Sạch vé xem lượt đầu U.19

29/12/2013 03:10 GMT+7

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ mở cửa bán vé xem lượt trận đầu tiên giải giao hữu U.19 quốc tế Nutifood, BTC đã thông báo hết vé khiến không ít người hâm mộ thất vọng.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ mở cửa bán vé xem lượt trận đầu tiên giải giao hữu U.19 quốc tế Nutifood, BTC đã thông báo hết vé khiến không ít người hâm mộ thất vọng.

Từ tờ mờ sáng hôm qua, rất đông người hâm mộ đã có mặt ở sân Thống Nhất (TP.HCM) để xếp hàng rồng rắn mua vé xem các trận đấu tại giải giao hữu quốc tế U.19 Nutifood. Lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới có cảnh chen lấn tranh nhau mua vé xem bóng đá. Hình ảnh này khiến nhiều người nhớ lại những trận cầu nảy lửa của thập niên 1980 khi bóng đá TP.HCM còn thời vàng son với Cảng Sài Gòn, Hải quan hay Sở Công nghiệp. Sở dĩ người xem lần này phải bỏ công săn lùng từng chiếc vé là vì đội tuyển U.19 VN với cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG làm nòng cốt đang được sự quan tâm đặc biệt của mọi người, ai cũng muốn có những tấm vé trên tay để xem tận mắt “bọn nhỏ” trình làng tại một giải đấu trong nước sau gần 7 năm “luyện công” ở Hàm Rồng.

 
 

 
Lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới có cảnh chen lấn tranh nhau mua vé xem bóng đá - Ảnh: Thành Thắng - Đức Duy

9 giờ sáng, các cửa vé ở sân Thống Nhất mở, đoàn người đang đứng xếp hàng nhốn nháo cả lên. Lẫn trong dòng người, có rất đông dân phe vé chen lấn, xô đẩy. Những người mua đi bán lại mới gây ra cảnh lộn xộn, còn những người hâm mộ thật sự đều xếp hàng rất ngay ngắn. Với sự can thiệp của lực lượng bảo vệ và công an, trật tự nhanh chóng được vãn hồi.

Trước sức hút của U.19, nhiều gia đình mong muốn được cùng nhau đến sân xem bóng đá. Bạn trẻ Nguyễn Đỗ Việt cười rất tươi vì sau 2 tiếng đồng hồ xếp hàng đã mua được 8 vé A4 của trận đầu tiên giữa U.19 VN và U.19 AS Roma cho cả gia đình. Việt nói: “Bố mẹ và anh em tôi đều muốn được xem đội tuyển U.19 VN thi đấu. Đây sẽ là dịp để cả gia đình tôi cùng nhau thưởng thức bóng đá”.

Tuy nhiên, việc bán vé chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ. Đến 10 giờ, các cổng phòng vé khép lại trong sự bất ngờ của rất đông người chưa mua được vé. Đã có tiếng la lối xuất hiện và cả sự phản ứng giận dữ mặc dù BTC thông báo đến 15 giờ sẽ mở cửa bán lại. Vì tình yêu với U.19, những người hâm mộ sau đó đã chấp nhận quay về và chưa đến 14 giờ, hàng trăm người lại kiên nhẫn xếp hàng. Thế nhưng cũng lại bất ngờ khi chỉ trong 15 phút chớp nhoáng sau khi mở cửa phòng vé, các nhân viên bán vé của sân Thống Nhất thông báo vì số vé có hạn nên đã bán hết sạch cho lượt trận đầu tiên (!).

Bức xúc vì không mua được vé, anh Nguyễn Hồng Đức (nhà ở Q.Bình Thạnh) nói: “Sân Thống Nhất đến 20.000 chỗ ngồi, cứ cho là vé mời chủ yếu ở khán đài A khoảng 4.000 chỗ, nghĩa là vẫn còn hơn 15.000 vé sẽ bán ra, tôi không tin tại sao vé lại được bán hết chỉ trong quãng thời gian quá ngắn ngủi. Kiểu này, người hâm mộ chúng tôi phải chấp nhận mua vé chợ đen, gấp đôi giá vé chính thức”.

Giải thích về việc bán vé, ông Trần Đình Huấn - Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất - cho biết: “Chúng tôi đã bán hơn 9.000 vé được quyền phân phối đến tay người hâm mộ. Ở khán đài B, quyền lợi của nhà tài trợ là 2.700 vé, ở khán đài A nhà tài trợ và vé mời cũng hết 1.900 vé, nên trong ngày hôm nay chúng tôi đã bán hết số vé còn lại ở khán đài B và vé ở khán đài A4, A5 và các khán đài C, D. Vì sự quan tâm của người hâm mộ rất lớn, nên chúng tôi cũng chỉ được giữ lại 300 vé khán đài B để bán theo đường công văn cho các sở ban ngành trong TP.HCM”.

Sau khi BTC sân Thống Nhất tuyên bố hết vé xem lượt trận đầu tiên, vé chợ đen đã được hét với giá cao hơn. Nếu như buổi sáng vé khán đài B chỉ chênh lệch từ 40.000 đến 50.000 đồng so với vé chính thức, thì buổi chiều giá mà dân phe vé bán cho người hâm mộ đã chênh lệch từ 70.000 đến 100.000 đồng tùy theo mặc cả.

Ngày 30.12, sân Thống Nhất sẽ mở cửa bán vé xem lượt trận thứ 2. 

Quang Huy

>> Hết sạch vé lượt trận đầu tiên giải U.19 quốc tế
>> Ùn ùn dắt nhau mua vé xem U.19 Việt Nam thi đấu
>> Sốt vé xem U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam háo hức trước ngày xung trận
>> Khách mời U.19 đều mạnh
>> U.19 Việt Nam chỉ thua HAGL khi đá đội hình hai
>> Nhật Bản đưa đội hình khủng dự giải U.19 quốc tế 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.