‘Ronaldo Việt Nam’ Phi Sơn vào top 5 Cầu thủ nổi bật ở AFC Cup 2020

03/03/2020 09:16 GMT+7

Hôm 2.3, trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC.com) đã tổ chức cuộc bình chọn những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất AFC Cup 2020 sau 2 vòng đấu và “Ronaldo Việt Nam” Trần Phi Sơn (CLB TP.HCM) đã có mặt trong Top 5 cầu thủ.

Ở lượt đấu đầu tiên, Phi Sơn đã thi đấu tương đối tốt trong trận đấu gặp Yangon United (Myanmar). Tuy nhiên ở trận đấu thứ hai gặp Hougang United của Singapore, Phi Sơn đã thật sự gây ấn tượng mạnh khi liên tục “khuấy đảo” các cầu thủ chủ nhà và kiến tạo cả 3 bàn thắng cho Công Phượng và tiền đạo ngoại binh Amido Balde ghi bàn.

“Ronaldo Việt Nam” Phi Sơn trở lại, hy vọng được khoác áo đội tuyển

Giới thiệu về thành tích của Phi Sơn, trang AFC đã viết: “Sau màn trình diễn tốt ở trận hòa ngày ra quân với Yangon United bằng tỷ số 2-2, Phi Sơn đã thực sự tỏa sáng ở lượt trận thứ 2 của CLB TP.HCM. Cầu thủ 27 tuổi này đã kiến tạo nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở giải đấu, đồng thời đứng thứ hai về số lần tạo cơ hội”.

Bảng thống kê của Phi Sơn trên AFC.com

AFC.com

Theo thống kê từ AFC, đội trưởng của CLB TP.HCM Phi Sơn tạo ra tổng cộng 10 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Thành tích của tiền vệ này chỉ đứng sau Ahmed Ersan (11 lần tạo cơ hội) của Al Faisaly (Jordan). Ngoài Phi Sơn và Ahmed Ersan, 3 cái tên khác cũng được nằm trong danh sách bình chọn là Stipe Plazibat (Hougang United), Isa Al Anezi (Manama) và OJ Porteria (Ceres Negros).
Ở mùa giải trước, cầu thủ xứ Nghệ này đã khi có nhiều cơ hội ra sân do chấn thương. Tuy nhiên, khởi đầu mùa giải năm nay Phi Sơn đã thật sự trở lại với lối chơi bóng thông minh, sáng tạo. Cầu thủ có đôi chân rất dẻo, đá bóng như múa này đã hoàn thiện mình hơn với khả năng chuyền bóng tinh tế, rất cần thiết cho tuyển Việt Nam.

Những quả đi bóng "lắt léo" của "Ronaldo Việt Nam"

Minh Tân

Chính Phi Sơn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của CLB TP.HCM khi hầu hết những pha tấn công của đội đều xuất phát từ anh. Rõ ràng, trong lượt trận thứ 2 của giải AFC Cup, người hâm mộ đã thấy được khả năng ăn ý của Phi Sơn và Công Phượng trong đội hình.

Quang Hải bất ngờ nói như vậy về đàn anh Phi Sơn, Công Phượng

Bên cạnh đó, những pha tấn công cánh phải của CLB TP.HCM trở nên lợi hại hơn khi trung phong Balde rất mạnh không chiến luôn đón chờ những quả tạt bóng chính xác của Phi Sơn. Đây cũng là miếng đánh chủ lực của CLB TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.