không mạnh là do chính họ mà ra.

Hà Nội sẽ thể hiện đẳng cấp trước TP.HCM

Khả Hòa

Hơn thế Hà Nội sẽ xem giải đấu này là động lực chính để họ bước vào trận siêu cúp với Viettel ngày 9.1 nên tuy là giải giao hữu và mang tính thử nghiệm đội hình nhằm chuẩn bị dài hơi cho cuộc chiến V-League nhưng đội bóng thủ đô vẫn được xem là ứng viên số cho ngôi vô địch. Quan trọng là thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm muốn đánh bại cả 2 đội bóng TP.HCM ngay trên sân Thống Nhất để khẳng định hùng hồn giá trị thương hiệu của chính mình. Mùa rồi Hà Nội đã đá bại TP.HCM 2 trận ở V-League, thắng 1 thua 1 Sài Gòn FC nên đội bóng của bầu Hiển chính là ứng viên nặng ký nhất của ngôi vô địch lần này.

Dù không còn Phi Sơn (phải) nhưng derby Sài Gòn vẫn máu lửa

Khả Hòa

Trong khi đó đại diện các đội bóng TP.HCM có mặt trong cuộc họp báo chiều nay dù vẫn bày tỏ quyết tâm sẽ chơi với một tinh thần cao nhất nhưng đều cho rằng do bộ khung xương sống chính có quá nhiều thay đổi nên sẽ từng bước điều chỉnh qua từng trận để đạt kết quả tốt nhất, không làm thất vọng người hâm mộ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB TP.HCM nói rằng đây là mùa giải mà đội bóng thành phố cần phải chinh phục mạnh hơn nữa tình cảm người hâm mộ bóng đá thành phố, tạo đà cho sự vươn lên. CLB TP.HCM hứa hẹn không chỉ trình làng những con người mới từ hàng ghế BHL (HLV 2 quốc tịch Brazil, Đức Alexander Polking, 44 tuổi của TP.HCM) cho đến cầu thủ mới như Hồ Tuấn Tài, Lê Sỹ Minh, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Trọng Long, thủ môn Phạm Văn Cường, Phù Trung Phong.. bên cạnh những trụ cột cũ như Sầm Ngọc Đức, Võ Huy Toàn, Ngô Hoàng Thịnh, Ngô Tùng Quốc, Vũ Quang Nam, Nguyễn Thanh Thắng, Trần Thanh Bình, Phạm Công Hiển, Lâm Ti Phông, Trần Đình Khương..
Còn trợ lý HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn FC tin rằng đội bóng sài thành sẽ cải thiện mạnh mẽ hình ảnh và tình yêu của khán giả bằng một lối chơi rực lửa.Bên cạnh con người cũ như Cao Văn Triền, Huỳnh Tấn Tài, thủ môn Phạm Văn Phong, Nguyễn Minh Trung, Nguyễn Nam Anh, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Văn Ngọ là gần 20 cái tên mới như Nguyễn Công Thành , Lê Cao Hoài An, Nguyễn Đình Nhơn, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Phạm Văn Luân, Dương Văn Trung, Trần Mạnh Cường, Lý Trung Hiêu, Tẩy Văn Toàn, Nguyễn Duy Triết, Đỗ Merlo, Thiago Santos.. cùng 4 cầu thủ người nhật bản, trong đó cựu tuyển thủ Nhật Daisuke Matsui sẽ hết cách ly vào ngày mai và sẽ tập buổi đầu với đội cuối tuần này kịp có mặt ở cúp tứ hùng
Đội còn lại là tân binh Topenland Bình Định cũng được chờ đợi liệu có gây được bất ngờ, nhất là khi một nửa đội hình gồm nhiều cầu thủ vừa chơi ở V-League như Hồ Tấn Tài từ Bình Dương trở về, Đinh Tiến Thành, Rimario từ Hà Nội, Phạm Văn Thành từ TP.HCM và trung vệ Ahn Byung-keon từ Sài Gòn FC..Ngoài ra nhiều cầu thủ của Khánh Hoà như Trần Đình Kha, Nguyễn Tấn Tài cũng tham gia vào đội hình Bình Định, cộng với nhũung gương mặt cũ như Lê Thanh Bình, Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Hữu Định, Vũ Hữu Quý, Vũ Việt Triều..xem ra ngựa ô sẽ có dịp chứng mình hùng hồn tham vọng ở V-League qua giải này.

Quang cảnh giới thiệu giải đấu

Khả Hòa

Phía HTV cho biết Toàn bộ 6 trận của giải trong 3 ngày 29, 31.12 và 2.1 (từ 17 giờ trận 1 và 19 giờ 30 trận 2) đều được trực tiếp trên HTV thể thao. Lịch ngày đầu 29.12: Topenland Bình Định gặp TP.HCM (17giờ), Sài Gòn FC- Hà Nội FC (19 giờ 30). Ngày 31.12, Hà Nội gặp Bình Định lúc 17 giờ và derby TP.HCM lúc 19 giờ 30. Ngày cuối 2.1, Sài Gòn FC gặp Topenland Bình Định và Hà Nội FC gặp CLBTP.HCM. Ngoài ra đồng hành với giải còn có giải thể dục cổ động với sự tham dự của 8 trường đại học trên địa bàn TP.HCM sẽ diễn ra trong thời gian nghỉ giữa giờ hoặc giữa các trận đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.