Quốc Anh chờ phán quyết của "thầy" Falko Goetz

19/10/2011 16:08 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 19.10, trung vệ Trần Quốc Anh đã đến gặp ông Nguyễn Hải Hường – trưởng ban kỷ luật VFF để bày tỏ sự ăn năn hối hận vì đã cố tình không tập trung cùng đội tuyển U.23 VN dù đã có lệnh triệu tập.

(TNO) Sáng ngày 19.10, trung vệ Trần Quốc Anh đã đến gặp ông Nguyễn Hải Hường – trưởng ban kỷ luật VFF để bày tỏ sự ăn năn hối hận vì đã cố tình không tập trung cùng đội tuyển U.23 VN dù đã có lệnh triệu tập.

>> Từ chối tập trung đội tuyển vì sợ... bị loại
>> Trung vệ Quốc Anh có thể bị cấm thi đấu 2 năm

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Hải Hường cho biết: “Quốc Anh và chú đã đi từ TP HCM ra đây và xin được gặp tôi. Quốc Anh hầu như không dám nói điều gì mà “ủy quyền” cho người chú của mình. Chú của cầu thủ này đã xin lỗi VFF và đội tuyển U.23 cùng người hâm mộ vì Quốc Anh đã suy nghĩ bồng bột do còn trẻ người non dạ. Gia đình của Quốc Anh đã khẳng định, con cháu mình đã nhận ra lỗi lầm và mong chỉ nhận án kỷ luật ở mức nhẹ nhất”.

 
Quốc Anh gần như hết cửa trở lại tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Cách đây 1 ngày, Ban Kỷ luật đã nhận được hồ sơ gửi từ Ban các đội tuyển và ban huấn luyện đội U.23. Trong đó có cả ý kiến bằng văn bản của HLV Falko Goetz. Ông Goetz đã thể hiện thái độ rất không hài lòng với hành xử của Quốc Anh và đề nghị VFF “cấm cửa” Quốc Anh ở cấp độ đội tuyển trong một vài năm.

Xin được nhắc lại, khi có lệnh triệu tập từ VFF về việc tập trung chuẩn bị cho VFF Cup 2011 và SEA Game 26, Quốc Anh đã xin ra muộn để thanh lý hợp đồng với CLB TP.HCM nhưng quá hạn vài ngày, cầu thủ này vẫn không chịu lên tập trung. Ban huấn luyện gọi điện Quốc Anh cũng không nghe máy và chỉ fax ra Hà Nội một lá thư rất ngắn, nói rằng vì bị đau dạ dày nên không thể có mặt cùng đội tuyển U.23.

Ông Hải Hường nói tiếp: “Tôi đã nói thẳng với Quốc Anh rằng, nếu chúng tôi phát hiện anh không đau dạ dày đến mức không thể đá bóng thì một lúc anh mắc hai tội, thứ nhất là chống lệnh đội tuyển, thứ hai là lừa dối. Tôi cũng phân tích cho Quốc Anh thấy rõ, hậu quả của việc cố tình không lên đội tuyển với lý do không chính đáng là rất nặng nề. Không chỉ bị dư luận chỉ trích gay gắt và hình phạt có thể rất nặng. Khi tôi hỏi thẳng Quốc Anh, có phải cậu không lên tuyển vì lo ngại sẽ chấn thương và không được CLB mới trả tiền? Quốc Anh đã lặng thinh, không dám trả lời. Tôi cũng phản bác lý do mang tính ngụy biện của anh ta là lên tuyển sợ bị loại”.

 
HLV Falko Goetz nổi tiếng là người có kỷ luật sắt - Ảnh: Minh Hoàng

Ông Hường đã đề nghị Quốc Anh đến gặp trực tiếp HLV Goetz để có lời xin lỗi và mong ông Goetz giảm hình thức kỷ luật. “Ban kỷ luật coi ý kiến của ông Goetz như một kênh thông tin để từ đó, dựa vào cả những văn bản khác như Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Quyết định kỷ luật để có hình thức xử lý Quốc Anh. Có thể xem vụ Quốc Anh hơi giống vụ của....Rooney. Rooney không phải không lên tập trung nhưng đã đá nguội vào bắp chân của hậu vệ Miodrag Dzudovic của tuyển Montenegro trong trận vòng loại EURO 2012 hồi đầu tuần. Chính cầu thủ bị phạm lỗi sau đó đã có ý kiến xin "giảm án" cho Rooney (bị cấm thi đấu 3 trận) và có thể nhờ vào ý kiến này mà đơn kháng án của Rooney sẽ được xem xét giảm án. Chúng tôi sẽ chờ quan điểm chính thức từ ông Goetz về Quốc Anh”.

Ban kỷ luật có 6 người nhưng chưa thể họp bàn vụ việc trong ngày 19.10 vì: “Có 2 vị đang họp Quốc hội nên chúng tôi mới chỉ xem xét hồ sơ và sẽ sớm giải quyết trong vài ngày tới. Hồ sơ còn thiếu một số giấy tờ nên tôi đang đề nghị bổ sung”, ông Hường cho biết thêm.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.