Quảng Nam thay tướng, chờ HLV Vũ Hồng Việt đem lại vận son

22/05/2019 20:05 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức chia tay Quảng Nam để nghỉ ngơi sau nhiều lần đề nghị, người thế ông sẽ là cựu HLV trưởng U.15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á Vũ Hồng Việt.

Được biết, trước thành tích khởi đầu không tốt của Quảng Nam mùa này, HLV Hoàng Văn Phúc đã nhiều lần đệ đơn xin từ chức, để có thời gian cho gia đình và nghỉ ngơi sau 5 năm liền chinh chiến tại xứ Quảng.
Ông Phúc đã có hẹn với lãnh đạo từ trước trận vào Sài Gòn làm khách trước CLB TP.HCM (hòa 1-1), nhưng nhận được lời động viên cố gắng kiên nhẫn đến giai đoạn 2 đầu tư làm lại.
[VIDEO] HLV VŨ HỒNG VIỆT ĐƯỢC HỌC TRÒ TÔN VINH SAU CHỨC VÔ ĐỊCH U.19 QUỐC GIA 2019
Nhưng đến sau trận Quảng Nam hòa Nam Định 1-1 khi để đội khách gỡ hòa ở phút 90+3 vì lỗi câu giờ ngớ ngẩn của thủ môn Phạm Văn Cường, ông Phúc thực sự mệt mỏi. Lời đề nghị của ông cũng được toại nguyện.
Theo lời người thân của HLV Hoàng Văn Phúc, ý định xin nghỉ của nhà cầm quân đem về chức vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử Quảng Nam đã nhen nhóm từ đầu mùa.
Năm nay CLB có một số xáo trộn. Đội bóng được đầu tư mạnh mẽ nhưng kết quả trên sân lại không được như ý. Đặc biệt, Quảng Nam liên tục bị mất điểm vào các phút cuối như cách để Nam Định gỡ hòa 1-1 ở vòng 10.
Xét ra, đội bóng xứ Quảng đã để mất đến 10 điểm vì các bàn thua ở phút 85 trở đi. Nhạc trưởng Thanh Hưng chấn thương là một lý do, nhưng phong độ đi xuống của một loạt trụ cột, kể cả ngoại binh cũng ảnh hưởng rất lớn đến thành tích đội bóng.
Quảng Nam năm nay được đầu tư mạnh nhưng kết quả không tương xứng Minh Tú
Người thay cho HLV Hoàng Văn Phúc là ông Vũ Hồng Việt, cựu HLV trưởng U.16 Việt Nam. Nhà cầm quân có biệt danh “Việt đỏ” từng giúp Hà Nội vô địch U.19 quốc gia các năm 2017, 2019. Hai năm trước, ông từng giúp U.15 Việt Nam đánh bại người Thái ngay trên sân nhà của họ để vô địch U.15 Đông Nam Á.
Ông Vũ Hồng Việt là HLV trẻ được đánh giá có tiềm năng, nắm bắt tâm lý VĐV tốt và có khả năng đọc trận đấu và chuẩn bị khá tốt. Hạn chế lớn nhất của ông là mới lần đầu lên làm ở cấp chuyên nghiệp.
“Được giao trọng trách, tôi rất vui vì đầy là cơ hội phát triển nghề của mình. Tôi đã được lên làm đỉnh cao sau 10 năm làm trẻ. Thử thách sắp tới tại Quảng Nam là rất lớn. Tôi biết rõ điều đó nhưng sẵn sàng đương đầu. 
Quảng Nam đang nằm trong nhóm nguy hiểm khi xếp áp chót bảng xếp hạng V-League 2019 sau 10 vòng đầu Minh Tú
Nhưng tôi nghĩ mình sẽ được thừa hưởng nhiều từ HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc đã để lại căn cơ rất vững chắc cho bóng đá xứ Quảng. Quảng Nam đang tạm xếp áp chót bảng và gặp khó, nhưng đội lại khá kém may mắn khi liên tiếp để thua bàn phút cuối.
Thách thức lớn, nhưng trong bóng đá phải có áp lực. Vượt qua áp lực thì thành công mới càng rực rỡ. Tôi sẽ cố gắng quyết tâm xắn tay vào làm. Trước mắt, tôi nghĩ Quảng Nam không phải xáo trộn gì nhiều vì di sản HLV Hoàng Văn Phúc để lại đã khá vững vàng”.
Sẽ là cuộc hội ngộ thú vị giữa HLV Vũ Hồng Việt và đội trưởng Quảng Nam Đinh Thanh Trung khi cả 2 từng thi đấu cùng nhau trong màu áo Hòa Phát Hà Nội khi ông “Việt đỏ” đang là đội phó. 
HLV Vũ Hồng Việt cùng U.19 Hà Nội vô địch U.19 quốc gia 2019 Khả Hòa
Ngoài ra, ông Việt sẽ gặp lại trung vệ Đào Duy Khánh và người đồng đội cùng lứa Hà Nội vô địch U.19 quốc gia 2000 Trần Huy Tân. Đó là những học trò cũ có thể giúp ông Việt nắm bắt đội bóng nhanh hơn bởi trước đó chưa hề có sự chuẩn bị tâm lý sẽ lên làm đỉnh cao.
Chiều mai, HLV Vũ Hồng Việt sẽ bay vào Nha Trang để tiếp quản công việc mới khi đội Quảng Nam cũng di chuyển đến đây chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân 19.8 của S.Khánh Hòa lúc 17 giờ ngày 25.5.
Người ta hay bảo thay tướng đội vận. Hãy chờ xem liệu ông “Việt đỏ” có giúp nhà cựu vô địch V-League 2017 thoát được vận đen để trở lại quỹ đạo chiến thắng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.