'Running man' từ chối lời mời... bạc triệu

20/07/2013 12:39 GMT+7

* 'Pháo thủ' bắt đầu... ngán 'Running man'(TNO) 'Running man' Vũ Xuân Tiến, chàng trai gây sốt những ngày qua với hành động chạy 5 km đuổi theo xe của Arsenal, đã từ chối lời mời làm việc với lương 20 triệu đồng/tháng.

* 'Pháo thủ' bắt đầu... ngán 'Running man'

(TNO) 'Running man' Vũ Xuân Tiến, chàng trai gây sốt những ngày qua với hành động chạy 5 km đuổi theo xe của Arsenal, đã từ chối lời mời làm việc với lương 20 triệu đồng/tháng.

>> Lời mời... bạc triệu cho 'Running man
>> Running man' tặng 'báu vật' cho em họ
>> Running man' được mời sang Anh vào tháng 8

 
'Running man' Vũ Xuân Tiến - nhân vật thu hút sự chú ý trong tuần nay - Ảnh: Minh Tú

Trước lời mời quá bất ngờ và hấp hẫn từ phía ông Lê Mạnh Trường, tổng giám đốc công ty TNHH xuất nhập khẩu Trường Việt (trụ sở chính tại đường số 3, phường Tân Kiểng, Q.7, TP. HCM), 'Running man' Vũ Xuân Tiến hết sức bối rối và băn khoăn.

“Một mức thu nhập như vậy là không hề nhỏ cho sinh viên ngay khi mới tốt nghiệp. Nhưng đó chỉ là trước mắt. Em đang học dược, lĩnh vực việc làm mà công ty Trường Việt mô tả có vẻ như không liên quan lắm đến chuyên ngành em được học”, Tiến bày tỏ băn khoăn với Thanh Niên Online.

Tiến cho biết phía công ty TNHH xuất nhập khẩu Trường Việt đã gửi thư mời về phía gia đình và trường học của Tiến theo đường bưu điện nên thư đến trễ. Cha mẹ và thầy cô em chưa nhận được.

Thật sự thì em cũng muốn được học hỏi thêm về ngành Y nữa. Có kiến thức rồi sau này sẽ làm được những ước mơ, dự định của mình và không bao giờ phải nuối tiếc
'Running man' Vũ Xuân Tiến
Tuy nhiên, Tiến cũng cho bố mẹ, họ hàng xem lá thư mời làm việc đăng tải trên website công ty là Sieuthitaigia.vn và thuật lại cuộc điện thoại từ phía công ty ngày 18.7 cho bố mẹ nghe.

“Cả bố mẹ, họ hàng, làng xóm láng giềng đều rất hân hoan khi em liên tiếp nhận được tin vui suốt từ hôm 16.7 đến giờ. Nào là được lên xe của Arsenal, được bắt tay, ôm hôn các cầu thủ. Được ngài Asene Wenger mời sang sân Emirates xem Arsenal thi đấu. Nay lại được một công ty hứa hẹn sẽ trả 20 triệu một tháng hoặc hơn nếu em về làm việc. Điều này thì bố mẹ em khuyên nên suy nghĩ kỹ”, Tiến kể.

'Running man' nói hiện tại em vẫn yêu chuyên ngành dược mình được học. Bố mẹ Tiến cũng mong muốn con trai sẽ học thêm về chuyên ngành Y trong những năm tới và chưa có ý định muốn con phải “xông pha” vào công việc, tìm kiếm mức thu nhập, dù rằng rất hấp dẫn, có khi lên đến 30 - 40 triệu đồng/tháng.

“Bố mẹ em nói việc học với em bấy giờ rất quan trọng. Có kiến thức rồi sau này sẽ làm được những ước mơ, dự định của mình và không bao giờ phải nuối tiếc. Thật sự thì em cũng muốn được học hỏi thêm về ngành Y nữa”, Tiến chia sẻ.

'Running man' sống có trách nhiệm

Trước câu hỏi của Thanh Niên Online, nếu như công ty muốn em làm việc bán thời gian, như  vậy vừa có thời gian học, vẫn có thể làm việc để có thu nhập cao,

Tiến có đồng ý không, thì 'Running man' rất chân thành cho rằng hiện tại Tiến không bị nặng áp lực của thu nhập: “Em sống có trách nhiệm, không bao giờ nuốt lời hứa. Em đã hứa hẹn với ai điều gì, em phải làm đến cùng và làm đến nơi đến chốn. Do đó, nếu nhận lời mời công ty Trường Việt mà không làm hết khả năng, đó thật sự không phải con người em".

'Pháo thủ' bắt đầu... ngán 'Running man'

Cái tên 'Running man' Vũ Xuân Tiến bỗng chốc được phủ kín các trang báo, không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn lan sang tận nước ngoài.

 
Tờ Goal đăng bức ảnh biếm họa 'Pháo thủ' bắt đầu... chán 'Running man'

Tuy nhiên, theo giới truyền thông quốc tế, việc Arsenal cố tình hay vô ý đề cao trường hợp của 'Running man' đơn giản là một chiêu bài quảng bá hình ảnh của 'Pháo thủ' cho chuyến du đấu châu Á 2013.

"Một thực tế cho thấy, Arsenal đã thành công rực rỡ trong chiến dịch này. Và điều đó được xem như là cách khiến người hâm mộ 'Pháo thủ' quên mất đến nay họ chưa đưa nổi một tân binh tên tuổi về Emirates", tờ Goal cho đăng 1 tấm ảnh  biếm họa 'Pháo thủ' chán ngán với 'Running man' kèm theo bình luận như trên. 

Bảo Nghi

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.