Quyết thắng tại Bukit Jalil

14/12/2010 23:29 GMT+7

Tuyển VN đang đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào trận chung kết AFF Cup nếu vượt qua được chủ nhà Malaysia trong trận đấu quyết định vào tối nay.

2 HLV Calisto và Rajagopal rất tự tin trước trận quyết đấu - Ảnh: Q.T

Tuyển VN đang đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào trận chung kết AFF Cup nếu vượt qua được chủ nhà Malaysia trong trận đấu quyết định vào tối nay.

Rajagopal: Malaysia sẽ thắng 1-0 hoặc 2-0

Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV trưởng tuyển Malaysia K.Rajagopal cho biết: “Trận đấu tối 15.12 là trận đấu đặc biệt nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Tuyển VN là đội bóng rất đáng được tôn trọng. Họ đã thể hiện một lối đá quá hay trong trận thắng Myanmar và Singapore trên sân Mỹ Đình, trong khi chúng tôi lại chơi kém thuyết phục hơn ở vòng bảng. Tuy nhiên, mọi chuyện nhất định sẽ khác ở lượt trận bán kết. Theo tôi, áp lực là 50-50 chia đều cho cả 2 đội. Tuyển VN là ĐKVĐ, hẳn nhiên phải chịu sức ép phải vào chung kết. Còn chúng tôi đá trên sân nhà, chắc chắn các cổ động viên Malaysia sẽ tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh nên cũng chẳng có gì phải lo lắng cả. Tôi tin chúng tôi sẽ thắng VN 1-0 hoặc 2-0”.

Điều chắc chắn nhất, tôi hứa với các bạn là đội tuyển VN sẽ chiến đấu một cách mạnh mẽ và cống hiến trên sân Bukit Jalil

HLV Calisto

Trong buổi tập trên sân Bukit Jalil chiều qua, ông Rajagopal cho biết sẽ có một vài điều chỉnh nhân sự, chủ yếu là khu trung tuyến để hạn chế sức mạnh của tuyển VN, đồng thời tạo ra những thay đổi tích cực như tập trung khoét sâu vào khoảng trống giữa cặp trung vệ tuyển VN. Ông nói: “VN rất mạnh ở tuyến giữa. 3 ngòi nổ Minh Phương, Vũ Phong và Thành Lương rất lợi hại nên chúng tôi sẽ dè chừng. Dù đây là trải nghiệm lớn đầu tiên của nhiều cầu thủ trẻ chúng tôi khi đội hình chính thiếu 10 trụ cột SEA Games, nhưng tôi tin Malaysia sẽ ghi bàn trước và không có lý do gì không nghĩ đến chiến thắng”.

Calisto: VN sẽ chiến đấu mạnh mẽ

Nhà cầm quân tuyển VN Calisto tự tin: “Với tôi, mọi thứ đều hết sức rõ ràng là cơ hội đang chia đều cho cả 2 đội. Malaysia chắc chắn sẽ thay đổi nhiều thứ để nâng cao hơn nữa phong độ của họ ở vòng bảng. Mặc dù vậy, tôi chỉ quan tâm đến những cải thiện trong đội bóng của mình. Tôi chắc là chúng tôi sẽ tiếp tục chơi một thứ bóng đá tốt nhất trước Malaysia.

Tuyển VN sẽ mặc áo trắng, quần đỏ, tất trắng. Lý do là tuyển Malaysia ưu tiên chọn trang phục đã mặc áo xanh, quần trắng nên BTC AFF yêu cầu VN phải đổi quần không cùng màu. Trận này dự kiến trọng tài Trung Quốc Tao Ranchan sẽ cầm còi và trọng tài Thái Lan Chaiya Mahaprap sẽ dự phòng.

Tôi không chủ trương hòa trên sân khách vì như vậy có thể sẽ thất bại. Dù có khó khăn khi các chấn thương và thẻ phạt khiến VN mất từ 3-4 vị trí, tôi đã có những giải pháp thay thế và tôi rất hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục phát huy những gì đã có. Nếu làm được, tôi rất tin tưởng VN sẽ đánh bại Malaysia để vào chung kết. Còn điều chắc chắn nhất, tôi hứa với các bạn là đội tuyển VN sẽ chiến đấu một cách mạnh mẽ và cống hiến trên sân Bukit Jalil”.

Trao đổi thêm với PV Thanh Niên, HLV Calisto cũng thẳng thắn đánh giá: “Malaysia có sức trẻ và chơi với ý chí tốt. Điều quan trọng là chúng ta tấn công nhưng phải ổn định ở hàng sau, không được phạm bất cứ sai lầm nào cho đối thủ khai thác”. Ông cũng tiết lộ riêng tình trạng sức khỏe của Tài Em và Việt Cường đã hồi phục sớm hơn dự định. Nhưng đến sát giờ thi đấu ông sẽ quyết định có tung 2 trụ cột này ra đá chính hay để dành cho trận lượt về.

Thanh Niên Online tường thuật trực tuyến trận đấu trên trang www.thanhnien.com.vn.

Dự kiến đội hình 2 đội

Malaysia: Khairul (22) - Asraruddin (4), Mahalli Bin Jasuli (18), Azmi Muslim (11), Fadhli (27) - Safid Bin Rahim (8), Kunanlan (16), Amirulhadi (21), Amri Yahyad (17) - Norshahrul Idlan (9), Safee Sali (10).

Việt Nam: Tấn Trường (25) - Đình Luật (20), Như Thành (7), Phước Tứ (4), Việt Cường (2) - Thành Lương (19), Minh Phương (12), Minh Châu (5), Tấn Tài (14), Vũ Phong (17) - Anh Đức (30).

Quang Tuyến
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.