Quảng Nam có còn 'cửa' để trụ hạng?

18/10/2020 10:28 GMT+7

Để thua ngược một cách đáng tiếc trước chủ nhà Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 2 của giai đoạn 2, Quảng Nam tiếp tục chôn chân ở vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 9 điểm, kém đội xếp ngay trên là Hải Phòng 4 điểm

Lúc này cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay gần như sẽ chỉ còn là cuộc đấu tay đôi giữa Quảng Nam và Hải Phòng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội bóng xứ Quảng đang thất thế hơn trông thấy so với đội bóng đất Cảng.

Phải thắng 2 trận sân nhà

Trong 3 vòng đấu còn lại, Quảng Nam có lợi thế khi được chơi liên tiếp 2 trận trên sân nhà Tam Kỳ, gặp Nam Định (vòng 3) và SHB.Đà Nẵng (vòng 4). Vì thế, nhiệm vụ bắt buộc đặt ra cho thầy trò HLV Nguyễn thành Công là phải phấn đấu giành được trọn vẹn 6 điểm ở 2 trận đấu này. Với tình thế hiện nay, đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi đối với đội bóng xứ Quảng. Bởi SHB.Đà Nẵng đã chính thức trụ hạng, còn Nam Định cũng gần như chắc chắn trụ hạng khi đang sở hữu 17 điểm trong tay (nhiều hơn Quảng Nam 8 điểm) và chỉ cần thêm 1 điểm nữa ở 3 vòng đấu tới là ghi tên mình vào danh sách tham dự V-League 2021. Đọ sức với các đội bóng không còn nhiều động lực thi đấu như vậy, cơ hội giành chiến thắng sẽ cao hơn đối với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.

Đinh Thanh Trung liệu có dẫn dắt được Quảng Nam thoát hiểm

VPF

Chờ “chung kết ngược” trên sân Lạch Tray

Nếu đội bóng xứ Quảng giành được những kết quả thuận lợi trên sân Tam Kỳ, trong khi đội bóng đất Cảng đánh rơi điểm số trong những cuộc đối đầu với Thanh Hóa (vòng 3) và Nam Định (vòng 4), khoảng cách về mặt điểm số giữa Quảng Nam và Hải Phòng sẽ bị thu hẹp lại (hoặc thậm chí Quảng Nam sẽ có cơ hội vượt lên). Khi đó, cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 5 sẽ trở thành trận 'chung kết ngược' của mùa giải năm nay. Đó sẽ là trận cầu then chốt quyết định tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau sẽ thuộc về đội bóng xứ Quảng hay đội bóng đất Cảng.

Quảng Nam nhảy thấp hơn Thanh Hóa trong cuộc chiến tuần rồi

Vy Khánh

Sau những thất bại liên tiếp vừa qua, cánh cửa trụ hạng của Quảng Nam lúc này đã hẹp đi khá nhiều. Tuy nhiên cơ hội vẫn chưa phải là đã hết đối với Đinh Thanh Trung và các đồng đội. Tuy nhiên lúc này đội bóng xứ Quảng không còn có thể tự quyết định được số phận của mình. Tất nhiên họ sẽ phải nỗ lực tối đa ở 3 vòng đấu còn lại để phấn đấu giành càng nhiều điểm càng tốt. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công còn phải trông chờ vào việc đối thủ Hải Phòng sảy chân ở các vòng đấu tới, cũng như trông chờ vào thái độ thi đấu của các đội bóng đã giành quyền trụ hạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.