Sài Gòn FC giành vé đầu tiên vào tứ kết Cúp Quốc gia 2012

24/12/2011 19:09 GMT+7

(TNO) Chiều nay 24.12, trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC đã có trận ra mắt thành công ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2012 khi giành thắng lợi kịch tính 3-2 trước đội K. Khánh Hòa để giành chiếc vé đầu tiên lọt vào vòng tứ kết.

(TNO) Chiều 24.12, trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC đã có trận ra mắt thành công ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2012 khi giành thắng lợi kịch tính 3-2 trước đội K. Khánh Hòa để giành chiếc vé đầu tiên lọt vào vòng tứ kết.

>> Thử lửa tân binh Sài Gòn FC
>> Sài Gòn FC hướng đến lối chơi đẹp và mạnh mẽ

Sài Gòn FC là đội bóng được đầu tư mạnh mẽ và đội này thẳng thắn tuyên bố về tham vọng của mình ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, K. Khánh Hòa từ lâu đã được đặt cho biệt danh “đội bóng ngổ ngáo”. Chính vì vậy, cuộc chạm trán chiều nay trên sân Thống Nhất giữa hai đội thu hút khá nhiều sự chú ý.

 
Kesley (giữa) chơi rất xông xáo trong màu áo Sài Gòn FC - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu sớm chứng tỏ được sự kịch tính khi ngay phút thứ 5, tiền vệ tân binh Hữu Phát bất ngờ mở tỷ số cho K. Khánh Hòa. Bất ngờ sau bàn thua nhưng Sài Gòn FC cũng nhanh chóng lấy lại thế cân bằng khi ở phút 10 Kesley gỡ hòa 1-1.

Không hề tỏ ra e ngại đội chủ nhà, đến phút 17 K. Khánh Hòa lại một lần nữa vượt lên dẫn trước. Tiền vệ Ngọc Điểu tung cú vô lê hoàn hảo hạ gục thủ thành Tấn Trường. Một lần nữa phải rơi vào thế rượt đuổi, Sài Gòn FC đã đẩy cao đội hình liên tiếp tấn công. Nsi và Kesley lần lượt có cơ hội nhưng không thể gỡ hòa cho đội chủ nhà trong những phút còn lại của hiệp 1.

Nếu như 45 phút đầu tiên là của đội khách thì Sài Gòn FC đã có sự trở lại đúng lúc trong hiệp 2. Ngoài Hữu Phát, chiều nay một cựu cầu thủ của Đồng Nai khác trong đội hình K. Khánh Hòa là thủ môn Hoàng Tuấn cũng thi đấu xuất sắc. Trong nửa đầu hiệp 2, thủ môn này đã thi đấu xuất thần và liên tiếp cản phá được những pha dứt điểm nguy hiểm của Antonio và Nsi.

 
Nsi (áo trắng) tả xung hữu đột trước hàng thủ của K. Khánh Hòa - Ảnh: Quốc An

Sau những cơ hội liên tiếp tạo ra, cuối cùng Sài Gòn FC cũng cụ thể hóa được thành bàn gỡ hòa. Phút 80, từ pha đá phạt góc của đồng đội, tân binh Antonio đã có pha bật cao đánh đầu hạ thủ môn Hoàng Tuấn, san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà. Chỉ sau đó 5 phút, Ngọc Huy đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Sài Gòn FC sau pha phối hợp với Kesley và Nsi.

Thắng trận kịch tính, Sài Gòn FC không chỉ giành vé đầu tiên vào tứ kết Cúp Quốc gia 2012 mà còn tạo đà rất lớn về tinh thần trước khi bước vào giải đấu quan trọng nhất là V.League 2012, sẽ khai diễn vào tuần sau.

Lịch thi đấu các trận còn lại vòng 1/8

Chủ nhật (25.12)

17 giờ: SLNA - TĐCS Đồng Tháp

16 giờ: XM The Vissai Ninh Bình - CLB bóng đá Hà Nội

16 giờ 30: XSKT Cần Thơ - Thanh Hoá

17 giờ: Navibank Sài Gòn - SQC Bình Định

16 giờ 10: HN T&T - Vicem Hải Phòng

14 giờ 45: XSKT Lâm Đồng - SHB Đà Nẵng

15 giờ 30: Kienlongbank K.Giang - Hoàng Anh Gia Lai

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.