Quế Ngọc Hải: ‘Không bao giờ tôi lại để xảy ra sự cố mang tên Trần Anh Khoa’

14/05/2016 14:27 GMT+7

‘Sau 90 phút trận đấu với SHB Đà Nẵng, bất luận thế nào, tôi cũng cúi chào khán giả trên sân Chi Lăng như thêm một lần xin lỗi nữa. Cuối mùa giải năm ngoái, vì tôi mà Anh Khoa đã bị dính chấn thương nặng’, trung vệ CLB SLNA Quế Ngọc Hải không hề né tránh kỷ niệm buồn giữa anh và tiền vệ người Đà Nẵng.

‘Sau 90 phút trận đấu với SHB Đà Nẵng, bất luận thế nào, tôi cũng cúi chào khán giả trên sân Chi Lăng như thêm một lần xin lỗi nữa. Cuối mùa giải năm ngoái, vì tôi mà Anh Khoa đã bị dính chấn thương nặng’, trung vệ CLB SLNA Quế Ngọc Hải không hề né tránh kỷ niệm buồn giữa anh và tiền vệ người Đà Nẵng.

Quế Ngọc Hải và đồng đội tại buổi tập chiều 13.5 trên sân Chi Lăng - Ảnh: Hội SLNA
Nhiều tờ báo ầm ầm dự đoán hai đội sẽ đá nhau “chết bỏ” vì chưa thể quên đi câu chuyện kém hay ho hơn 6 tháng trước. Nhưng Hải lại không nghĩ thế hoặc chí ít suy nghĩ của anh mang màu sắc tích cực hơn: “Phải, đã ra sân là phải quan trọng chuyện thắng thua nhưng đừng bi kịch hóa vấn đề.
Tôi thấy tình hình không quá căng thẳng như cách mà mọi người đang nhìn vào. Trong quá khứ giữa đôi bên có những xích mích mang tính hậu trường nhưng chúng tôi đã giải quyết xong xuôi. Tôi đã có những sai lầm và chuyện gây ra chấn thương cho anh Anh Khoa hiện vẫn ám ảnh tôi ít nhiều. Nhưng như mọi người đều biết, tôi cũng đã nỗ lực làm mọi thứ có thể để mối quan hệ giữa tôi và anh Khoa, giữa các thành viên CLB SLNA với CLB SHB Đà Nẵng không đi theo một chiều hướng xấu.
Anh Khoa giờ vẫn chưa thể thi đấu - điều ấy khiến lòng tôi chưa hoàn toàn bình yên. Song anh Khoa đang hồi phục rất tốt và vẫn có cơ hội trở lại sân cỏ. Thông tin này cũng giúp tôi thấy thoải mái hơn phần nào. Tôi cũng không còn tự dằn vặt mình nhiều như trước. Thật tâm tôi muốn mọi thứ trong tương lai trở nên tốt đẹp hơn”.
Ngọc Hải xác định rõ những khó khăn mà cá nhân anh và các đồng đội phải đương đầu: “Hẳn nhiên, chúng tôi biết trận đấu trên sân Chi Lăng vào chiều nay sẽ không hề dễ dàng. Áp lực từ khán giả là rất lớn nhưng chỉ làm cầu thủ hai đội phấn khích hơn mà thôi. Tôi nghĩ thế. Đây sẽ là một trận đấu rất căng. Nhưng nếu hỏi tôi rằng, liệu tôi có bị pha bóng ác ý của chính mình với Anh Khoa ở trận năm ngoái, làm cho giật mình rồi vội vã thu mình lại trong những tình huống cản phá ở trận đấu năm nay hay không? Nếu bỗng dưng tôi trở nên yếm thế, thi đấu chùn chân thì không phải là tôi nữa rồi. Sự va chạm (đúng luật) trên sân là điều không tránh khỏi. Tôi vẫn sẽ đá quyết liệt nhưng đúng kỹ thuật. Tôi đã tự hứa sẽ không bao giờ để sự cố mang tên Trần Anh Khoa xảy ra lần thứ 2.
Và cho tôi được nói thêm một câu nữa tự đáy lòng mình. Không ít khán giả Đà Nẵng đã yêu quý tôi và tôi hy vọng tình cảm ấy chưa mất đi. Sau trận đấu, tôi sẽ cúi chào khán giả Đà Nẵng như một lời xin lỗi trực tiếp bởi chuyện không hay mà tôi từng gây ra trước đây. Hãy tha thứ và chấp nhận tôi trở lại sân Chi Lăng!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.