Quảng Nam.XT “trảm quân” do nghi ngờ bán độ

25/07/2010 09:39 GMT+7

Cách đây không lâu, TPK Tiền Giang từng rộ lên thông tin cầu thủ bị mua độ qua tin nhắn. Tuy nhiên sự việc trên không đi tới đâu, trong khi HLV Nguyễn Văn Thịnh cay đắng rời đội bóng sông Tiền vì nhiều lý do tế nhị.

HLV Luis có nhiều thay đổi trong đội hình Quảng Nam trận gặp F.Tây Ninh - Ảnh: Bạch Dương

Cách đây không lâu, TPK Tiền Giang từng rộ lên thông tin cầu thủ bị mua độ qua tin nhắn. Tuy nhiên sự việc trên không đi tới đâu, trong khi HLV Nguyễn Văn Thịnh cay đắng rời đội bóng sông Tiền vì nhiều lý do tế nhị.

Và tới vòng 21, đến lượt Quảng Nam.XT rơi vào nghi án bán độ trong trận đấu vừa qua với TP.HCM. Không chỉ thủ môn Xuân Nam mà bộ tứ vệ: Văn Việt - Bình Minh - Tiến Thành - Nguyên Quang cũng bị cảnh cáo. Riêng 2 tiền đạo ngoại là Rafael - Eduardo cũng bị điểm mặt trong “sổ đen” vì thi đấu dưới mức bình thường. Tới nửa đêm 23.7, lãnh đạo UBND tỉnh và Sở VH, TT & DL Quảng Nam đưa ra quyết định cứng rắn khi thanh lý sớm hợp đồng với Bình Minh và Nguyên Quang trước 2 tháng. Được biết, cả hai không chỉ đã luống tuổi mà còn có biểu hiện thi đấu thiếu tập trung so với nhóm cầu thủ còn lại. Đây là hành động thị uy nhằm điều chỉnh tư tưởng những cầu thủ có phần thiếu tập trung trong thời gian qua.

Trưởng đoàn Nguyễn Húp khẳng định: “Trước khi đưa ra quyết định cuối, lãnh đạo đội bóng đã suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi xử lý mạnh tay với những nghi ngờ tiêu cực để tránh việc này lặp lại trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng. Nếu các cầu thủ khác thi đấu thất thường, lãnh đạo đội bóng cũng xử phạt mạnh tay như trên”.

Hành động trên khiến số cầu thủ còn lại của đội bóng xứ Quảng khá hoang mang vì sợ mình là người tiếp theo. Vì vậy trong trận gặp F.Tây Ninh vào chiều qua, các cầu thủ đã bị “cóng” và để đối phương cầm hòa 0-0. HLV Jose Luis cũng có đến 5 sự thay đổi trong đội hình chính nhằm khẳng định những nghi án ở hậu trường sân Tam Kỳ là có thật. Nhưng “bầu” Thụy cũng như PGĐ Sở VH-TT&DL Nguyễn Thành Tự trấn an và khẳng định sẽ chỉ “trảm” cầu thủ nếu có nghi ngờ mà thôi. Còn nếu các cầu thủ chơi tốt và giúp Quảng Nam.XT thăng hạng sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Dù khẳng định là thế, nhưng không khí nóng bức và căng thẳng vẫn đang diễn ra ở Quảng Nam.XT.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.