Quyết chiến của 4 đội U.21

23/12/2010 00:38 GMT+7

4 đội đứng đầu vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên 2010 đã tề tựu về Quảng Nam để tranh bộ huy chương Đại hội TDTT toàn quốc.

Đình Bảo (SLNA, trái) tranh bóng với Kiều Thanh Liêm (HAGL) tại VCK U.21 Báo Thanh Niên

4 đội đứng đầu vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên 2010 đã tề tựu về Quảng Nam để tranh bộ huy chương Đại hội TDTT toàn quốc.

Không hẹn mà 2 cặp đấu bán kết chiều mai 24.12 sẽ là 2 trận tái hiện hình ảnh 2 trận bán kết tại Gia Lai hơn 2 tháng trước đây. Khi đó, Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Đồng Nai đã giành những chiến thắng nghẹt thở trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Bình Định. Liệu lần này sẽ là sự phục thù?

Trong trận bán kết 1 sẽ khó cho Bình Định đòi lại món nợ 0-1 trước Đồng Nai. Trước hết là sự thiếu vắng của HLV Nguyễn Ngọc Thiện do chuyển lên đội lớn nên giao lại lớp U.21 cho trợ lý Nguyễn Thành Lợi dẫn dắt. Bên cạnh đó, đội hình đội bóng đất võ dù vẫn được bổ sung các nhân tố từ đội lớn như Thành Tài, Thanh Sang, Phương Thời, nhưng lối chơi không mạnh mẽ bằng đội Đồng Nai có thể hình và thể lực sung mãn hơn.

Hơn nữa, đội ĐKVĐ U.21 lại có các cá nhân biết tạo đột biến như tiền đạo Tuấn Anh chơi càn lướt dữ dội, tiền vệ Hữu Phát, đồng vua phá lưới U.21, tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Bình Định hay tiền vệ cánh Thế Hưng chơi dũng mãnh từng ghi bàn quyết định loại An Giang khỏi vòng bán kết. Thế nên Đồng Nai có nhiều cơ hội quật ngã Bình Định một lần nữa.

Ở trận đấu còn lại, không dễ cho HAGL gây bất ngờ trước SLNA. Tại VCK U.21, HAGL được đánh giá mạnh hơn, từng dẫn trước 1-0, nhưng lại kém may mắn để SLNA thắng trong loạt sút 11m. Lần này, HAGL chỉ có “cây nhà lá vườn”, không tăng cường các cầu thủ TDC Bình Dương nên sẽ khó áp đặt được lối chơi trước SLNA tinh quái. Đội hình HAGL tuy không yếu với Xuân Hiếu, Hoàng Thiên, Thái Học, Văn Long, Duy Thanh, Trần Vũ... nhưng vẫn thiếu một thủ lĩnh dẫn dắt.

Trong khi đó, SLNA quyết tâm giành HCV đại hội lần này nên đã đưa HLV đội 1 Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt thay cho HLV Đinh Văn Dũng và tăng cường rất nhiều những tuyển thủ U.23, U.19 như Quang Tình, Ngọc Anh, Hoàng Văn Bình, Ngô Hoàng Thịnh. Trong năm nay, SLNA đã 2 lần thắng HAGL ở những trận quyết định (chung kết Cúp Quốc gia và bán kết U.21) nên nhiều khả năng chiến thắng lại thuộc về đội bóng xứ Nghệ.

Hai cặp đấu bán kết sẽ diễn ra ngày 24.12 trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam), Đồng Nai gặp Bình Định và HAGL gặp SLNA. 2 đội thua tranh hạng ba ngày 26.12 tại Tam Kỳ và 2 đội thắng tranh chung kết ngày 27.12 tại sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.