Rời Đà Nẵng, HLV Huỳnh Đức về lại Sài Gòn?

17/11/2017 14:34 GMT+7

HLV Lê Huỳnh Đức sẽ vẫn dẫn dắt SHB.Đà Nẵng trong 2 trận đấu cuối của V-League 2017, nhưng tương lai của cựu danh thủ này đã lập tức gây sốt.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin HLV Lê Huỳnh Đức rời Đà Nẵng, lập tức xuất hiện dồn dập những dự đoán ông sẽ cập bến TP.HCM. Với rất nhiều người, đó không phải là sự dịch chuyển, mà là về nhà.
Những ngày HLV Lê Huỳnh Đức ở Đà Nẵng, chưa bao giờ người Sài Gòn cảm thấy xa ông bất chấp khoảng cách địa lý và thời gian. Tất cả vẫn coi ông là một thành viên của bóng đá Sài Gòn như hơn 14 năm trước.
Ông và những đồng đội cũ ở CLB Công An TP.HCM, những người bạn, anh em ngoài bóng đá... vẫn luôn giữ mối liên hệ mất thiết với nhau.
Đó là những lần HLV Huỳnh Đức đáp máy bay vào TP.HCM và về ngay chỉ để dự một lễ tiệc cưới của em hay cháu. Hoặc là những lần xỏ giày đá bóng kỷ niệm của chỉ những người anh em thân thiết.
Đầu mùa bóng 2017, khi được người viết hỏi liệu có nghĩ đến ngày trở về khi bóng đá thành phố đang khởi sắc, ông Đức trả lời ngay là “lúc này chưa nghĩ đến”.
Tin rằng đó là câu trả lời thật vì ông chẳng có gì phải giấu, dù ai cũng rõ Sài Gòn muốn người con xuất sắc của mình trở lại để tái lập thời hoàng kim thế nào.
Khả năng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ làm thuyền trưởng, hay gắn bó với CLB TP.HCM nơi Công Vinh đang làm quyền chủ tịch ở mùa tới sẽ phải chờ xem (ở một góc độ khác, chiếc ghế của HLV Đức Thắng tại CLB Sài Gòn vẫn đang khá chắc chắn - PV).
Hình ảnh quen thuộc của HLV Huỳnh Đức và bóng đá Đà Nẵng suốt gần 10 năm qua Minh Tú
Lúc này FLC Thanh Hóa, B.Bình Dương, CLB TP.HCM… là những gã đại gia lắm tiền, giàu tham vọng sẵn sàng trải thảm đỏ để mời HLV Huỳnh Đức về với những mức đãi ngộ kỷ lục nhất.
Nhưng rất có thể giống HLV Hữu Thắng 3 năm trước, ông Đức sẽ không vội vã mà chọn giải pháp lui về ở ẩn một thời gian.
Gắn bó với bóng đá Đà Nẵng 14 năm, trong đó có gần 1 thập niên liên tiếp dẫn dắt SHB.Đà Nẵng, HLV Huỳnh Đức là thuyền trưởng có thâm niên gắn bó với một đội bóng lâu dài nhất lịch sử V-League.
HLV Lê Huỳnh Đức và bầu Hiển trong một trận đấu của SHB.Đà Nẵng Minh Tú
Những vinh quang với 2 chiếc cúp vô địch quốc gia (2009, 2012), Cúp Quốc gia (2009), Siêu Cúp Quốc gia (2009, 2013)… lẫn những góc khuất trong nghề ông Đức đều nếm trải đủ cả.
Như cách ông từng nói thẳng cầu thủ: "Đừng bao giờ nói đá bóng vì thầy. Đá vì bản thân mình đi. Vì nếu hôm nay đá vì tôi thì ngày mai cậu có thể đá vì người khác".
Giờ là lúc ông muốn có trọn thời gian cho gia đình, cho bạn bè và sự yên tĩnh để thay đổi nhịp điệu sống quá dồn dập suốt gần chục năm qua.
Không còn bị cuốn theo mỗi vòng đấu, ông sẽ có thời gian để lắng đọng và nhìn lại chặng đường đã qua, đánh giá điều làm được, chưa được.
Chắc chắn bóng đá Đà Nẵng sẽ khác nhiều sau khi HLV Huỳnh Đức ra đi Minh Tú
Việc ông Đức muốn làm nhất lúc này, chính là xỏ giày đá bóng cùng những bạn bè chiến hữu thân thiết như Tâm TOTO hay đồng đội cũ tại CLB Công An TP.HCM như Chu Văn Mùi, Bùi Sỹ Thành, Liêm Thanh...
HLV Huỳnh Đức sắp đủ điều kiện dẫn dắt đội tuyển quốc gia
HLV Huỳnh Đức sẽ tham gia khóa học cuối cùng để lấy bằng bằng FIFA Pro sẽ tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5-24.12.
Một khi hoàn tất, ông và các HLV Phan Thanh Hùng, Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Văn Sỹ... sẽ đủ điều kiện hành nghề chuyên nghiệp cao nhất.
Đừng nói là các CLB V-League, khi đó ông Đức đủ điều kiện dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam hoặc bất kỳ đội bóng nào khắp thế giới.
Trong quá khứ VFF rất nhiều lần muốn Quả bóng Vàng Việt Nam đầu tiên dẫn dắt đội tuyển nhưng đều nhận được cái lắc đầu. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.