Quế Ngọc Hải vào Đà Nẵng giải quyết 'xung đột'

26/10/2015 13:12 GMT+7

(TNO) Xung quanh chuyện trung vệ Quế Ngọc Hải phải chi trả tiền điều trị cho cầu thủ Trần Anh Khoa đang xảy ra một cuộc ‘xung đột’ giữa các bên có liên quan.

(TNO) Xung quanh chuyện trung vệ Quế Ngọc Hải phải chi trả tiền điều trị cho cầu thủ Trần Anh Khoa đang xảy ra một cuộc ‘xung đột’ giữa các bên có liên quan.

Quế Ngọc Hải (phải) vào thăm Anh Khoa hôm 17.9.2015 - Ảnh: Đông Nghi
Mới đây, giám đốc điều hành CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã phát biểu đầy vẻ bức xúc rằng, cầu thủ Trần Anh Khoa đang bị CLB SLNA và Quế Ngọc Hải bỏ rơi.

Ông Hòa nói: “Hôm Khoa sang Singapore mổ đầu gối và bệnh viện có gửi ảnh về cho tôi xem. Cá nhân tôi cũng đã từng mổ phẫu thuật dây chằng rồi mà nhìn còn khiếp vía. Nên nhớ rằng, Khoa không chỉ bị đứt và tổn thương một dây chằng mà tới 4 dây chằng. Cầu thủ bị một dây chằng mà không điều trị tốt, cũng dễ “đứt” sự nghiệp. Đằng này, Khoa bị nặng thế. Các vết mổ dài “dằng dặc”, và bác sĩ cũng tiên liệu luôn là cơ hội quay lại nghề đá bóng của Khoa gần như số 0.

Trước khi Khoa đi mổ, đích thân tôi còn phải ra Hà Nội, gặp chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển để xin viết giấy tạm ứng. Anh Hiển có viết rất rõ là đồng ý tạm ứng nhưng sau này CLB SLNA và Ngọc Hải phải chi trả, theo đúng án phạt của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Thế nhưng, suốt từ bấy đến nay, chúng tôi chẳng thấy có động tĩnh gì từ phía CLB hay Ngọc Hải cả. Trừ lần đi thăm đầu tiên tại nhà Anh Khoa. Thật khó hiểu vì động thái “im phăng phắc” này!”.

Còn Quế Ngọc Hải cũng khổ tâm không kém. Chúng tôi thường xuyên gọi điện, chỉ để hỏi anh một câu khá tế nhị: “Thế nào, em lo được bao nhiêu tiền cho Khoa rồi?”. Câu trả lời luôn là: “Em thực sự bế tắc. Đang đi lo đôn đáo khắp nơi mà khó quá. Nếu chỉ là 500 triệu đồng thì em còn cố được. Giờ số tiền đã lên đến gần 1 tỉ đồng, thậm chí sau này có thể còn lớn hơn. Giờ em biết phải làm sao?”.

Giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm cũng than thở: “Nào có phải SLNA bê trễ hay vô trách nhiệm với Anh Khoa. Chúng tôi vẫn đang chờ giấy ghi viện phí cuối cùng từ CLB SHB Đà Nẵng rồi sẽ bàn bạc với nhà tài trợ. Chứ lương cầu thủ trẻ như “thằng” Hải, có đến 10 năm vẫn chưa trả xong nợ”.

Khi chúng tôi thực hiện bài viết này, Hải đang bay vào Đà Nẵng để gặp Anh Khoa và lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng cùng một HLV của CLB SLNA. Kế hoạch này đã được anh sắp đặt từ hơn một tuần trước.

Trước khi lên máy bay, Hải có gọi cho chúng tôi, giọng như muốn khóc: “HLV của đội em sẽ nói chuyện với chú Bùi Xuân Hòa. Em và CLB cũng chỉ muốn SHB Đà Nẵng hỗ trợ phần nào khoản điều trị rất lớn của anh Anh Khoa. Tâm trạng của em đang rất rối bời. Em biết mình đã sai khi làm anh Khoa chấn thương quá nặng. Nhưng giờ em biết đào đâu ra số tiền quá lớn như thế? Em chỉ mong, CLB Đà Nẵng thương tình em, giúp em phần nào để em đỡ gánh nặng quá lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.