Quyết liệt cuộc đua đến ngôi vô địch

12/10/2013 00:23 GMT+7

Sáng qua, Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7 - 2013 tổ chức họp báo giới thiệu giải tại Ninh Thuận.

Sáng qua, Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7 - 2013 tổ chức họp báo giới thiệu giải tại Ninh Thuận.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Võ Đại phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa 

Tham dự giải lần này gồm 5 đội bóng mạnh là U.21 Úc, U.21 Malaysia, U.21 Singapore, U.21 Myanmar và U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Các đội bóng dự giải với lực lượng cầu thủ được tuyển chọn chu đáo, kỹ lưỡng từ các quốc gia hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu đẹp mắt. Sau thất bại ở mùa giải 2012, U.21 Úc với nòng cốt từ CLB Sydney quyết tâm đoạt cúp vô địch, nên sẽ là thách thức lớn cho 4 đại diện Đông Nam Á còn lại.

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, phát biểu khai mạc buổi họp báo: “Thay mặt BTC, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến các đội bóng quốc tế về sự điều chỉnh lịch thi đấu, vì đất nước chúng tôi để tang cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị tướng rất nổi tiếng được nhân dân VN và nhiều người trên thế giới yêu mến. Sự có mặt của các đội bóng quốc tế là cơ hội lớn giúp các đội trẻ VN cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, đem niềm vui thật sự đến với người hâm mộ. Chúng tôi sẽ tổ chức giải một cách vô tư, minh bạch, quyết liệt và đẹp mắt để xứng đáng với truyền thống của giải. Tất cả quý vị, những người có mặt tại Ninh Thuận sẽ thấy niềm yêu mến của người dân và khán giả Ninh Thuận tuyệt vời như thế nào trong mùa giải này”.

Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng ngỏ lời cám ơn nhà tài trợ vàng Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), nhà tài trợ vận chuyển Việt Nam Airlines; nhà tài trợ đồng Công ty cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen cùng các nhà tài trợ khác đã góp phần giúp giải thành công.

Lê Quốc Phương sẽ bị VFF xem xét xử lý

Vấn đề cầu thủ Lê Quốc Phương không tham gia đội tuyển được PV các báo đặc biệt quan tâm. Trả lời câu hỏi của PV Lê Thương (Thể thao TP.HCM), Ngọc Uyên (Thể thao 24h) về lý do Lê Quốc Phương không có mặt ở đội tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, HLV trưởng Đinh Văn Dũng nói: “Chúng tôi đã đưa Quốc Phương vào danh sách ngay từ đầu, nhưng Phương đã trễ nải trong giờ giấc sinh hoạt. Cụ thể là Phương đã không có mặt để cùng đội di chuyển vào Ninh Thuận nên buộc lòng chúng tôi phải bổ sung cầu thủ khác. Chúng tôi rất cần những cầu thủ có chuyên môn tốt như Quốc Phương, nhưng nếu không chấp hành kỷ luật thì chúng tôi không nhất thiết phải sử dụng”.

Có mặt trên bàn chủ tọa, Tổng thư ký LĐBĐ VN Ngô Lê Bằng nhấn mạnh: “Chúng tôi không bỏ qua bất cứ trường hợp nào từ chối tập trung đội tuyển nếu không có lý do chính đáng. Trường hợp Quốc Phương, chúng tôi sẽ chờ báo cáo cụ thể từ BHL để có hình thức xử lý”.

Điều hành buổi họp báo còn có ông Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng BTC giải; ông Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở VH-TT-DL Ninh Thuận; ông Trần Huy Đức, Phó phòng Thi đấu LĐBĐ VN. Trong phát biểu của mình, ông Võ Đại nói: “Chúng tôi đã thuê sân với sức chứa 8.600 chỗ ngồi nên sẽ phục vụ được người hâm mộ. Công tác an ninh, an toàn cũng được triển khai rất chặt chẽ bài bản, nên hoàn toàn yên tâm”.

Ông Đại cũng giải đáp thắc mắc của các PV về giá vé: “Giá vé ở khán đài C và D: 70.000 đồng, giá vé khán đài B: 100.000 đồng, giá vé khán đài A: 150.000 đồng, là giá vé xem hai trận đấu, nên chúng tôi nghĩ là hợp lý. Tiền bán vé sau khi trừ chi phí, chúng tôi sẽ phục vụ các công trình công ích cho người dân, như xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, hỗ trợ các gia đình đặc biệt khó khăn trong tỉnh...”.

Ý kiến

Ông Michael Swibel, Trưởng đoàn U.21 Sydney (Úc): Cho tôi thay mặt đội cảm ơn đến Liên đoàn Bóng đá VN, Ban tổ chức giải đã lần nữa mời chúng tôi tham dự. Đây là niềm vui và vinh hạnh cho CLB bởi đây là giải đấu chất lượng, đáng để chúng tôi học hỏi, thi thố tài năng. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để đạt thành tích cao nhất.

Ông Ismail Razip, HLV U.21 Malaysia: Đến giải với tư cách ĐKVĐ là tự hào cũng là thách thức với chúng tôi. Đội chúng tôi không có được lực lượng mạnh bằng năm ngoái khi đội hình đã được trẻ hóa. Hy vọng rằng các cầu thủ U.21 Malaysia thi đấu với quyết tâm cao nhất để tái lập thành tích năm ngoái.

Ông Alim Bin Omar, Trưởng đoàn U.21 Singapore: U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là giải đấu chất lượng bởi luôn thu hút các đội mạnh dự tranh. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thành tích tốt tại giải.

Ông Gerd Friedrich Horst (Đức), HLV U.21 Myanmar: Mang đến giải lực lượng trẻ nhưng chúng tôi cố gắng thi đấu hết mình để phục vụ người hâm mộ Ninh Thuận, nơi mà theo thông tin tôi được biết là rất cuồng nhiệt, đam mê bóng đá.

Ông Đinh Văn Dũng, HLV tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên: Cảm ơn Báo Thanh Niên đã sáng lập ra giải đấu với 17 lần tổ chức VCK quốc gia, 7 lần tổ chức giải quốc tế. Nhiều cầu thủ VN trưởng thành qua giải đấu này và đến nay giải vẫn là nơi trui rèn hiệu quả cho các cầu thủ trẻ. Tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để phục vụ người hâm mộ quê nhà.

Hoàng Quỳnh
(ghi)

Thiện Nhân - Quang Huy

>> Quyết liệt cuộc đua vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Ninh Thuận sẵn sàng
>> Thái Lan tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> Sydney FC dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013
>> Thái Lan, Malaysia, Singapore nhận lời dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013
>> U.21 Sydney giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Malaysia vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.