Sài Gòn FC có tài trợ 'khủng' hơn 100 tỉ đồng

12/01/2021 08:55 GMT+7

Trước lễ xuất quân dự V-League 2021 diễn ra hôm nay, Sài Gòn FC đã chính thức lên tiếng về chiến lược bóng đá dài hơi của mình, xóa tan mọi nghi ngờ họ chỉ đầu tư theo kiểu “ăn xổi” như một vài CLB mượn tên, làm thương hiệu trước đây rồi bỏ chạy.

Ông Trần Hòa Bình (hay còn gọi bầu Bình - thành viên HĐQT Công ty CP bóng đá Sài Gòn) chính thức trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CLB để HLV Vũ Tiến Thành chuyên tâm vào công tác huấn luyện. Bầu Bình khẳng định: “Làm bóng đá không phải một sớm một chiều, điều cốt lõi vẫn là hướng đến giá trị bền vững, để mọi người thấy rằng: Sài Gòn là một đội bóng chất lượng, chứ không chăm chăm về thành tích. Dĩ nhiên, khi chất lượng đội bóng tốt, thành tích sẽ đến. Khi đầu tư vào đội Sài Gòn, chúng tôi quyết làm đến cùng, phải tạo lòng tin cho người hâm mộ.
Chẳng hạn, việc đội bóng thay mấy ông chủ làm sao khiến người khác tin tưởng. Ông chủ đội bóng không nên thay đổi. Bản thân tôi xác định sẽ gắn bó với CLB và làm hết mình đến lúc không làm được nữa thì thôi. Đội bóng Sài Gòn FC sẽ được đầu tư bài bản, không có chuyện vì không có thành tích, kiếm tài trợ khác. Năm ngoái chưa có gì nhưng năm nay, chúng tôi có rất nhiều đơn vị đồng hành. Trong lễ xuất quân, mọi người sẽ thấy, rất nhiều đối tác lớn gắn bó với Sài Gòn FC, tiền tài trợ lên đến trên 100 tỉ đồng”.
Tiền tài trợ dồi dào cộng với nội lực sẵn có từ các ông bầu đứng phía sau nên mùa này Sài Gòn FC đã mạnh dạn “Nhật hóa” khi mời nhiều chuyên gia có kinh nghiệm như: ông Fuziwa Kenzo phụ trách mảng học viện và trường học bóng đá của Sài Gòn FC; ông Shimoda, từng là cựu Giám đốc LĐBĐ Nhật Bản làm cố vấn về đào tạo và chuyên môn; ông Oshima Tsubasa sẽ làm Giám đốc Học viện Bóng đá Sài Gòn, trước đó ông đã làm nhiệm vụ này tại đội FC Tokyo. Bên cạnh đó là các cầu thủ đến từ Nhật Bản như cựu tuyển thủ quốc gia Matsui.
Bầu Bình khẳng định: “Thành tích ở V-League chỉ là ưu tiên thứ 5 của Sài Gòn FC, lọt vào top 3 thì tốt mà không thì hạng 5 cũng chẳng sao. Vấn đề là CLB cần phải hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng đối tác chiến lược, tuyển mộ nhân sự và xây dựng hệ thống cũng như quy trình vận hành. Làm được tất cả điều này rồi thì Sài Gòn FC sẽ đứng được một cách mạnh mẽ trên đôi chân của mình”.

Sài Gòn FC quyết tâm làm bóng đá chuyên nghiệp

Khả Hòa

Sài Gòn FC cũng không giấu giếm tham vọng đưa cầu thủ xuất ngoại hình thành trao đổi 2 chiều với phía Nhật Bản. Bầu Bình nhấn mạnh: “Cầu thủ trẻ dự bị và lớp kế cận mà chúng tôi đào tạo có thể họ chưa đủ cạnh tranh để đá V-League nên ban lãnh đạo đã liên kết với phía LĐBĐ Nhật có kế hoạch đưa họ sang Nhật chơi ở cấp J-2 , J-3 để rèn luyện trận mạc. Vì có thi đấu cọ xát mới tiến bộ, khi đó họ trở về sẽ chơi tốt cho CLB và có thể đóng góp hữu ích cho các đội tuyển quốc gia...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.