Quảng Nam & Thanh Hóa bao giờ mới bật lên lại ở V-League 2019?

11/04/2019 20:58 GMT+7

Quảng Nam và Thanh Hóa, 2 đội bóng từng vươn lên ngôi vô địch và á quân của V-League 2 năm trước nhưng mùa này không hẹn bổng dưng cùng nắm tay nhau trở thành "đôi bạn thụt lùi". Xem những gì 2 đội thể hiện sau 4 vòng đấu V-League 2019 thật đáng lo ngại, nhất là khi vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy "đôi bạn" này sẽ hồi sinh ở vòng 5 cuối tuần này.

*Từ đỉnh cao…về vực sâu

Hai năm trước, họ là 2 đội bóng vượt qua mọi đối thủ sừng sỏ khác như Than Quảng Ninh, Hà Nội…chiếm 2 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng khi V-League 2017 hạ màn. Sau 26 vòng đấu, Quảng Nam giành được 48 điểm và đăng quang ngôi vô địch V-League. Cũng có 48 điểm như Quảng Nam nhưng Thanh Hóa phải xếp ở vị trí thứ hai do thua đối đầu trực tiếp.

[VIDEO] KHI NÀO ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ VAR TẠI V-LEAGUE

Thế nhưng chỉ sau hơn 1 năm, từ trên đỉnh V-League, Quảng Nam và Thanh Hóa dường như đang nắm tay nhau lao xuống đáy của V-League. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2019, Quảng Nam và Thanh Hóa là 2 đội bóng duy nhất chưa được hưởng niềm vui chiến thắng một lần nữa: hòa 2 trận, thua 2 trận. Để rồi giờ đây đang chia nhau 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2019.

Thật khó cho Quảng Nam khi 4 trận mới có 2 điểm VPF

*Vì đâu nên nỗi?

Đây quả là một bất ngờ bởi trước khi mùa giải mới 2019 khởi tranh, ít ai nghĩ rằng Quảng Nam và Thanh Hóa lại khởi đầu một cách kém cỏi như vậy.

Lực lượng không đến nỗi nào với không ít cầu thủ đã và đang là tuyển thủ quốc gia và U.23 như Huy Hùng, Thanh Trung, Đinh Viết Tú, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Huỳnh Tấn Sinh, … lại được bổ sung một số cầu thủ có chất lượng hồi đầu mùa giải, vì thế khó tin là đội bóng xứ Quảng lại rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ.

HLV Hoàng Văn Phúc đang gặp khó trong khu kỹ thuật VPF

Cho dù sau trận thua Than Quảng Ninh, HLV Hoàng Văn Phúc lý giải là do một số cầu thủ trụ cột bị chấn thương. Nhưng có lẽ gốc gác của vấn đề nằm ở sự kết dính giữa các cầu thủ cũ - mới. Quan trọng là vài tên tuổi đánh mất phong độ, số khác thi đấu không tập trung nên lối chơi của Quảng Nam chưa bật lên được.

3 vòng đấu tới sẽ cực kỳ quan trọng với đội bóng xứ Quảng khi mà các đối thủ của họ đều không quá mạnh: Sài Gòn (sân khách), HA.GL, Viettel (sân nhà). Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Quảng Nam (phải) đánh mất sự tập trung trong những trận then chốt nên chưa bật lên được VPF

Trong khi đó, sự ra đi của 7 cầu thủ trụ cột trước thềm mùa giải mới (Thanh Thắng, Tiến Dũng, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Omar), cộng thêm những rắc rối liên quan tới nhà tài trợ, rồi việc chuyển nhượng cổ phần khi thay đổi công ty sở hữu, đã khiến cho phong độ cũng như tinh thần của các cầu thủ xứ Thanh sụt giảm trông thấy. Lực lượng còn lại của Thanh Hóa tuy không thể so sánh với các mùa giải trước nhưng vẫn còn đó những cái tên chất lượng như Văn Thắng, Đình Tùng, Tiến Thành, Rimario…nhưng họ đã giảm động lực thi đấu rất nhiều.

HLV Nguyễn Đức Thắng cảm thấy áp lực ngày một lớn VPF

Vì thế, nhiệm vụ quan trọng nhất với HLV Nguyễn Đức Thắng lúc này là phải nhanh chóng tìm cách vực dậy tinh thần cho các học trò để có thể trở lại trước khi quá muộn.

Rất có thể một mùa giải nhiều chông gai đang chờ đợi “đôi bạn cùng lùi” Quảng Nam - Thanh Hóa ở phía trước.

Rất khó cho Thanh Hóa (phải) khi mất điểm liên tục trên sân nhà VPF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.